5 lý do khiến các nhà sưu tập đồng hồ mê mẩn Richard Mille

Được ra đời dựa trên những tôn chỉ nghiêm ngặt về sự đổi mới kỹ thuật, nhưng không quên những giá trị về văn hóa và nghệ thuật, Richard Mille đã trở thành một trong những cái tên thống trị trong ngành công nghiệp đồng hồ. Trong bài viết này, John Reardon, Trưởng phòng đồng hồ quốc tế tại sàn đấu giá Christie sẽ lí giải lí do tại sao thương hiệu này lại được giới mộ điệu săn đón đến vậy.

Trong thế giới chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ, truyền thống luôn là yếu tố thống trị. Các thương hiệu lâu đời như Patek Philippe và Rolex thường được xem là như những vị vua khi đứng đầu trong cả bán lẻ và đấu giá, tuy nhiên có một làn gió mới các thương hiệu trẻ đang có xu hướng làm xáo trộn trật tự này. Nổi bật nhất trong đội hình tiên phong của những thương hiệu đồng hồ mới phải kể đến nhà chế tác đồng hồ độc lập Richard Mille, người khiến những chiếc đồng hồ được xem như biểu tượng tối cao của sự giàu có và xa xỉ.

1. Chế tạo đồng hồ

Richard Mille thành lập thương hiệu đồng hồ lấy tên mình vào năm 1999 với sự hỗ trợ của Audemars Piguet và công ty phát triển của huyền thoại này, Renaud et Papi. Sứ mệnh của Richard Mille lúc bấy giờ là thúc đẩy các nhà sản xuất đồng hồ thủ công cao cấp đưa ra những đổi mới kỹ thuật chứ không chỉ đơn thuần là phủ kín chiếc đồng hồ bởi những vật liệu xa xỉ.

Hai năm sau, Richard Mille RM001 được ra mắt và đúng như sứ mệnh của mình, không có vàng, kim cương hay bất cứ loại đá quý nào, nó hoàn toàn dựa trên những kỹ thuật chế tác đặc biệt. Sản phẩm được bán với giá € 159.000 và toàn bộ hoạt động sản xuất 80 chiếc gần như được bán hết ngay lập tức.

null

Prototype, No. 2, Ref. RM056

 

Vào tháng 9 năm 2018, diễn đàn Horology đầu tiên từng được tổ chức tại London nhằm đánh giá hoạt động của ngành công nghiệp đồng hồ. Một trong những chủ đề nóng nhất của diễn đàn giữa những nhà sưu tầm đồng hồ là mong muốn sở hữu một chiếc đồng hồ Richard Mille. Lí giải được đưa ra là trong kinh doanh nhà sản xuất đồng hồ tốt nhất là người tập trung hướng đến chất lượng của bộ máy đồng hồ.

Nguyên mẫu RM056 (ở trên), được bán với giá 1,2 triệu bảng tại Christie năm 2017, có lẽ là bộ máy đồng hồ phức tạp nhất có trong các dòng sản phẩm của Richard Mille cho đến nay. Có cùng chung bộ máy với RM056 là RM008 dưới đây với sự kết hợp lần đầu tiên đồng hồ bấm giờ chia giây và cơ chế tourbillon.

null

RM008 AE PG Tourbillon chất liệu vàng hồng 18k được bán với giá 3.940.000 đô la Hồng Kông vào ngày 28 tháng 5 năm 2018 tại sàn đấu giá Christie Hồng Kông.

2. Thiết kế

Kích thước và hình dạng của đồng hồ Richard Mille có thể khiến người ta nhận ra ngay lập tức, thậm chí từ khoảng cách xa. Lấy cảm hứng từ những thiết kế xe ô tô cùng tính thẩm mỹ độc đáo mà theo Forbes, mua một chiếc đồng hồ Richard Mille cũng tương tự như mua một chiếc xe thể thao thu nhỏ trên cổ tay vậy. Như chính Mille đã nói ông muốn những người nhìn thấy đồng hồ của mình phải luôn phải trầm trồ, cảm thán.

null

RM012 AG PT được ra mắt vào khoảng năm 2006 với bộ khung bạch kim khỏe khoắn được bán với giá 457.500 đô la vào ngày 19 tháng 3 năm 2017 tại Christie Dubai.

