Đỉnh cao nghệ thuật chế tác - TAG Heuer Monaco V4 Phantom

Cái gì tạo nên tên tuổi của một thương hiệu ?

Việc lựa chọn một thương hiệu đôi khi có thể chứng minh cơ bản cho sự thành công của một sản phẩm.

Tôi thừa nhận rằng kiếp trước, tôi là một chuyên gia tiếp thị và nghiên cứu tính cách thương hiệu của xe hơi sang trọng cho bằng thạc sĩ của tôi. Điều này có thể dẫn đến những cáo buộc rằng tôi tự nhiên sẽ thừa nhận tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, nếu bạn nhìn vào thương hiệu tốt nhất trong lịch sử, bạn sẽ lưu ý rằng một số trong số họ đã trở thành danh từ được nhắc đến cho một loại sản phẩm ví dụ như máy hút bụi Hoover, băng keo Scotch.

Trong thế giới hiện đại này , cái tên "Monaco" sẽ mãi mãi được kết hợp với thương hiệu TAG Heuer và sẽ  là dấu hiệu của một ví dụ tuyệt vời về khả năng tiếp thị.

Bộ máy 11

Năm 1967, mẫu đồng hồ  đo thời gian chronograph quay bằng  tay đã trải qua thời kỳ suy thoái về nhu cầu và công chúng mua sắm đã bắt đầu ưa thích sự tiện lợi của đồng hồ với tính năng tự quay. Jack Heuer, một chuyên gia tiếp thị xuất sắc, đã tham gia thảo luận với các nhà sản xuất của các thương hiệu  Breitling, Buren, và Dubois-Dépraz, dẫn tới sự hợp tác "Dự án 99." Sự hợp tác hấp dẫn này tập trung vào ý tưởng tạo ra chiếc chronograph tự quay đầu tiên trên thế giới đồng hồ đeo tay.

Bộ máy 11

Chiếc đồng hồ Heuer Calibre 11, ban đầu là "Dự án 99"

Hai năm sau kể từ năm 1969, "Dự án 99" đã được ký kết. Động cơ  được đổi thành  Calibre 11, và một huyền thoại mới đã được sinh ra. Trớ trêu thay, cả hai thương hiệu Seiko và Zenith cũng phát hành bộ máy chronograph tự quay  trong cùng năm đó

Monaco - tiếp thị bụi vàng

Jack Heuer, nhận ra rằng cả hai thương hiệu Heuer và Breitling đều sử dụng hiệu quả cùng một động cơ để cạnh tranh sức mạnh sản phẩm, tìm kiếm một điểm khác biệt. Động cơ thiên tài của ông là Monaco, một chiếc đồng hồ với một hộp vuông chống nước. Sau đó, và một lần nữa với một tài năng khôn ngoan để tiếp thị, những mẫu đồng hồ  Heuer Monaco sẽ tô điểm cho cổ tay của Jo Siffert, một tay đua xe F1 chuyên nghiệp của thời đại. Mặc dù nguồn lực hạn chế cho quảng cáo, Monaco đã nhận được sự hưởng ứng tuyệt vời của công chúng.

Tuy nhiên, thậm chí nhiều hơn so với Siffert, chiếc đồng hồ Heuer Monaco sẽ mãi mãi được liên kết với tay đua  Steve McQueen. Nam tài tử Hollywood đã mang chiếc đồng hồ trong bộ phim "Le Mans"

"Monaco" là một cái tên  được lấy cảm hứng cho chiếc đồng hồ. Vương quốc trên Côte d'Azur đồng nghĩa với sự quyến rũ, vẻ đẹp, và dĩ nhiên là đua xe cơ giới. Heuer, sau đó TAG Heuer, đã có một mối liên hệ lâu dài với Formula 1, ban đầu làm việc với Ferrari và sau đó là McLaren. Ngoài ra, thương hiệu tiên phong vẫn tiếp tục tài trợ cho Grand Prix F 1 của Monaco.

