Apple Watch chiếm lĩnh 80% Thị trường Smartwatch & Một Bài Học Hay Cho Việc Quan Tâm Tới Người Tiêu Dùng

Các nhà phân tích của Canalys cho biết doanh số bán hàng của Apple Watch chiếm khoảng 80% thị phần smartwatch trong giá trị doanh thu trong giai đoạn ba tháng đầu tiên của năm 2017. Apple đã báo cáo số liệu thống kê các thông tin bán hàng và thấy đây đang là lợi thế. Tất cả điều này đã tạo ra doanh thu hàng quý đạt kỷ lục 78,4 tỷ USD cho Apple. Hãy phân tích xem điều này có ý nghĩa gì và cả ngành công nghiệp đồng hồ truyền thống và công nghệ kết nối có thể đón nhận thông tin này ra sao.

Apple Watch ngày càng phát triển

Doanh số bán hàng của Smartwatch tăng trưởng, dần dần họ đã thay đổi những thiết kế của mình để phù hợp với nhu cầu hiện tại của nhiều người tiêu dùng, sự hiện diện của họ trên thị trường sẽ dần tạo ra những nhu cầu và tiện ích mới mà người tiêu dung cần. Apple Watch theo nhiều cách làm cho sản phẩm thông minh càng trở nên thông minh hơn, tiện dung và được ưa chuộng hơn. Nói cách khác, Apple dường như đang chiến thắng trong thị trường này.

Các tiện ích Apple Watch

Trong ba tháng cuối của năm - từ ngày 1 tháng 10 đến ngày 31 tháng 12 năm 2016 – tổng số khoảng 9 triệu chiếc đồng hồ thông minh đã được bán đi, khoảng 6 triệu trong số đó do Apple thực hiện. Apple đã nhận được khoảng 2,6 tỷ đô la doanh thu từ 6 triệu đồng hồ được bán trong vòng 3 tháng.

Mong đợi một vài thay đổi ở đây

Những thay đổi sắp tới

Theo báo cáo của FH, mức xuất khẩu của đồng hồ Thụy Sĩ trong 3 tháng cuối năm 2016 đã đạt doanh thu khoảng 5,1 tỷ CHF từ khoảng 7.2 triệu đơn vị bán ra. Điều đó đặt mức giá trung bình của đồng hồ Thụy Sĩ xuất khẩu ở mức 710 CHF, so với mức 433 USD trên mỗi chiếc Apple Watch bán ra (tương đương với các đồng franc Thụy Sỹ ở mức 430 CHF).

Giá bán các Apple Watch

Tuy nhiên, so sánh khoảng 7 triệu chiếc đồng hồ Thụy Sỹ được bán với 6 triệu chiếc Đồng hồ Apple được bán đi cùng thời kỳ là một sự so sánh thú vị. Đặc biệt khi xem xét mức giá trung bình xấp xỉ của hai sản phẩm này được so sánh với nhau. Như đã đề cập ở trên, giá trung bình của một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ xuất khẩu chỉ là vài trăm đô la trên mỗi sản phẩm, cao hơn giá trung bình của một chiếc đồng hồ của Apple. Như vậy, khoảng cách không lớn.

Các tiện ích của Apple Watch

© Mark Alberhasky / IMAGEMA

Thương hiệu trẻ chiếm lĩnh thị trường

Điều quan trọng cần lưu ý là Apple đã làm được những gì mà thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ dường như phải cố gắng. Phát triển nhanh  vì nó đã đặt lại vị trí của Apple Watch bằng cách định giá lại cho những chiếc đồng hồ mới, tập trung lại thông điệp và sắp xếp cách marketing nhằm làm nổi bật các chức năng hỗ trợ của đồng hồ và giới thiệu một số cải tiến về phần cứng và phần mềm.

Phần mềm của Apple Watch

Chúng ta có thể nói rằng Apple đang thành công khi nhiều thương hiệu đồng hồ truyền thống thất bại, mà nó lại tạo ra sự quan tâm cho người tiêu dùng. Apple đang đi đầu trong việc sản xuất đồng hồ thời trang có liên quan đến phần lớn nhu cầu của khách hàng, đồng thời ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ vẫn tiếp tục gặp khó khăn trong việc tìm ra phương pháp marketing phù hợp (đặc biệt đối với người tiêu dùng trẻ tuổi).

Doanh số ngày càng tăng

Như bạn thấy năm 2016 Apple đã chiếm ưu thế trong thị trường bán đồng hồ dành cho người trẻ tuổi. Trong các tin tức liên quan khác, Samsung và Fitbit đã di chuyển khoảng 3,6 triệu và 4,1 triệu smartwatches vào năm 2016, chiếm 15 và 17 phần trăm của thị trường.