3. Sự khan hiếm

Mỗi năm chỉ có tối đa khoảng 5.000 chiếc đồng hồ Richard Mille được sản xuất. Đối với một thương hiệu trẻ, đây là một số lượng tương đối cao, nhưng xét nhu cầu của những người mong muốn sở hữu một chiếc Richard Mille thì rõ ràng con số này là không đủ.  Điều này đã trực tiếp phản ánh qua các con số tại các kì đấu giá đồng hồ của thương hiệu này. Rõ ràng với mức độ khan hiếm thế này, hẳn các tay chơi đồng đồng hồ và giới nhà giàu sẽ không tiếc tay trả giá cho những siêu phẩm mà mình yêu thích.

null

Chiếc RM52 Tourbillon Skull là một ví dụ điển hình của việc tạo ra sự khan hiếm. Mẫu đồng hồ này chỉ có duy nhất 6 chiếc được làm bằng gốm trắng và vàng hồng 18k, đặc biệt dành riêng cho thị trường châu Á.

4. Sự thoải mái

Khi bạn thử trên chiếc đồng hồ Richard Mille có vẻ cồng kềnh của Richard Mille, chiếc đồng hồ tourbillon chia đôi giây 50 giây của McLaren F1, điều đầu tiên bạn nhận thấy là trọng lượng. Chỉ với 1,41 ounce (40 gram), nó dường như thách thức vật lý với cấu trúc chắc chắn và cảm giác lông vũ. Để sản xuất chiếc đồng hồ và vỏ máy mang tính cách mạng này, Richard Mille đã làm việc với Đại học Manchester và McLaren-Honda, cả hai đều được biết đến với nghiên cứu và chuyên môn về vật liệu nhẹ.

5. Tuyên bố

Với biệt danh là “Cái bắt tay của tỷ phú”, đồng hồ Richard Mille trở thành một tuyên ngôn của sự thành đạt, giàu có và xa hoa. Thương hiệu này củng cố các thông điệp bằng cách hợp tác với các đại sứ như Felipe Massa, cựu tay đua Công thức 1 và Rafael Nadal, nhà vô địch quần vợt, trong số đó.

Mille đã phát triển tourbillon RM006 cho Massa vào năm 2004. Chiếc đồng hồ, chỉ nặng hơn một chút so với một chiếc thẻ tín dụng, có khả năng chống sốc lên tới 500G. Massa đã đeo chiếc RM006 khi xe của anh đâm vào hàng rào lốp trước giải đua Hungary Grand Prix 2009. Tay đua người Brazil bị chấn thương nghiêm trọng ở đầu; nhưng chiếc đồng hồ thì vẫn bình yên vô sự.

Đối với Nadal, Mille muốn phát triển một chiếc đồng hồ anh có thể đeo trong các trận đấu.  Siêu phẩm dành riêng cho Nadal đã phá vỡ năm nguyên mẫu trước khi RM027, nặng chỉ 20 gram, được hoàn thành. Anh ấy đã đeo chiếc đồng hồ khi chiến thắng giải đấu US Open đầu tiên của mình – và danh hiệu lớn thứ 9 trong sự nghiệp – vào năm 2010.

Ngoài ra, tay golf người Mỹ Bubba Watson đã đeo Richard Mille khi chiến thắng giải đấu Masters 2012 tại Augusta National, và vận động viên chạy nước rút người Jamaica Yohan Blake đeo đồng hồ màu xanh lá cây, vàng và đen trong Thế vận hội Olympic ở London.

Nguồn: https://bossluxury.vn

Tags:

Đánh giá bài viết!
 
  

Tin tức liên quan

Những chiếc đồng hồ xa xỉ nào có khả năng giữ giá theo thời gian?

20/09/2019     Ngọc Linh

Nếu bạn đang phân vân vậy thì dòng đồng hồ nào có khả năng giữ giá trị trong tương lại thì Boss Luxury sẽ gợi ý cho bạn năm mẫu đồng hồ nổi tiếng đến từ bốn thương hiệu xa xỉ, để giúp bạn hiểu rõ hơn về điều này.

