Những người phía sau Hublot

Ricardo Guadalupe, 51 tuổi, được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của Hublot vào ngày 1 tháng 1 năm 2012. Cơ hội thăng tiến này đã giúp ông trở thành người kế nhiệm Jean-Claude Biver trở thành Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Hublot. Nó cũng là mốc đánh dấu toàn bộ sự nghiệp trong ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ và 20 năm hợp tác trung thành giữa  Jean và Claude Biver. Kết quả vượt trội giữa sự hợp tác của bộ đôi này đã tạo nên sự phục hưng của công ty Blancpain cũng như sự phát triển mạnh mẽ của công ty Hublot, hai nhãn hiệu cạnh tranh với tên tuổi lớn nhất trong ngành công nghiệp đồng hồ.

Ricardo Guadalupe được sinh ra tại quê hương Neuchâtel, Thụy Sĩ vào ngày 5 tháng 3 năm 1965, nơi ông lớn lên và trải qua toàn bộ sự nghiệp học hành của mình, đây cũng là nơi được biết đến như là cái nôi của đồng hồ Thụy Sĩ sang trọng. Sau khi nhận giấy chứng nhận của trường  học và với một niềm đam mê kinh doanh tiềm ẩn ông đã ghi danh vào trường đại học Đại học Los Angeles (UCLA) nổi tiếng ở California,  Hoa Kỳ. Năm 1988, khi ông 22 tuổi, với một khoảng thời gian thành công ở Mỹ, ông quyết định trở lại Thụy Sĩ để bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình Việc chế tác đồng hồ là sự lựa chọn của ông, niềm đam mê đã tăng lên hàng năm kể từ những ngày đầu tiên của ông ở Neuchâtel.

Ricardo Guadalupe

Ông khởi đầu với vị trí  Giám đốc sản phẩm tại Bulgari. Công ty đã là một tên lớn nhưng về hoạt động đồng hồ thì nó vẫn là một tổ chức nhỏ ở Geneva. Đó là một cơ hội mơ ước để học hỏi, giải quyết mọi khía cạnh của công việc như sáng tạo, thiết kế, sản xuất, mua sắm, phát triển mạng lưới phân phối, tiếp thị ... Khoảng thời gian 7 năm làm việc tại công ty này đã cho ông biết thêm nhiều về các mẫu đồng hồ mới, nghề nghiệp  trong khi phát triển một cảm giác thẩm mỹ cho thiết kế và sáng tạo thiết yếu cho “Italian touch”. Những kinh nghiệm mà Ricardo Guadalupe đã thu thập được trong thời gian này đã góp phần giúp ông phát triển các hoạt động kinh doanh đồng hồ trong tương lai cũng như trong việc chuyển đổi chiến lược kinh doanh từ Geneva sang Neuchâtel.

Năm 1994, sau cuộc họp với Jean-Claude Biver, điều này sẽ quyết định cho tương lai của ông, sau này khuyến khích ông tham gia Blancpain. Thương hiệu đã được Swatch Group mua lại hai năm trước. Tất cả mọi thứ cần phải được xây dựng lại, để được trở lại làm việc trật tự.

Với kiến thức ông đã được học cũng kinh nghiệm đã được tích lũy trong 7 năm làm việc tại Bulgari đã không làm khó ông trong công việc đặc biệt là về kiến thức kỹ thuật về bộ máy, sáng tạo, phát triển và sản xuất tại công ti mới này. Quyết định táo bạo của Ricardo khi tham gia vào Blancpain cũng đánh dấu sự khởi đầu của 20 năm hợp tác và tình bạn thân thiết với Jean-Claude Biver. Sau 8 năm làm việc tại vị trí Giám đốc Bán hàng và Tiếp thị Quốc tế của Blancpain,  vào năm 2001 ông đã rời công ty với hơn 100 triệu doanh thu cho khoản tín dụng của mình.

