3 LÝ DO KHIẾN PATEK PHILIPPE CHỈ SẢN XUẤT SỐ LƯỢNG CỰC ÍT ĐỒNG HỒ VỎ THÉP

Cơn sốt đồng hồ Nautilus với thiết kế vỏ bằng thép đã khiến cho doanh thu của thương hiệu Patek Philippe ước tính tăng 7% trong năm 2018. Thế nhưng, Patek Philippe không có ý định sẽ tăng thêm số lượng đồng hồ bằng thép trong tương lai gần. Vậy đâu là lý do hãng đồng hồ Patek Philippe không chế tạo nhiều hơn những cỗ máy thời gian vỏ thép để tăng lợi nhuận?

Thời gian gần đây có một cơn sốt xu hướng nổi bật lên với các mẫu đồng hồ thể thao bằng thép từ các hãng đồng hồ toàn cầu: Patek Philippe, Rolex, Audemars Piguet...Và kết quả các kỉ lục mới về thời gian chờ đợi và giá trên thị trường ngoài đã liên tục được tạo ra.


Doanh nhân Kevin O’Leary

Mới đây, vào tháng 2, Kevin O’Leary (một doanh nhân nổi tiếng có xuất hiện trên “Shark Tank” của đài ABC) cuối cùng đã mua được chiếc Nautilus 5711/1A sau 8 năm chờ đợi, với giá tag 30.000 USD. Trong clip, Kevin thực sự đã rơm rớm nước mắt. Ông ấy nói: “Không gì mang đến cho tôi những giọt nước mắt bằng việc kiếm ra tiền. Chiếc 5711/1A mặt xanh có giá hãng 30.000 USD, nhưng nó được săn tìm đến mức các collector sẵn sàng trả đến 80.000 USD ở thị trường ngoài. Vì vậy về cơ bản, tôi vừa kiếm được 50.000 USD!”

Tức là, đây là một khoản đầu tư tuyệt vời, việc nó có thể sinh lời là điều rất hấp dẫn, đối với tất cả những ai sở hữu những mẫu đồng hồ thép này.

Với hãng đồng hồ thể thao thời trang Patek Philippe, thương hiệu những cỗ máy thời gian luôn nằm trong top được sưu tầm nhiều nhất, những chiếc đồng hồ thép được sản xuất rất ít. Tuy rằng hãng có một số mẫu bằng thép nổi tiếng và được biết đến nhiều, nhưng bởi vì chúng quá hiếm. Có thể kể đến mẫu 1518, mẫu đồng hồ chronograph lịch vạn niên đầu tiên trên thế giới được sản xuất hàng loạt. Tổng cộng có 281 chiếc được sản xuất, vì chỉ có 4 chiếc bằng thép. Một trong số đó đạt mức giá hơn 11 triệu USD vào năm 2016.

Cơn sốt Nautilus đã khiến cho doanh thu của đồng hồ Patek Philippe ước tính tăng 7% trong năm 2018. Vậy tại sao Patek Philippe không sản xuất nhiều thêm sản phẩm bằng vỏ thép? Sau đây là những lý do sẽ lý giải phần nào điều đó.

1. Số lượng lớn đem đến trở ngại liên quan đến thương hiệu

Câu chuyện trở về năm 1972, đồng hồ Audemars Piguet Royal Oak được ra mắt với mức giá là 3,300 francs Thuỵ Sĩ (tương đương 3395.09 USD), đã mở đầu cho những định nghĩa về giá của đồng hồ xa xỉ bằng thép không gỉ sau này, góp phần quan trọng tạo ra vị thế của đồng hồ xa xỉ Thụy Sĩ hiện tại. Ngày nay, nhiều phiên bản khác của Royal Oak được ra mắt bởi Audemars Piguet như: Royal Oak Concept, Royal Oak Offshore.

Và điều đang xảy ra với Audemars Piguet: Royal Oak thép trở thành bộ mặt của hãng.  

Đầu những năm 1930, khi IWC đang sản xuất đồng hồ vàng, một đề xuất sản xuất chiếc đồng hồ bằng thép với một bộ máy phù hợp với độ chính xác của đồng hồ hàng hải bởi hai doanh nhân người Bồ Đào Nha được thông qua. Và chiếc đồng hồ IWC Portuguese đầu tiên được giới thiệu trước công chúng vào năm 1939. Sự kiện này thật sự thành công đến nỗi sau đó khi IWC đã cố quay trở lại với vàng, nhưng không bao giờ làm được.