Gợi ý 5 mẫu đồng hồ nữ đẹp nhất năm 2019

19/09/2019     Ngọc Linh

Từ kiểu dáng tinh tế đến thể thao, từ những tạo tác kim cương lấp lánh, hào nhoáng đến những mẫu đồng hồ độc đáo, cuốn hút, trong bài viết này Boss Luxury sẽ cập nhật cho bạn 5 mẫu đồng hồ nữ đẹp mắt nhất và đầy cá tính đến…

4 mẫu đồng hồ cơ nữ phức tạp sở hữu mặt số tuyệt đẹp

17/09/2019     Ngọc Linh

Trước đây, những chiếc đồng hồ nữ vốn được gắn liền với hình ảnh lấp lánh, xa hoa và mềm mại. Vì thế, những cỗ máy thời gian dành cho phái đẹp được trang bị những cơ chế phức tạp hiếm khi xuất hiện. Nhưng may mắn thay, quan niệm này…

5 Mẫu đồng hồ nữ dưới 100.000 USD dành cho các quý cô thành đạt

17/09/2019     Thu Thuỷ

Giờ đây, đồng hồ đeo tay không chỉ đơn thuần là công cụ đo đếm thời gian chuyên nghiệp, nhiều quý bà coi đây là một món đồ phụ kiện thể hiện đẳng cấp không hề thua kém bất kỳ món nữ trang đắt tiền nào. Sẽ không dưới một…

Tiêu chí đánh giá cửa hàng đồng hồ cao cấp uy tín

13/09/2019     Hải Anh

Bạn thích đeo đồng hồ và bạn muốn thể hiện đẳng cấp của mình với chiếc đồng hồ trên cổ tay. Nhưng một bài toán đặt ra là mua đồng hồ ở cửa hàng nào thì uy tín đã khiến bạn phân vân đến giờ vẫn chưa ring được sản phẩm nào cả.…

Boss Luxury khai trương cơ sở tại tuyến phố sầm uất nhất thành phố Hồ Chí Minh

13/09/2019     Hải Anh

Ra đời trong thời điểm thị trường về hàng xa xỉ đang cực kỳ sôi động, những thương hiệu cạnh tranh khốc liệt, Boss Luxury bằng những bước đi táo bạo, chiến lược đúng đắn, đã nhanh chóng trở thành tên tuổi lớn và có vị thế nhất định trong…

Về chúng tôi

Kim Chỉ Nam: Boss Luxury sẽ là cầu nối, có thể thay bạn xin ý kiến để có thể kết nối, tạo những mối quan hệ với nhiều người đẳng cấp. Đừng ngại ngần bất cứ điều gì, hãy dành ra một khoảng thời gian quý báu để có thể cùng nhau uống một cốc café vào một buổi chiều cuối tuần đẹp trời. Sẽ đến lúc, bạn thấy rằng mình đã không đầu tư vô ích cho một mối quan hệ cần thiết, bạn thấy rằng mình lựa chọn Boss Luxury để kết nối quan hệ không phải là sự lựa chọn sai lầm.

Tầm NhìnBằng khát vọng tiên phong cùng sự tâm huyết chiến lược đầu tư – phát triển bền vững, Boss Luxury -  Khẳng Định Đẳng Cấp Thượng Lưu! phấn đấu trở thành tập đoàn kinh doanh hàng đầu đem những sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới dễ dàng tới tay khách hàng tại Việt Nam

Sứ Mệnh" Boss Luxury - Khẳng Định Đẳng Cấp Thượng Lưu đem lại sự Tự Tin, Quyến Rũ cho khách hàng bằng những sản phẩm thời thượng có thương hiệu đẳng cấp nhất thế giới "

Nhiệm Vụ: Tạo ra xu thế dùng đồ hiệu và thay đổi suy nghĩ, quan điểm từng người trong giới thượng lưu về tầm quan trọng và sự ảnh hưởng của những món đồ hiệu tới sự thành công của họ.

Hiểu chúng tôi hơn! Xem ngay!

CEO: Boss Luxury

CẢM NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG
Chị Thanh Vân - MC, Diễn viên truyền hình
Chị Giang Lee - Nữ hoàng doanh nhân 2017, CEO TMV Giang Lee Korea
Chị Bùi Thanh Hương - Nữ hoàng hoa hồng 2017, Chủ tịch Happy Women Global
Chị Quỳnh Phạm - Loyal Beauty & Rubi's Midu Việt Nam
Phản hồi khách hàng
Boss Luxury - Địa chỉ bán đồ xa xỉ UY TÍN hàng đầu Việt Nam