Apple Watch chiếm lĩnh 80% Thị trường Smartwatch & Một Bài Học Hay Cho Việc Quan Tâm Tới Người Tiêu Dùng

Các nhà phân tích của Canalys cho biết doanh số bán hàng của Apple Watch chiếm khoảng 80% thị phần smartwatch trong giá trị doanh thu trong giai đoạn ba tháng đầu tiên của năm 2017. Apple đã báo cáo số liệu thống kê các thông tin bán hàng và thấy đây đang là lợi thế. Tất cả điều này đã tạo ra doanh thu hàng quý đạt kỷ lục 78,4 tỷ USD cho Apple. Hãy phân tích xem điều này có ý nghĩa gì và cả ngành công nghiệp đồng hồ truyền thống và công nghệ kết nối có thể đón nhận thông tin này ra sao.

Apple Watch ngày càng phát triển

Doanh số bán hàng của Smartwatch tăng trưởng, dần dần họ đã thay đổi những thiết kế của mình để phù hợp với nhu cầu hiện tại của nhiều người tiêu dùng, sự hiện diện của họ trên thị trường sẽ dần tạo ra những nhu cầu và tiện ích mới mà người tiêu dung cần. Apple Watch theo nhiều cách làm cho sản phẩm thông minh càng trở nên thông minh hơn, tiện dung và được ưa chuộng hơn. Nói cách khác, Apple dường như đang chiến thắng trong thị trường này.

Các tiện ích Apple Watch

Trong ba tháng cuối của năm - từ ngày 1 tháng 10 đến ngày 31 tháng 12 năm 2016 – tổng số khoảng 9 triệu chiếc đồng hồ thông minh đã được bán đi, khoảng 6 triệu trong số đó do Apple thực hiện. Apple đã nhận được khoảng 2,6 tỷ đô la doanh thu từ 6 triệu đồng hồ được bán trong vòng 3 tháng.

Mong đợi một vài thay đổi ở đây

Những thay đổi sắp tới

Theo báo cáo của FH, mức xuất khẩu của đồng hồ Thụy Sĩ trong 3 tháng cuối năm 2016 đã đạt doanh thu khoảng 5,1 tỷ CHF từ khoảng 7.2 triệu đơn vị bán ra. Điều đó đặt mức giá trung bình của đồng hồ Thụy Sĩ xuất khẩu ở mức 710 CHF, so với mức 433 USD trên mỗi chiếc Apple Watch bán ra (tương đương với các đồng franc Thụy Sỹ ở mức 430 CHF).

Giá bán các Apple Watch

Tuy nhiên, so sánh khoảng 7 triệu chiếc đồng hồ Thụy Sỹ được bán với 6 triệu chiếc Đồng hồ Apple được bán đi cùng thời kỳ là một sự so sánh thú vị. Đặc biệt khi xem xét mức giá trung bình xấp xỉ của hai sản phẩm này được so sánh với nhau. Như đã đề cập ở trên, giá trung bình của một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ xuất khẩu chỉ là vài trăm đô la trên mỗi sản phẩm, cao hơn giá trung bình của một chiếc đồng hồ của Apple. Như vậy, khoảng cách không lớn.

Các tiện ích của Apple Watch

© Mark Alberhasky / IMAGEMA

Thương hiệu trẻ chiếm lĩnh thị trường

Điều quan trọng cần lưu ý là Apple đã làm được những gì mà thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ dường như phải cố gắng. Phát triển nhanh  vì nó đã đặt lại vị trí của Apple Watch bằng cách định giá lại cho những chiếc đồng hồ mới, tập trung lại thông điệp và sắp xếp cách marketing nhằm làm nổi bật các chức năng hỗ trợ của đồng hồ và giới thiệu một số cải tiến về phần cứng và phần mềm.

Phần mềm của Apple Watch

Chúng ta có thể nói rằng Apple đang thành công khi nhiều thương hiệu đồng hồ truyền thống thất bại, mà nó lại tạo ra sự quan tâm cho người tiêu dùng. Apple đang đi đầu trong việc sản xuất đồng hồ thời trang có liên quan đến phần lớn nhu cầu của khách hàng, đồng thời ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ vẫn tiếp tục gặp khó khăn trong việc tìm ra phương pháp marketing phù hợp (đặc biệt đối với người tiêu dùng trẻ tuổi).

Doanh số ngày càng tăng

Như bạn thấy năm 2016 Apple đã chiếm ưu thế trong thị trường bán đồng hồ dành cho người trẻ tuổi. Trong các tin tức liên quan khác, Samsung và Fitbit đã di chuyển khoảng 3,6 triệu và 4,1 triệu smartwatches vào năm 2016, chiếm 15 và 17 phần trăm của thị trường.

Ảnh hưởng của Apple Watch

Vì vậy, ngành công nghiệp đồng hồ thông minh là nguyên nhân chính của các vấn đề của đồng hồ Thụy Sĩ trở nên đình trệ? Không, đó vẫn chưa phải là nguyên nhân chính, nhưng những người theo dõi đồng hồ Thụy Sỹ truyền thống vẫn mong muốn có nhiều giai đoạn mà đồng hồ Thụy Sỹ có giá dưới $ 500 càng tốt để họ có thể sở hữu một chiếc. Nguồn: Bossluxury.vn

 Nguồn: Bossluxury.vn

Tags:

Đánh giá bài viết!
 
