Theo tờ Daily Telegraph, công ty sản xuất những chiếc điện thoại đắt tiền đắt tiền cho những người giàu có gần đây đã được bán cho Baferton Ltd., một công ty đầu tư thuộc sở hữu của Hakan Uzan, con trai của gia đình giàu có và quyền lực nhất của Thổ Nhĩ Kỳ, với 61 triệu USD. Theo Verge, Baferton là chủ sở hữu thứ ba của Vertu kể từ khi Nokia rao bán công ty này vào năm 2012. Giá trị của Vertu đã giảm kể từ đó - nó đã được bán cho một công ty đầu tư của Thụy Điển vào năm 2012 với giá 250 triệu đô la và sau đó được bán cho một nhà đầu tư Trung Quốc là Godin Holding, vào cuối năm 2015.
Theo trang web của Vertu, công ty vẫn chưa đưa ra một chiếc điện thoại mới nào từ năm 2015. Hãng điện thoại này đã trở lại vào năm 2015, nhưng nay đã trở nên lỗi thời. Nhưng con người, tay nghề lắp ráp thủ công cho những vật liệu bằng da quá đắt thực sự có giá trị không?
Không. Tôi hiểu rằng chỉ có những người ngu ngốc giàu có mới có đủ tiền để trả 50.000 đô la cho điện thoại thông minh, đơn giản chỉ vì họ có thể. Tôi chỉ đặt câu hỏi liệu có đủ lượng khách hàng như thế để làm cho loại hình kinh doanh này khả thi. Năm mươi nghìn đô la cho điện thoại thông minh là không quá khó với nhiều người. Tại sao chi tiêu hàng triệu đô la để có được cái gì đó vô lý?
Vertu được thành lập khoảng từ năm 1998, khi đó là một bộ phận của Nokia. Điều đó có nghĩa là nó đã bán những đồ trang sức quá đắt tiền cho những kẻ ngốc trong gần 20 năm. Tôi có thể hiểu rằng Vertu đã có thể khắc phục được một số điểm thích hợp trong những ngày trước khi trào lưu smartphone xuất hiện; tuy nhiên sau tất cả, những mẫu điện thoại của họ không có tiến triển nhiều để đáp ứng được thị hiếu của người dùng. Một chiếc điện thoại sử dụng hệ điều hành Symbian được làm bằng một số vật liệu cao cấp có thể hấp dẫn một nhà tài phiệt giàu có, bởi vì chiếc điện thoại này hoạt động tương tự như bất kỳ chiếc máy dumbphone khác. Nhưng vào năm 2017, mọi thứ đã khác rất nhiều.
Trở lại năm 2014 - lần cuối cùng Vertu nộp thuế - công ty này đã mất 64 triệu đô la trong tổng doanh thu 134 triệu đô la. Tôi vẫn bị sốc với số doanh thu đó, nhưng những tổn thất đó đã chứng minh rằng ngay cả với những mức giá cao này cũng không giúp ích nhiều cho tương lai của Vertu.
Trong một tuyên bố, một phát ngôn viên của Hakan Uzan cho biết: "Vertu là một thương hiệu mạnh với một thị trường được công nhận." Gordan Watson, Tổng giám đốc của Vertu, cũng có một bước đi vô nghĩa. "Baferton chia sẻ tầm nhìn của chúng tôi: 1,5 tỷ chiếc smartphones được bán mỗi năm và có nhu cầu về một sản phẩm chất lượng cao, độc quyền với các dịch vụ liên quan", ông nói với Telegraph.
Trở lại năm 2001, Nokia buộc tội doanh nghiệp gia đình của Uzan, Tập đoàn Uzan, gian lận, sau khi không thực hiện tốt các khoản thanh toán đã hứa với nhà sản xuất điện thoại Phần Lan. Sau khi thất bại trong việc kiếm được 6 tỷ USD nợ - tất cả các hãng từ Nokia, đến Motorola, Donald Trump - đã thu giữ 219 công ty thuộc gia đình Thổ Nhĩ Kỳ này vào năm 2004. Hy vọng mọi việc sẽ tốt hơn cho chủ cũ của Vertu.
Thành thật mà nói, điều này dường như là một quyết định kinh doanh tồi tệ của một chàng trai từ một gia đình có lịch sử xấu về việc kinh doanh. Nếu tôi đang cố gắng để đầu tư kinh doanh tốt (đặc biệt là trong bóng tối của sự lưu vong của gia đình tôi và vụ bê bối tham nhũng lớn), mua một thương hiệu với tài sản mất giá thực sự không có ý nghĩa. Tôi nhận thấy rằng Vertu có một cửa hàng 3.800 mét vuông trên Đại lộ Madison, nhưng điều đó không có nghĩa lớn. Ngay cả BlackBerry cuối cùng đã nhận ra rằng điện thoại sang trọng đắt tiền là một thị trường đang hấp hối. Ngay cả những người người giàu ngày nay nhận ra có thể làm được nhiều việc ý nghĩa hơn theo giá điện thoại Vertu chính hãng khi mua chiếc $ 5.500 Louis Vuitton iPhone 7 Plus thay vì mua một chiếc smartphone chậm chạp, không đáp ứng được nhiều nhu cầu của họ ở thời buổi hiện nay.
XEM THÊM
Nguồn: Bossluxury.vn
Video Review
Kim Chỉ Nam: Boss Luxury sẽ là cầu nối, có thể thay bạn xin ý kiến để có thể kết nối, tạo những mối quan hệ với nhiều người đẳng cấp. Đừng ngại ngần bất cứ điều gì, hãy dành ra một khoảng thời gian quý báu để có thể cùng nhau uống một cốc café vào một buổi chiều cuối tuần đẹp trời. Sẽ đến lúc, bạn thấy rằng mình đã không đầu tư vô ích cho một mối quan hệ cần thiết, bạn thấy rằng mình lựa chọn Boss Luxury để kết nối quan hệ không phải là sự lựa chọn sai lầm.
Tầm Nhìn: Bằng khát vọng tiên phong cùng sự tâm huyết chiến lược đầu tư – phát triển bền vững, Boss Luxury - Khẳng Định Đẳng Cấp Thượng Lưu! phấn đấu trở thành tập đoàn kinh doanh hàng đầu đem những sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới dễ dàng tới tay khách hàng tại Việt Nam
Sứ Mệnh: " Boss Luxury - Khẳng Định Đẳng Cấp Thượng Lưu đem lại sự Tự Tin, Quyến Rũ cho khách hàng bằng những sản phẩm thời thượng có thương hiệu đẳng cấp nhất thế giới "
Nhiệm Vụ: Tạo ra xu thế dùng đồ hiệu và thay đổi suy nghĩ, quan điểm từng người trong giới thượng lưu về tầm quan trọng và sự ảnh hưởng của những món đồ hiệu tới sự thành công của họ.
Hiểu chúng tôi hơn! Xem ngay!
CEO: Boss Luxury