Ảnh hưởng của Apple Watch

Vì vậy, ngành công nghiệp đồng hồ thông minh là nguyên nhân chính của các vấn đề của đồng hồ Thụy Sĩ trở nên đình trệ? Không, đó vẫn chưa phải là nguyên nhân chính, nhưng những người theo dõi đồng hồ Thụy Sỹ truyền thống vẫn mong muốn có nhiều giai đoạn mà đồng hồ Thụy Sỹ có giá dưới $ 500 càng tốt để họ có thể sở hữu một chiếc. Nguồn: Bossluxury.vn

 Nguồn: Bossluxury.vn

Tags:
0% Rating
Điểm: 0 / 5
0 Bình chọn
 
  

Tin tức liên quan

Kicking Off Couture 2017: 6 đồng hồ Las Vegas Watches với các con lăn

15/12/2017     admin

WatchTime quay trở lại Las Vegas trong tuần này cho chương trình thời trang và trang sức của Couture và JCK trong năm nay. Bài viết này được coi như là bản trình chiếu có giá trị tham khảo về những chiếc đồng hồ mới của chúng tôi trong chương…

Đồng hồ đeo tay Vacheron Constantin Les Cabinotiers Celestia Astronomical Grand Complication 3600

14/12/2017     admin

Có nhiều người vẫn thường quan niệm sai lầm rằng thú chơi đồng hồ chủ yếu là những chiếc đồng hồ phức tạp. Họ cho rằng những chiếc đồng hồ ấy phải thực sự thú vị, đẹp đẽ và có thiết kế phức tạp, điển hình là Vacheron Constantin Les…

Trên tay đồng hồ thông minh Louis Vuitton Tambour Horizon Luxury

13/12/2017     admin

Chuyến đi này đã đưa tôi tới được thành phố New York vào ngay tối hôm đó, thương hiệu Louis Vuitton ở Paris quyết định đồng thời tung ra thiết bị thông minh đầu tiên của họ (xem bài giới thiệu về thông số kỹ thuật và thông tin kỹ…

Đồng hồ Hublot Big Bang Unico Magic Gold - KỲ DIỆU ĐẾN MỨC NÀO

12/12/2017     admin

Tất cả những gì có thể miêu tả về vẻ đẹp của Hublot có thể gói gọn trong vòng một câu: “Nghệ thuật của sự pha trộn". Những người yêu đồng hồ trên toàn thể giới có thể đưa ra hàng trăm ví dụ điển hình về Hublot. Jean-Claude Biver - chủ…

Đồng hồ Tudor Heritage Black Bay ‘Orologi & Passioni’ phiên bản giới hạn

11/12/2017     admin

Không có gì đáng ngạc nhiên khi người Italia thích đồng hồ của họ giống như thích cà phê espresso hay Barolo lâu năm, vì đó là điều hoàn toàn tự nhiên khi mà niềm đam mê thời thơ ấu của đất nước này lại được bù đắp bằng một…

Trên Tay Đồng Hồ Frederique Constant Flyback Chronograph Manufacture

07/12/2017     admin

Frederique Constant Flyback Chronograph Manufacture là chiếc đồng hồ đại diện cho những nỗ lực của thương hiệu trong việc phát triển bộ máy nội bộ chất lượng cao với các phiên bản ở một mức giá rất hợp lý. Trong khi phong cách thời trang cao cấp rất thịnh…

Về chúng tôi

Kim Chỉ Nam: Boss Luxury sẽ là cầu nối, có thể thay bạn xin ý kiến để có thể kết nối, tạo những mối quan hệ với nhiều người đẳng cấp. Đừng ngại ngần bất cứ điều gì, hãy dành ra một khoảng thời gian quý báu để có thể cùng nhau uống một cốc café vào một buổi chiều cuối tuần đẹp trời. Sẽ đến lúc, bạn thấy rằng mình đã không đầu tư vô ích cho một mối quan hệ cần thiết, bạn thấy rằng mình lựa chọn Boss Luxury để kết nối quan hệ không phải là sự lựa chọn sai lầm.

Tầm Nhìn: Bằng khát vọng tiên phong cùng sự tâm huyết chiến lược đầu tư – phát triển bền vững, Boss Luxury -  Số 1 Đồ Xa Xỉ tại Việt Nam! biến Việt Nam thành trung tâm đồ hiệu của Đông Nam Á.

Sứ Mệnh: Xây dựng thành công chuỗi sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp, nhân rộng số người sử dụng và đưa hình ảnh Việt Nam lên bản đồ Xa Xỉ của thế giới.

Nhiệm Vụ: Tạo ra xu thế chơi đồ hiệu và thay đổi suy nghĩ, quan điểm từng người trong giới thượng lưu về tầm quan trọng và sự ảnh hưởng của những món đồ hiệu tới sự thành công của họ.

CEO: Boss Luxury

CẢM NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG

CEO Nguyễn Tường An
CEO Nguyễn Tường An
CEO Dương Nguyễn
CEO Dương Nguyễn
CEO Cường Nguyễn
CEO Cường Nguyễn
CEO Cường Nguyễn
CEO Cường Nguyễn
Boss Luxury - Số 1 Đồ Xa Xỉ tại Việt Nam!