Ông Thierry Stern - Chủ tịch Patek PhilippeÔng Thierry Stern - Chủ tịch Patek Philippe

Chủ tịch Patek Philippe khẳng định: "Ở tầm của chúng tôi, thép luôn luôn rất hiếm gặp. Hiện nay, tôi phải rất rắn về vấn đề số lượng. Bởi vì tôi không muốn thép lại là vật liệu dẫn đầu trong toàn bộ collection. Vì vậy chúng tôi rất thận trọng".

"Một khi bạn đã hạ giá chính mình với thép, sẽ rất khó để quay trở lại".

Vì vậy nếu Nautilus trở thành phù hiệu của Patek Philippe, sự cân bằng và độ nhận diện của hãng sẽ bị lung lay. Ông Thierry Stern khẳng định sẽ không để điều này xảy ra.

2. Số lượng lớn làm thay đổi giá thành

Giai đoạn xuống dốc năm 2015-2016, thị trường Trung Quốc và đồng franc Thuỵ Sĩ tăng mạnh khiến gíá đồng hồ Thuỵ Sĩ tăng kịch trần, người tiêu dùng đã chuyển qua thép. Các nhà sản xuất bị ảnh hưởng rất nhiều. Họ phải bán đồng hồ với giá rẻ hơn, bởi vì mọi người không còn sẵn sàng mua những chiếc đồng hồ quá đắt tiền nữa.

Patek Philippe quyết định từ nhiều năm trước rằng sẽ giới hạn các mẫu thép, nhất là Nautilus. Đó thực sự là chiếc đồng hồ mà mọi người đều tìm kiếm. Tại sao nó lại đắt vậy? Đơn giản bởi vì nó là số ít.

“Nếu ngày mai, đột nhiên tôi quyết định sẽ làm 40000 chiếc thép, mọi chuyện sẽ kết thúc. Bạn có thể ra store mua nó, và sẽ không thể bán được nó với mức giá như hiện nay nữa. Nhưng nó khá nguy hiểm. Đây là điều chúng tôi phải rất cẩn thận.” – ông Thierry Stern chia sẻ.

Được biết chính sách sản xuất đồng hồ Nautilus là tổng số đồng hồ thép sẽ chiếm khoảng 25-30%. Và đa phần trong số đó là dòng nữ Twenty-4, và số lượng có thể xê dịch chút. 
Nhưng với đồng hồ nam, đặc biệt là Nautilus, thì giới hạn rất nghiêm ngặt. Những đại lý của Patek Philippe nói rằng họ sẽ may mắn nếu 1 năm lấy được 2 chiếc. Có người không có gì.

3. Thời trang công sở đang làm cho đồng hồ thép lên ngôi

Ngày nay, xu hướng ăn mặc casual giản dị đang lên ngôi tại nơi làm việc đã khiến cho những chiếc đồng hồ thể thao chất liệu thép phù hợp với cả ngày đi làm và ngày nghỉ. Những mẫu đồng hồ này phù hợp để làm đẹp và sành điệu cho những bộ quần áo ở mọi nơi. Chính điều này khiến thế hệ trẻ thích thép bởi cả mức giá thành và tính thời trang của các mẫu đồng hồ này.

Khảo sát quý 1/2019 của Credit Suisse cho thấy các nhà bán lẻ Rolex và Patek Philippe có doanh thu tăng mạnh và vẫn tiếp tục. Ngược lại, những nhà bán lẻ không bán sản phẩm của 2 hãng đó có sự sụt giảm về doanh thu. Trong 5 lần khảo sát mới nhất, đây đang là khoảng cách lớn nhất giữa doanh thu giữa 2 hãng và phần còn lại của cả ngành công nghiệp.

Xu hướng đồng hồ thép được dự đoán sẽ còn tiếp tục khá lâu và tạo ra nhiều cạnh tranh cho trong thương hiệu đồng hồ lớn. Sẽ luôn có những mức giá chênh lệch. Và sẽ còn rất nhiều người có khả năng và sẵn sàng để có được, xuất phát từ sự khao khát sở hữu từ bên trong mỗi người là vô cùng lớn. Lúc nào cũng sẽ có những người đeo chiếc đồng hồ này chỉ để chọc bạn “Thấy chưa, tôi có rồi này”. Và điều này sẽ không thay đổi.

Nguồn: bossluxury.vn

Tags:

Đánh giá bài viết!
 
