Buổi phỏng vấn bà Fabienne Lupo – chủ tịch và giám đốc điều hành của FHH

Gần đây, chúng tôi đã có cơ hội để nói chuyện với Fabienne Lupo, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Fondation de la Haute Horlogerie (FHH), cơ quan tổ chức triển lãm đồng hồ SIHH. Như SIHH 2017 vừa kết luận, đây sẽ là cơ hội tốt để đánh giá ngành công nghiệp đồng hồ trong bối cảnh xáo trộn năm 2016. Lupo cho biết thêm về những mẫu đồng hồ cho phụ nữ, những chiếc đồng hồ nhập khẩu có giá phải chăng hơn, và những chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ cổ điển sẽ là trung tâm cho sự sống còn của ngành công nghiệp này. Các mẫu đồng hồ tại SIHH trong năm nay có vẻ là sự trở lại các thương hiệu đồng  hồ nổi tiếng như Cartier, Jaeger-LeCoultre, và thậm chí cả IWC.

Trụ sở của Fondation de la Haute Horlogerie

Tuy nhiên, không chú ý đến nhu cầu ngày càng tăng của người mua khi mua hàng trực tuyến, thường ở mức giá giảm đáng kể, ngành công nghiệp đồng hồ có thể sẽ tiếp tục thấy hàng tồn kho mới trong khi thị trường đồng hồ giả phát triển mạnh . Bà Lupo thừa nhận rằng sự thiếu minh bạch trong ngành đã ảnh hưởng xấu đến doanh thu. Cho dù chúng ta có thể chỉ ra sự tồn tại của một thị trường như vây nhưng vẫn không tránh được sự nhầm lẫn của người mua.

Fabienne Lupo

Fabienne Lupo - Chủ tịch và Giám đốc điều hành FHH

  1. Có một số người trong ngành công nghiệp đồng hồ cao cấp đã rất vui mừng khi kết thúc cuộc triễn lãm năm 2016. Và năm 2017 dường như là một năm tràn ngập hy vọng mới, nhưng chúng ta hãy tiến hành một sự nhìn lại năm 2016 trước khi nhìn về năm nay. Bà cảm thấy những sự kiện nào được có lợi cho ngành công nghiệp đồng hồ năm 2016, và những sự kiện nào đang dần rời khỏi ngành công nghiệp này?

Triển lãm đánh dấu nút ấn quan trọng

Không thể phủ nhận là năm 2016 đánh dấu sự phát triển đáng nhớ nhất của việc xuất khẩu đồng hồ giảm khoảng 10% trong năm. Hậu quả của hoạt động đó là sự tích lũy cổ phiếu trên thị trường, và kết quả là sự suy giảm trong sản xuất đồng hồ đã làm giảm số lượng nhân viên. Và bây giờ chúng ta cần tự hỏi những nguyên nhân của sự đảo ngược này là gì: Kinh tế? Chiến lược? Không để ý đến những thách thức của nền  kinh tế toàn cầu,v.v . Giá cả leo thang, sai xót, sản xuất, quy mô… đã khiến cho thế giới đồng hồ đi xuống dốc. Các thương hiệu đồng hồ đang phải  mở rộng quy mô cung cấp cho phù hợp với thị trường hiện nay.

Những tồn tại của xu hướng mới

  1. Các vấn đề sẽ luôn tồn tại. Bà có thể đưa ra một số giải pháp cho các vấn đề mà ngành công nghiệp đồng hồ phải đối mặt mà bà thấy đã được thực hiện vào năm 2016 là có hiệu quả?

Tôi nghĩ rằng một trong những vấn đề đối với thị trường đồng hồ vào năm 2016 là việc mua lại cổ phiếu. Đây là những sáng kiến ​​rất tốn kém nhưng đã chứng tỏ thị trường đã có sự vận động và lấy lại vị thế của mình. Bạn sẽ nhớ rằng công ty đồng hồ HK, đó là một tổ chức đại diện cho các đại lý đồng hồ tại Hồng Kông. Đó là lần đầu tiên tôi nghe nói về một sáng kiến ​​như vậy, và nó thực sự chứng minh tính cấp bách của tình hình. Về mặt tài chính, các thợ đồng hồ đã phải hy sinh một phần lợi nhuận hoạt động của mình. Và chắc chắn đây là một chiến lược lành mạnh mà hiệu quả.