  

Tin tức liên quan

Patek Philippe 5711/1A – Đồng hồ thể thao xa xỉ

22/06/2020     bossluxurynd

Patek Philippe nổi tiếng với những mẫu đồng hồ thể thao được làm từ thép không gỷ nhưng bán với giá khá cao, không hề kém những siêu phẩm được làm từ vàng. Tuy nhiên, giới mộ điệu vẫn vô cùng ưa chuộng và yêu mến các sản phẩm này.…

Rolex Lady-Datejust 279174: Đồng hồ nữ đầy cá tính

09/06/2020     bossluxurynd

Rolex Lady-Datejust 279174 được biết tới là một trong những mẫu đồng hồ nữ tính, mềm mại và cuốn hút nhất của thương hiệu Rolex. Với màu sắc riêng biệt, thiết kế dành riêng cho phụ nữ hiện đại, sản phẩm đã và đang trở thành tâm điểm tìm chọn…

5 mẫu đồng hồ Hubot mới nhất dành riêng cho khu vực Đông Nam Á

01/06/2020     bossluxurynd

Đại diện thương hiệu Hublot - Thương hiệu đồng hồ cao cấp từ Thụy Sĩ cho biết, mới đây, hãng đã cho ra mắt 5 phiên bản đồng hồ đặc biệt với số lượng có hạn. Sản phẩm được thiết kế dành riêng cho khu vực Đông Nam giống như…

Chiếm trọn trái tim nàng với những thiết kế đồng hồ nữ tuyệt đẹp

04/03/2020     Hải Anh

Với những quý cô hiện đại, đồng hồ đeo tay là phụ kiện thời trang không thể thiếu đối với mỗi quý cô. Một chiếc đồng hồ trên cổ tay của nàng không chỉ giúp tôn lên vẻ đẹp đẳng cấp, cá tính của phái đẹp mà còn thu hút…

5 mẫu đồng hồ nữ tạo dấu ấn khó quên cho ngày 8/3

04/03/2020     Hải Anh

Một bó hoa tuyệt đẹp, một bữa tối lãng mạn chỉ có 2 người, hay chuỗi dây kim cương. Những điều này bạn đã từng khiến trái tim của cô ấy rung lên thổn thức và giờ nó đã trở thành quá quen thuộc. Dịp 8/3 này, bạn lại đang…

Năm ảm đạm của giới đồng hồ: Baselworld 2020 chính thức “bị hoãn” đến tháng 1 năm 2021

29/02/2020     Hải Anh

Sự kiện Watches & Wonders năm 2020 tại Geneva của FHH (Fédération de la Haute Horlogerie) và Tập đoàn Richemont mới được thông báo hủy bỏ cách đây không lâu, thì sự kiện Baselworld cũng chính thức thông báo hoãn đến tháng 1 năm 2021. Việc hai sự kiện lớn…

Về chúng tôi

Kim Chỉ Nam: Boss Luxury sẽ là cầu nối, có thể thay bạn xin ý kiến để có thể kết nối, tạo những mối quan hệ với nhiều người đẳng cấp. Đừng ngại ngần bất cứ điều gì, hãy dành ra một khoảng thời gian quý báu để có thể cùng nhau uống một cốc café vào một buổi chiều cuối tuần đẹp trời. Sẽ đến lúc, bạn thấy rằng mình đã không đầu tư vô ích cho một mối quan hệ cần thiết, bạn thấy rằng mình lựa chọn Boss Luxury để kết nối quan hệ không phải là sự lựa chọn sai lầm.

Tầm NhìnBằng khát vọng tiên phong cùng sự tâm huyết chiến lược đầu tư – phát triển bền vững, Boss Luxury -  Khẳng Định Đẳng Cấp Thượng Lưu! phấn đấu trở thành tập đoàn kinh doanh hàng đầu đem những sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới dễ dàng tới tay khách hàng tại Việt Nam

Sứ Mệnh" Boss Luxury - Khẳng Định Đẳng Cấp Thượng Lưu đem lại sự Tự Tin, Quyến Rũ cho khách hàng bằng những sản phẩm thời thượng có thương hiệu đẳng cấp nhất thế giới "

Nhiệm Vụ: Tạo ra xu thế dùng đồ hiệu và thay đổi suy nghĩ, quan điểm từng người trong giới thượng lưu về tầm quan trọng và sự ảnh hưởng của những món đồ hiệu tới sự thành công của họ.

Hiểu chúng tôi hơn! Xem ngay!

CEO: Boss Luxury

CẢM NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG
Chị Thanh Vân - MC, Diễn viên truyền hình
Chị Giang Lee - Nữ hoàng doanh nhân 2017, CEO TMV Giang Lee Korea
Chị Bùi Thanh Hương - Nữ hoàng hoa hồng 2017, Chủ tịch Happy Women Global
Chị Quỳnh Phạm - Loyal Beauty & Rubi's Midu Việt Nam
Phản hồi khách hàng
Boss Luxury - Cửa Hàng Bán Đồ Xa Xỉ Số 1 Việt Nam