Một mô hình mà công khai tuyên bố mối quan hệ giữa các lãnh thổ và thương hiệu TAG Heuer là phiên bản giới hạn của chiếc đồng hồ Monaco Calibre 12 Automatic Chronograph ACM, phát hành một vài năm trước đây. Động cơ của đồng hồ này có thể khác với kiểu dáng của mô hình 1969 ban đầu, nhưng kiểu dáng vẫn dễ nhận ra ngay lập tức.

Chiếc đồng hồ đặc biệt

Nam tài tử Steve McQueen đeo chiếc đồng hồ  Heuer Monaco trong bộ phim  "Le Mans".

Lịch sử đổi mới

Một phần của mô hình TAG Heuer là sự đổi mới, và  chiếc đồng hồ Monaco 24 Caliber 36 Automatic Chronograph thể hiện sự sáng tạo của thương hiệu tuyệt vời. Động cơ và mặt số dường như trôi nổi trong lớp vỏ nhờ sự trợ giúp của hệ thống "Advanced Dynamic Absorber" của công ty đồng hồ, nó bảo vệ sự di chuyển khỏi những va chạm.

Nhưng, có lẽ hầu hết những chiếc đồng hồ độc đáo  trong thời gian gần đây đã có sự sáng tạo  của thương hiệu đồng hồ sành điệu haute horlogerie, đặc biệt là chiếc đồng hồ Monaco V4. Đồng hồ này được công bố vào năm 2004 và thuật ngữ của nó đề cập đến thiết kế  hình chữ V có chứa bốn thùng, được sắp xếp thành hai cặp hai, đặt song song và gắn trên vòng bi. Biểu tượng tượng trưng ô tô được nhấn mạnh hơn nữa bằng cách kéo cả hai thùng thùng lên +/- 13 °, giống như sự sắp xếp của các xi-lanh thường được tìm thấy trong động cơ Formula 1.

Năm 2014, TAG Heuer đã đưa khái niệm Monaco V4 lên một tầm cao mới với việc phát hành chiếc đồng hồ Monaco V4 Tourbillon . Biểu tượng Monaco mang tính tượng trưng cho chiếc đồng hồ hiện đại, thu hút mạnh mẽ đến kiểu dáng của phiên bản Monaco V4 2004, nhưng kết hợp thiết bị Tourbillon được cấp bằng sáng chế của Abraham-Louis Breguet từ năm 1801.

Một chiếc Monaco V4 mới cho năm 2015

Năm nay, TAG Heuer đã quay trở lại với mẫu đồng hồ Monaco V4, phát hành mô hình hiện tại trong một loại vật liệu mới gọi là CMC (Carbon Matrix Composite). Sự xuất hiện của lớp vỏ cho thấy một mê cung ngẫu nhiên hấp dẫn của màu xám đốm mà cá nhân tôi thấy hấp dẫn để nhìn thấy.

Tuy nhiên, CMC không chỉ đơn thuần là bị giới hạn trong lớp vỏ của nó , mà còn kéo dài đến bảy cây cầu, làm cho động cơ này trở nên phổ biến. Không giống như lớp vỏ,  các cây cầu có bề mặt đồng nhất “được chải theo đường dọc màu đen mờ nhạt”. Trong trường hợp này, CMC bao gồm các sợi cacbon, định hướng theo một hướng cụ thể và đặt trong khuôn. Sau đó, chúng được thổi nhỏ để đạt được kết thúc mờ duy nhất. Kết quả là csự xuất hiện của một hiếc đồng hồ thời trang hiện đại.

Mặt số đặc biệt

Mặt số:

Phù hợp với mặt số, các chi tiết được thiết kế tàng hình độc đáo nhưng dễ ràng để xem.  Mặt của những chiếc kim đồng hồ kết thúc  satin với bằng lớp phủ cacbua titan và  ánh sáng phát quang SuperLuminova màu tím than.

Ngoài ra mặt số được thiết kế  thưa thớt với chỉ vài giờ đánh dấu, hiển thị các thành phần di chuyển khác nhau được ưu tiên. Những viên ngọc bích ​​có thể nhìn thấy từ mặt trước của đồng hồ đeo túi màu đỏ, làm cho tính năng  bí mật của chiếc  đồng hồ được làm sáng tỏ.

