Apple Watch chiếm lĩnh 80% Thị trường Smartwatch & Một Bài Học Hay Cho Việc Quan Tâm Tới Người Tiêu Dùng

Các nhà phân tích của Canalys cho biết doanh số bán hàng của Apple Watch chiếm khoảng 80% thị phần smartwatch trong giá trị doanh thu trong giai đoạn ba tháng đầu tiên của năm 2017. Apple đã báo cáo số liệu thống kê các thông tin bán hàng và thấy đây đang là lợi thế. Tất cả điều này đã tạo ra doanh thu hàng quý đạt kỷ lục 78,4 tỷ USD cho Apple. Hãy phân tích xem điều này có ý nghĩa gì và cả ngành công nghiệp đồng hồ truyền thống và công nghệ kết nối có thể đón nhận thông tin này ra sao.

Apple Watch ngày càng phát triển

Doanh số bán hàng của Smartwatch tăng trưởng, dần dần họ đã thay đổi những thiết kế của mình để phù hợp với nhu cầu hiện tại của nhiều người tiêu dùng, sự hiện diện của họ trên thị trường sẽ dần tạo ra những nhu cầu và tiện ích mới mà người tiêu dung cần. Apple Watch theo nhiều cách làm cho sản phẩm thông minh càng trở nên thông minh hơn, tiện dung và được ưa chuộng hơn. Nói cách khác, Apple dường như đang chiến thắng trong thị trường này.

Các tiện ích Apple Watch

Trong ba tháng cuối của năm - từ ngày 1 tháng 10 đến ngày 31 tháng 12 năm 2016 – tổng số khoảng 9 triệu chiếc đồng hồ thông minh đã được bán đi, khoảng 6 triệu trong số đó do Apple thực hiện. Apple đã nhận được khoảng 2,6 tỷ đô la doanh thu từ 6 triệu đồng hồ được bán trong vòng 3 tháng.

Mong đợi một vài thay đổi ở đây

Những thay đổi sắp tới

Theo báo cáo của FH, mức xuất khẩu của đồng hồ Thụy Sĩ trong 3 tháng cuối năm 2016 đã đạt doanh thu khoảng 5,1 tỷ CHF từ khoảng 7.2 triệu đơn vị bán ra. Điều đó đặt mức giá trung bình của đồng hồ Thụy Sĩ xuất khẩu ở mức 710 CHF, so với mức 433 USD trên mỗi chiếc Apple Watch bán ra (tương đương với các đồng franc Thụy Sỹ ở mức 430 CHF).

Giá bán các Apple Watch

Tuy nhiên, so sánh khoảng 7 triệu chiếc đồng hồ Thụy Sỹ được bán với 6 triệu chiếc Đồng hồ Apple được bán đi cùng thời kỳ là một sự so sánh thú vị. Đặc biệt khi xem xét mức giá trung bình xấp xỉ của hai sản phẩm này được so sánh với nhau. Như đã đề cập ở trên, giá trung bình của một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ xuất khẩu chỉ là vài trăm đô la trên mỗi sản phẩm, cao hơn giá trung bình của một chiếc đồng hồ của Apple. Như vậy, khoảng cách không lớn.

Các tiện ích của Apple Watch

© Mark Alberhasky / IMAGEMA

Thương hiệu trẻ chiếm lĩnh thị trường

Điều quan trọng cần lưu ý là Apple đã làm được những gì mà thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ dường như phải cố gắng. Phát triển nhanh  vì nó đã đặt lại vị trí của Apple Watch bằng cách định giá lại cho những chiếc đồng hồ mới, tập trung lại thông điệp và sắp xếp cách marketing nhằm làm nổi bật các chức năng hỗ trợ của đồng hồ và giới thiệu một số cải tiến về phần cứng và phần mềm.

Phần mềm của Apple Watch

Chúng ta có thể nói rằng Apple đang thành công khi nhiều thương hiệu đồng hồ truyền thống thất bại, mà nó lại tạo ra sự quan tâm cho người tiêu dùng. Apple đang đi đầu trong việc sản xuất đồng hồ thời trang có liên quan đến phần lớn nhu cầu của khách hàng, đồng thời ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ vẫn tiếp tục gặp khó khăn trong việc tìm ra phương pháp marketing phù hợp (đặc biệt đối với người tiêu dùng trẻ tuổi).

Doanh số ngày càng tăng

Như bạn thấy năm 2016 Apple đã chiếm ưu thế trong thị trường bán đồng hồ dành cho người trẻ tuổi. Trong các tin tức liên quan khác, Samsung và Fitbit đã di chuyển khoảng 3,6 triệu và 4,1 triệu smartwatches vào năm 2016, chiếm 15 và 17 phần trăm của thị trường.