Nhà chế tác đồng hồ đặc biệt

Năm 2001, với nhiều kinh nghiệm bổ sung khác nhau, và bây giờ có thể thực hiện các nguyên tắc hoạt động hiệu quả cao và hệ thống làm việc, ông trở thành một nhà tư vấn đồng hồ độc lập và được trao cơ hội để phát triển đồng hồ Léonard. Ông đã phải đối mặt với một thách thức mới đó là sản xuất và định vị đồng hồ nhượng quyền thương mại trong thế giới đồng hồ thời trang. Ông đã thành công dẫn đầu việc ra mắt và tiếp thị các mô hình đồng hồ khác nhau trong một khu vực cạnh tranh cao.

Ba năm sau, vào năm 2004, Jean-Claude Biver quyết định tiếp quản Hublot. Ông gọi Ricardo Guadalupe đến và tham gia cùng ông trong thử thách mới này. Nhiệm vụ đặt ra là họ phải khôi phục lại thương hiệu này và phát triển nó để chuyển từ sản xuất 90% đồng hồ thạch anh sang sản xuất 90% đồng hồ cơ khí. Ông đã không ngần ngại mà nhận lời ngay lập tức. Vào thời điểm đó, thương hiệu được thành lập từ năm 1980 này chỉ có doanh thu 25 triệu franc Thụy Sĩ và một lực lượng lao động nhỏ khoảng ba mươi người. Nhưng Jean-Claude Biver và ông đã kết hợp chuyên môn và tài năng của mình để gây dựng lại sự thành công cho thương hiệu Hublot.

Trong khoảng thời gian chỉ một năm, vào tháng 4 năm 2005, họ đã tạo ra một tiếng vang lớn khiến toàn bộ ngành công nghiệp đồng hồ phải kinh ngạc đó  là tung ra chiếc đồng hồ Hublot Chronograph Big Bang  tại BaselWorld 2005, một sản phẩm hoàn toàn phù hợp với khái niệm "nghệ thuật tổng hợp" của thương hiệu. Chiếc đồng hồ này đã trở nên thành công ngay lập tức khi nó đã nhận được giải thưởng "Thiết kế hay nhất của năm" tại sự kiện Grand Prix d'Horlogerie tại Geneva vào năm đó. Các giải thưởng tiếp theo sau đó cũng đến một cách nhanh chóng. Jean-Claude Biver và Ricardo Guadalupe thực sự là những người đứng đằng sau sự ra đời của thương hiệu này. Sau vài năm dưới sự tiếp quản của hai người, Hublot đã thu được những thành tựu đáng kể: thứ nhất, tăng trưởng kinh tế của công ty, với doanh thu tăng trong bốn năm từ 25 triệu lên hơn 200 triệu franc Thụy Sỹ trong năm 2008, khi nó được bán cho LVMH.

Cũng đã có sự tăng trưởng về thể chất, công ty đã phát triển, sáng tạo và sản xuất các bộ máy như UNICO; chronograph với  các biến chứng quan trọng khác như tourbillon, bộ điểm chuông; bộ máy Antikythera; bộ máy Key of Time, LaFerrari (với kỷ lục thế giới 50 ngày dự trữ năng lượng) vv giữ cho Hublot đi đầu trong việc nghiên cứu các vật liệu công nghệ cao, mới nhất và để giữ bí quyết chuyên môn, công ty đã lắp đặt một xưởng đúc để sản xuất Magic Gold, Vàng 18 cara được tung ra vào cuối năm 2011. Cùng năm đó, Hublot đã mua lại công ty Profusion Thụy Sỹ, chuyên sản xuất thành phần sợi carbon. Vào năm 2013, Hublot cũng đã giới thiệu đến thế giới chiếc đồng hồ được làm bằng gốm đỏ sáng.