Vỏ và động cơ:

Kích thước hộp là 41 mm x 41 mm. Mặt sau của chiếc đồng hồ được thiết kế đặc biệt  có ba khung tinh thể sapphire. Hai trong số này cho thấy các thùng và các ổ đĩa, trong khi khung  thứ ba cho thấy khối lượng tuyến tính, chạy trên một đường sắt thẳng. Khía cạnh thứ hai này phụ thuộc vào các bằng sáng chế và cung cấp thêm một điểm khác biệt so với khối lượng dao động quay truyền thống. Trong thuật ngữ tiếp thị, cụm từ "đề xuất bán hàng độc đáo" thường được sử dụng và thương hiệu  TAG Heuer luôn tìm kiếm nhiều phương tiện để làm cho sản phẩm của mình nổi bật so với đám đông.

TAG Heuer là một tác phẩm kinh điển mới nhất nhưng mang nét truyền thống bởi các bánh xe được nhìn thấy từ phía trước của đồng hồ là mặt nạ satin. Thực tế, việc kiểm tra chặt chẽ của Monaco V4 Phantom cho thấy sự sáng tạo chính xác của nó.

Nhận xét đặc biệt

Đóng nhận xét

TAG Heuer hiện đang ở giữa sự thay đổi. Ảnh hưởng của Giám đốc điều hành Jean-Claude Biver - tương tự như Jack Heuer trong việc ông là một thiên tài tiếp thị - chứng minh rõ ràng với việc phát hành các mô hình mới khác nhau tại buổi triển lãm Baselworld 2015.

Công ty đồng hồ Thụy Sĩ, có trụ sở chính ở thiên đường của La Chaux-de-Fonds, đã trở lại với những điều cơ bản, phát hành một số đồng hồ rất hấp dẫn và có thể truy cập cao.

Tuy nhiên, tôi cũng ngưỡng mộ một số các tác phẩm kinh điển huyền bí được sản xuất bởi TAG Heuer, thể hiện tuyệt vời về sự khéo léo và kỹ năng của thương hiệu. Mẫu đồng hồ TAG Heuer Monaco V4 Phantom tiếp tục truyền thống đó với tên nổi bật  là "tư duy bầu trời xanh", điều này khẳng định lại lý do tại sao tôi vẫn giữ quan điểm  công ty đồng hồ này được đánh giá cao.

Động cơ đặc biệt

Những nhận xét chính:

Mẫu: TAG Heuer Monaco V4 Phantom

Động cơ:  tự quay hoạt động cới tần số = 28.800 vph (4 Hz); 48 đồ trang sức, sức mạnh dự trữ = tối đa. 42 giờ, số thành phần = 268, chỉ thị = giờ, phút, giây nhỏ

Vỏ: CMC (Carbon Matrix Composite), kích thước 41 mm x 41 mm

Dây đeo / : dây đeo bằng da cá sấu màu đen với khóa phích và nút an toàn với lớp phủ cacbua titan.

Giá: 36.550 Pound / 48.000 USD (giá bán lẻ đề xuất tính đến ngày 23 tháng 7 năm 2015)

Tôi đã thử trên đồng hồ: TAG Heuer HQ, La Chaux-de-Fonds, Thụy Sĩ.

Nguồn :Bossluxury.vn

 

Tags:
0% Rating
Điểm: 0 / 5
0 Bình chọn
 
  

Tin tức liên quan

Trên Tay Đồng Hồ Frederique Constant Flyback Chronograph Manufacture

07/12/2017     admin

Frederique Constant Flyback Chronograph Manufacture là chiếc đồng hồ đại diện cho những nỗ lực của thương hiệu trong việc phát triển bộ máy nội bộ chất lượng cao với các phiên bản ở một mức giá rất hợp lý. Trong khi phong cách thời trang cao cấp rất thịnh…