Những lo lắng của nhiều nhà đầu tư

  1. Mọi người thường cảm thấy lo lắng hoặc thậm chí hoảng sợ khi làm hợp đồng với công ty, nhu cầu tuyển nhân viên giảm và sản xuất chậm lại. Một cách khác để xem xét các hoạt động như vậy là một sự khởi đầu mới hay bắt đầu một hướng mới cho một công ty. Vì một số công ty đã tự làm chậm lại hoạt động của họ vào năm 2016, bà có thể cho tôi biết những thương hiệu hiện đang xem xét lại mô hình kinh doanh truyền thống của họ như thế nào và lên kế hoạch cho các phương pháp tiếp cận hiện đại hơn trong tương lai ra sao?

Là một nhà sản xuất kinh doanh bạn không thể thay cứ mỗi khi thất bại là thay đổi mô hình sản xuất kinh doanh mà không tìm chiến lược khác. Mà bạn chỉ có thể cập nhật công cụ sản xuất để đáp ứng với sự phát triển của thị trường. Các hướng đi mới được khám phá là tiếp thị sản phẩm, truyền thông, và bán lẻ, và tôi tin rằng các thợ đồng hồ có nhiều ý tưởng hơn về các tiêu chí  này, kể từ khi những mẫu đồng hồ họ sản xuất đang có xu hướng hướng giảm  trong những năm gần đây. Họ sẽ xem xét đến vấn đề  mua sắm trực tuyến, mạng xã hội, sở thích người tiêu dùng mới và thói quen mua sắm của họ, đeo đồ trang sức sang trọng . Nói cách khác, ngành công nghiệp đồng hồ cần có sáng tạo trong sản phẩm của mình. Và chắc chắn đó không phải là một điều dễ dàng thực hiện.

Nhà xưởng của Fabienne Lupo

  1. FHH có quyền truy cập vào rất nhiều dữ liệu thú vị. Từ điểm thuận lợi với dữ liệu mà bà nhìn thấy, một số khu vực liên quan đến thị trường đồng hồ thời trang cao cấp , phát triển và một số khu vực ít phát trển hoặc cần chú ý thì vấn đề gì mà bà cảm thấy rằng ngành công nghiệp này cần chú ý.

Tôi nghĩ chúng ta có thể lạc quan khi nhìn vào chuyên môn của các thợ sản xuất đồng hồ vì họ có thể thích ứng với những yêu cầu của thị trường đang thay đổi. Tất nhiên, quá trình này không phải lúc nào cũng mang lại kết quả tốt như khi vượt qua cuộc khủng hoảng thạch anh. Nhưng các thương hiệu sẽ nhanh chóng lấy lại được danh tiếng của họ bởi vì phần lớn họ có các lợi thế như: vị trí mà họ đã từng có trong ngành công nghiệp xa xỉ, một ngành công nghiệp có xu hướng chứng tỏ sự kiên cường đáng ngưỡng mộ. Nhưng, bây giờ họ cần phải tìm ra phương pháp để thu hút khách hàng mới từ những thế hệ trẻ tuổi hơn.

Chiếc đồng hồ dành cho các chị em

  1. Tôi nghĩ đến những chiếc đồng hồ cao cấp như những vật kỷ niệm. Đối với những người yêu thích đồ mỹ nghệ và đồ trang sức thì đây sẽ là một sản phẩm khá thú vị. Tuy nhiên năm 2016 bị đánh dấu bởi nhiều thiết kế không mấy độc đáo nên ngành công nghiệp đồng hồ năm nay không gây được ấn tượng. Với vấn đề đã nói, vậy có những khía cạnh phát triển nào mà bà cảm thấy nó chưa được đề cập đầy đủ?

Cá nhân tôi rất hài lòng với vị trí hiện tại của đồng hồ nữ trong ngành đồng hồ. Tôi nghĩ rằng chúng  không nhất thiết là đồng hồ nữ thời trang mà có thể là  đồng hồ cơ khí được thiết kế và sản xuất cho phụ nữ. Vì vậy các thương hiệu đồng hồ  đã được tập trung vào khách hàng nữ từ nhiều năm nay.