Ảnh hưởng của Apple Watch

Vì vậy, ngành công nghiệp đồng hồ thông minh là nguyên nhân chính của các vấn đề của đồng hồ Thụy Sĩ trở nên đình trệ? Không, đó vẫn chưa phải là nguyên nhân chính, nhưng những người theo dõi đồng hồ Thụy Sỹ truyền thống vẫn mong muốn có nhiều giai đoạn mà đồng hồ Thụy Sỹ có giá dưới $ 500 càng tốt để họ có thể sở hữu một chiếc. Nguồn: Bossluxury.vn

 Nguồn: Bossluxury.vn

Tags:
0% Rating
Điểm: 0 / 5
0 Bình chọn
 
  

Tin tức liên quan

5 mẫu đồng hồ cổ điển mang tính biểu tượng của Omega

22/09/2018     vietbaichitiet

Omega là một trong những hãng đồng hồ xa xỉ nổi tiếng hàng đầu thế giới, luôn được nhắc tới bởi sự chính xác hoàn hảo trên những cỗ máy thời gian. Trước những năm 80 của thế kỷ XX thực sự Omega đã chiếm lĩnh thị trường đồng hồ…

MB&F giới thiệu mẫu đồng hồ Robot Grant mới

21/09/2018     vietbaichitiet

Lấy cảm hứng từ cỗ xe tăng M3 - cỗ xe tăng phổ biển của quân đội Mỹ được trọng dụng trong Chiến tranh thế giới thứ II, "Đại tướng" Maximilian Busser của MB&F cùng với đồng minh L'Epee 1839 một lần nữa là khiến giới sưu tập đồng hồ…

Richard mille và đam mê chinh phục đại dương cùng với chiếc RM 60 - 01 Regatta Flyback Chronograph

20/09/2018     vietbaichitiet

Những chiếc đồng hồ thể thao của Richard Mille vẫn luôn có một sức hút đặc biệt tới những tín đồ thời gian. Nguồn cảm hứng thiết kế cho những chiếc đồng hồ của họ có thể từ những chiếc xe đua công thức một cho tới Polo, golf hay tennis,...…

Review nhanh 3 chiếc đồng hồ Rolex giá tầm trung

18/09/2018     giangbossluxury

Mười năm trước sẽ không khó để sở hữu một chiếc đồng hồ Rolex chỉ với khoảng 2,500 bảng Anh (tương đương 76 triệu VND). Nhưng tại thời điểm hiện tại thì giá các sản phẩm cùng loại đã tăng lên gấp đôi, thậm chí cao hơn, bởi vậy việc…

Sự kết hợp hoàn hảo của chiếc đồng hồ Zenith & Swizz Beatz Defy Zero G

03/08/2018     admin

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa kiểu dáng và màu sắc, phiên bản Zenith & Swizz Beatz Defy Zero G quả thực là một siêu phẩm chiều lòng bất kì tín đồ đồng hồ nào. Để biết thêm chi tiết, bạn hãy đọc bài viết này ngay sau đây nhé!…

Rolex Lady Datejust 28 - Phiên bản hoàn hảo dành cho các quý cô

02/08/2018     admin

Rolex Lady Datejust 28 là một mảnh ghép trong bộ sưu tập của thương hiệu Rolex nổi tiếng. Đồng thời, với bộ sưu tập này, Rolex đặc biệt dành tặng chúng cho những quý cô sang trọng và đầy hấp dẫn. Hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của phiên bản…

Về chúng tôi

Kim Chỉ Nam: Boss Luxury sẽ là cầu nối, có thể thay bạn xin ý kiến để có thể kết nối, tạo những mối quan hệ với nhiều người đẳng cấp. Đừng ngại ngần bất cứ điều gì, hãy dành ra một khoảng thời gian quý báu để có thể cùng nhau uống một cốc café vào một buổi chiều cuối tuần đẹp trời. Sẽ đến lúc, bạn thấy rằng mình đã không đầu tư vô ích cho một mối quan hệ cần thiết, bạn thấy rằng mình lựa chọn Boss Luxury để kết nối quan hệ không phải là sự lựa chọn sai lầm.

Tầm Nhìn: Bằng khát vọng tiên phong cùng sự tâm huyết chiến lược đầu tư – phát triển bền vững, Boss Luxury -  Số 1 Đồ Xa Xỉ tại Việt Nam! biến Việt Nam thành trung tâm đồ hiệu của Đông Nam Á.

Sứ Mệnh: Xây dựng thành công chuỗi sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp, nhân rộng số người sử dụng và đưa hình ảnh Việt Nam lên bản đồ Xa Xỉ của thế giới.

Nhiệm Vụ: Tạo ra xu thế chơi đồ hiệu và thay đổi suy nghĩ, quan điểm từng người trong giới thượng lưu về tầm quan trọng và sự ảnh hưởng của những món đồ hiệu tới sự thành công của họ.

CEO: Boss Luxury

CẢM NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG

Khảo Sát Thực Tế #1 : Phản ứng của gái xinh khi đeo siêu đồng hồ 2 tỷ
Khảo Sát Thực Tế #1 : Phản ứng của gái xinh khi đeo siêu đồng hồ 2 tỷ
Khảo Sát Thực Tế #2 : Mang đồng hồ xa xỉ giá 300 triệu ra phố đi bộ và mời đeo thử
Khảo Sát Thực Tế #2 : Mang đồng hồ xa xỉ giá 300 triệu ra phố đi bộ và mời đeo thử
Khảo Sát Thực Tế #3 : iPhone X vẫn được chọn nhiều hơn Vertu xa xỉ
Khảo Sát Thực Tế #3 : iPhone X vẫn được chọn nhiều hơn Vertu xa xỉ
Khảo Sát Thực Tế #4 : Ai sẽ kể được tên nhiều thương hiệu đồng hồ nhất ?
Khảo Sát Thực Tế #4 : Ai sẽ kể được tên nhiều thương hiệu đồng hồ nhất ?
Khảo Sát Thực Tế #5 : Chọn Vertu
Khảo Sát Thực Tế #5 : Chọn Vertu "cảm ứng" hay Vertu "cục gạch" ?
Boss Luxury - Số 1 Đồ Xa Xỉ tại Việt Nam!