Đồng Hồ Tourbillon 24 Secondes phiên bản Historique Của Greubel Forsey

06/12/2017     admin

Greubel Forsey là một trong những cái tên đắt giá nhất lịch sử. Thương hiệu này nổi tiếng với đồng hồ lớn có vỏ ngoài không đối xứng mang đến những đường nét thực sự rất độc đáo, phá cách. Năm 2007, Greubel Forsey đã cho ra mắt chiếc đồng…

Khám phá bộ sưu tập đồng hồ De Tournemire - Đồng hồ của những viên kim cương

05/12/2017     admin

Điều khiến chúng ta vui mừng khi được tham dự Baselworld mỗi năm, đó là mặc cho ngành công nghiệp đồng hồ luôn hàng ngày phát triển một cách mạnh mẽ bởi sự cạnh tranh của những thương hiệu lâu đời, nhưng vẫn luôn có chỗ cho những thương hiệu…

Review sản phẩm đồng hồ Piaget Polo S Chronograph

04/12/2017     admin

Tôi đã rất ngạc nhiên khi Piaget công bố đồng hồ Polo S và Polo S Chronograph mới vào tháng 7 năm ngoái. Piaget đã có một chiếc đồng hồ thể thao trong bộ sưu tập Polo FortyFive, vì thế mà một chiếc đồng hồ thể thao sang trọng mới…

Trên tay siêu phẩm đồng hồ Parmigiani Tonda 1950 Lune

30/11/2017     admin

Tại SIHH 2017, hãng đồng hồ cao cấp Thuỵ Sĩ Parmigiani Fleurier đã cho ra đời phiên bản mới của bộ sưu tập đình đám Tonda 1950 với chức năng Chu kỳ mặt trăng, được biết đến bằng cái tên Parmigiani Tonda 1950 Lune. Với phần vỏ thép, chiếc đồng hồ là…

Phong cách cổ điển: 10 chiếc đồng hồ hiện đại tái hiện phong cách cổ điển

23/11/2017     admin

Phong cách cổ điển đang chiếm một phần quan trọng trong thế giới đồng hồ hiện đại, có rất nhiều thương hiệu đã cho ra mắt những chiếc đồng hồ hiện đại mang dấu ấn những tác phẩm kinh điển cổ điển. Ở đây, trong bài viết này từ blog…

Về chúng tôi

Kim Chỉ Nam: Boss Luxury sẽ là cầu nối, có thể thay bạn xin ý kiến để có thể kết nối, tạo những mối quan hệ với nhiều người đẳng cấp. Đừng ngại ngần bất cứ điều gì, hãy dành ra một khoảng thời gian quý báu để có thể cùng nhau uống một cốc café vào một buổi chiều cuối tuần đẹp trời. Sẽ đến lúc, bạn thấy rằng mình đã không đầu tư vô ích cho một mối quan hệ cần thiết, bạn thấy rằng mình lựa chọn Boss Luxury để kết nối quan hệ không phải là sự lựa chọn sai lầm.

Tầm Nhìn: Bằng khát vọng tiên phong cùng sự tâm huyết chiến lược đầu tư – phát triển bền vững, Boss Luxury -  Số 1 Đồ Xa Xỉ tại Việt Nam! biến Việt Nam thành trung tâm đồ hiệu của Đông Nam Á.

Sứ Mệnh: Xây dựng thành công chuỗi sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp, nhân rộng số người sử dụng và đưa hình ảnh Việt Nam lên bản đồ Xa Xỉ của thế giới.

Nhiệm Vụ: Tạo ra xu thế chơi đồ hiệu và thay đổi suy nghĩ, quan điểm từng người trong giới thượng lưu về tầm quan trọng và sự ảnh hưởng của những món đồ hiệu tới sự thành công của họ.

CEO: Boss Luxury

CẢM NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG

CEO Nguyễn Tường An
CEO Nguyễn Tường An
CEO Dương Nguyễn
CEO Dương Nguyễn
CEO Cường Nguyễn
CEO Cường Nguyễn
CEO Cường Nguyễn
CEO Cường Nguyễn
Boss Luxury - Số 1 Đồ Xa Xỉ tại Việt Nam!