  

Tin tức liên quan

6 loại dây đeo đồng hồ Rolex cơ bản

14/12/2019     Hải Anh

Tín đồ thời gian hẳn đã quen thuộc với những thiết kế cổ điển và sang trọng của đồng hồ Rolex. Giữa vô vàn những thiết kế đó, thương hiệu Rolex đã tung ra 6 loại dây đeo tiêu chuẩn. Hôm nay Boss luxury cùng các bạn điểm lại tên…

Review đồng hồ Patek Philippe 5961 - Kiệt tác vượt thời gian

11/12/2019     Hải Anh

Trong thị trường đồng hồ Thụy Sỹ vốn mang đậm tính cạnh tranh như hiện nay, thương hiệu Patek Philippe lâu đời với những cỗ máy sáng giá vẫn là tượng đài đặc biệt vững chãi trong lòng người mến mộ đồng hồ. Được sở hữu một chiếc đồng hồ…

Review đồng hồ Hublot Classic Fusion Chronograph King Gold Opalin

30/11/2019     Hải Anh

Với hình ảnh đặc trưng là những chiếc đồng hồ khỏe khoắn, cứng cáp, cá tính nhưng vẫn toát lên sự thanh lịch, cổ điển, một chiếc Hublot Classic Fusion Chronograph King Gold Opalin hiện đang có mặt tại Boss Luxury chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Review đồng hồ FM Vanguard Yachting V45 - đồng hồ Frank Muller V45 chính hãng tại Boss Luxury

30/11/2019     Hải Anh

Franck Muller là hãng đồng hồ sản xuất ra những chiếc đồng hồ tinh xảo, thiết kế độc đáo, chức năng tinh vi thuộc một trong những hãng đồng hồ nổi tiếng nhất của Thụy Sĩ. Hôm nay Boss Luxury giới thiệu tới các bạn chiếc đồng hồ Franck Muller…

[Hướng dẫn] Cách lên dây cót đồng hồ Rolex đúng cách

22/11/2019     Hải Anh

Thương hiệu Rolex nổi tiếng trong ngành đồng hồ xa xỉ của Thụy Sĩ. Nếu bạn đang sở hữu đồng hồ Rolex chuẩn "Swiss Made" thì bạn thật may mắn. Thế nhưng một ngày, chiếc đồng hồ Rolex yêu quý lên cót tay của bạn bị cạn năng lượng dự…

6 mẫu đồng hồ Hublot đính đá quý đẹp nhất cho nữ

19/11/2019     Hải Anh

Những thiết kế và đổi mới tiên tiến nhất nhưng vẫn giữ lại những sự lãng mạn và thanh lịch dành cho một nửa thế giới. Tâm ý này của Hublot đã chạm được vào con tim của các quý cô thời thượng với những mẫu đồng hồ Hublot đá…

Về chúng tôi

Kim Chỉ Nam: Boss Luxury sẽ là cầu nối, có thể thay bạn xin ý kiến để có thể kết nối, tạo những mối quan hệ với nhiều người đẳng cấp. Đừng ngại ngần bất cứ điều gì, hãy dành ra một khoảng thời gian quý báu để có thể cùng nhau uống một cốc café vào một buổi chiều cuối tuần đẹp trời. Sẽ đến lúc, bạn thấy rằng mình đã không đầu tư vô ích cho một mối quan hệ cần thiết, bạn thấy rằng mình lựa chọn Boss Luxury để kết nối quan hệ không phải là sự lựa chọn sai lầm.

Tầm NhìnBằng khát vọng tiên phong cùng sự tâm huyết chiến lược đầu tư – phát triển bền vững, Boss Luxury -  Khẳng Định Đẳng Cấp Thượng Lưu! phấn đấu trở thành tập đoàn kinh doanh hàng đầu đem những sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới dễ dàng tới tay khách hàng tại Việt Nam

Sứ Mệnh" Boss Luxury - Khẳng Định Đẳng Cấp Thượng Lưu đem lại sự Tự Tin, Quyến Rũ cho khách hàng bằng những sản phẩm thời thượng có thương hiệu đẳng cấp nhất thế giới "

Nhiệm Vụ: Tạo ra xu thế dùng đồ hiệu và thay đổi suy nghĩ, quan điểm từng người trong giới thượng lưu về tầm quan trọng và sự ảnh hưởng của những món đồ hiệu tới sự thành công của họ.

Hiểu chúng tôi hơn! Xem ngay!

CEO: Boss Luxury

CẢM NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG
Chị Thanh Vân - MC, Diễn viên truyền hình
Chị Giang Lee - Nữ hoàng doanh nhân 2017, CEO TMV Giang Lee Korea
Chị Bùi Thanh Hương - Nữ hoàng hoa hồng 2017, Chủ tịch Happy Women Global
Chị Quỳnh Phạm - Loyal Beauty & Rubi's Midu Việt Nam
Phản hồi khách hàng
Boss Luxury - Địa chỉ bán đồ xa xỉ UY TÍN hàng đầu Việt Nam