 Nguồn: Bossluxury.vn

Tags:
0% Rating
Điểm: 0 / 5
0 Bình chọn
 
  

Tin tức liên quan

Trên Tay Đồng Hồ Frederique Constant Flyback Chronograph Manufacture

07/12/2017     admin

Frederique Constant Flyback Chronograph Manufacture là chiếc đồng hồ đại diện cho những nỗ lực của thương hiệu trong việc phát triển bộ máy nội bộ chất lượng cao với các phiên bản ở một mức giá rất hợp lý. Trong khi phong cách thời trang cao cấp rất thịnh…

Đồng Hồ Tourbillon 24 Secondes phiên bản Historique Của Greubel Forsey

06/12/2017     admin

Greubel Forsey là một trong những cái tên đắt giá nhất lịch sử. Thương hiệu này nổi tiếng với đồng hồ lớn có vỏ ngoài không đối xứng mang đến những đường nét thực sự rất độc đáo, phá cách. Năm 2007, Greubel Forsey đã cho ra mắt chiếc đồng…

Khám phá bộ sưu tập đồng hồ De Tournemire - Đồng hồ của những viên kim cương

05/12/2017     admin

Điều khiến chúng ta vui mừng khi được tham dự Baselworld mỗi năm, đó là mặc cho ngành công nghiệp đồng hồ luôn hàng ngày phát triển một cách mạnh mẽ bởi sự cạnh tranh của những thương hiệu lâu đời, nhưng vẫn luôn có chỗ cho những thương hiệu…

Review sản phẩm đồng hồ Piaget Polo S Chronograph

04/12/2017     admin

Tôi đã rất ngạc nhiên khi Piaget công bố đồng hồ Polo S và Polo S Chronograph mới vào tháng 7 năm ngoái. Piaget đã có một chiếc đồng hồ thể thao trong bộ sưu tập Polo FortyFive, vì thế mà một chiếc đồng hồ thể thao sang trọng mới…

Trên tay siêu phẩm đồng hồ Parmigiani Tonda 1950 Lune

30/11/2017     admin

Tại SIHH 2017, hãng đồng hồ cao cấp Thuỵ Sĩ Parmigiani Fleurier đã cho ra đời phiên bản mới của bộ sưu tập đình đám Tonda 1950 với chức năng Chu kỳ mặt trăng, được biết đến bằng cái tên Parmigiani Tonda 1950 Lune. Với phần vỏ thép, chiếc đồng hồ là…

Phong cách cổ điển: 10 chiếc đồng hồ hiện đại tái hiện phong cách cổ điển

23/11/2017     admin

Phong cách cổ điển đang chiếm một phần quan trọng trong thế giới đồng hồ hiện đại, có rất nhiều thương hiệu đã cho ra mắt những chiếc đồng hồ hiện đại mang dấu ấn những tác phẩm kinh điển cổ điển. Ở đây, trong bài viết này từ blog…

Về chúng tôi

Kim Chỉ Nam: Boss Luxury sẽ là cầu nối, có thể thay bạn xin ý kiến để có thể kết nối, tạo những mối quan hệ với nhiều người đẳng cấp. Đừng ngại ngần bất cứ điều gì, hãy dành ra một khoảng thời gian quý báu để có thể cùng nhau uống một cốc café vào một buổi chiều cuối tuần đẹp trời. Sẽ đến lúc, bạn thấy rằng mình đã không đầu tư vô ích cho một mối quan hệ cần thiết, bạn thấy rằng mình lựa chọn Boss Luxury để kết nối quan hệ không phải là sự lựa chọn sai lầm.

Tầm Nhìn: Bằng khát vọng tiên phong cùng sự tâm huyết chiến lược đầu tư – phát triển bền vững, Boss Luxury -  Số 1 Đồ Xa Xỉ tại Việt Nam! biến Việt Nam thành trung tâm đồ hiệu của Đông Nam Á.

Sứ Mệnh: Xây dựng thành công chuỗi sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp, nhân rộng số người sử dụng và đưa hình ảnh Việt Nam lên bản đồ Xa Xỉ của thế giới.

Nhiệm Vụ: Tạo ra xu thế chơi đồ hiệu và thay đổi suy nghĩ, quan điểm từng người trong giới thượng lưu về tầm quan trọng và sự ảnh hưởng của những món đồ hiệu tới sự thành công của họ.

CEO: Boss Luxury

CẢM NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG

CEO Nguyễn Tường An
CEO Nguyễn Tường An
CEO Dương Nguyễn
CEO Dương Nguyễn
CEO Cường Nguyễn
CEO Cường Nguyễn
CEO Cường Nguyễn
CEO Cường Nguyễn
Boss Luxury - Số 1 Đồ Xa Xỉ tại Việt Nam!