Về tiếp thị, Jean Claude Biver và Ricardo Guadalupe vẫn không thay đổi phương thức tiếp thị các sản phẩm của thương hiệu, nó được minh họa bằng chiến lược: "Đến nơi có thể tìm thấy được những khách hàng tiềm năng ". Cách tiếp cận này làm cho thương hiệu này trở thành  thương hiệu đầu tiên tích hợp một nhãn hiệu đồng hồ sang trọng vào thế giới bóng đá. Trong năm 2008, Hublot trở thành nhà tài trợ chính thức cho EURO 2008 – giải đấu danh giá nhất châu Âu ở cấp đội tuyển quốc gia. Trong năm 2010, ngài Jean Claude Biver cùng chủ tịch FIFA lúc bấy giờ Sepp Blatter vui mừng thông báo về sự hợp tác mới của Hublot và FIFA, qua việc trở thành nhà tài trợ chính thức cho hai World Cup liên tiếp, 2010 tại Nam Phi và 2014 tại Brazil, Đây được đánh giá là một trong những thỏa thuận lớn nhất và đáng giá nhất của thương hiệu đồng hồ này, khi tầm ảnh hưởng mà World Cup mang lại cho Hublot sẽ là vô cùng lớn, với những bảng tên điện tử nổi bật dòng chữ Hublot, thu hút sự chú ý của tín đồ túc cầu giáo trên toàn thế giới.

Nắm bắt được hiện tại và luôn phát triển, đi đầu trong những tiến bộ mới về công nghệ và nghiên cứu cơ bản về vật liệu mới, Hublot vẫn cam kết chuyên môn truyền thống, tạo ra những chiếc đồng hồ đeo tay hiệu quả nhất từ các nhà thợ chính. Bằng cách này, thương hiệu đại diện cho Nghệ thuật Fusion giữa văn hoá đồng hồ và các phát triển kỹ thuật tiên tiến, giữa quá khứ và tương lai … như lời của Chủ tịch Hublot Jean-Claude Biver và Giám đốc điều hành của đồng hồ Hublot Ricardo Guadalupe đã nói “chúng tôi không phá vỡ quá khứ, trái lại chúng tôi đang tỏ lòng tôn kính với nó bằng cách kết nối nó với tương lai". 

Nguồn: Bossluxury.vn

Tags:

Đánh giá bài viết!
 
  

Tin tức liên quan

Patek Philippe 5711/1A – Đồng hồ thể thao xa xỉ

22/06/2020     bossluxurynd

Patek Philippe nổi tiếng với những mẫu đồng hồ thể thao được làm từ thép không gỷ nhưng bán với giá khá cao, không hề kém những siêu phẩm được làm từ vàng. Tuy nhiên, giới mộ điệu vẫn vô cùng ưa chuộng và yêu mến các sản phẩm này.…

Rolex Lady-Datejust 279174: Đồng hồ nữ đầy cá tính

09/06/2020     bossluxurynd

Rolex Lady-Datejust 279174 được biết tới là một trong những mẫu đồng hồ nữ tính, mềm mại và cuốn hút nhất của thương hiệu Rolex. Với màu sắc riêng biệt, thiết kế dành riêng cho phụ nữ hiện đại, sản phẩm đã và đang trở thành tâm điểm tìm chọn…

5 mẫu đồng hồ Hubot mới nhất dành riêng cho khu vực Đông Nam Á

01/06/2020     bossluxurynd

Đại diện thương hiệu Hublot - Thương hiệu đồng hồ cao cấp từ Thụy Sĩ cho biết, mới đây, hãng đã cho ra mắt 5 phiên bản đồng hồ đặc biệt với số lượng có hạn. Sản phẩm được thiết kế dành riêng cho khu vực Đông Nam giống như…

Chiếm trọn trái tim nàng với những thiết kế đồng hồ nữ tuyệt đẹp

04/03/2020     Hải Anh

Với những quý cô hiện đại, đồng hồ đeo tay là phụ kiện thời trang không thể thiếu đối với mỗi quý cô. Một chiếc đồng hồ trên cổ tay của nàng không chỉ giúp tôn lên vẻ đẹp đẳng cấp, cá tính của phái đẹp mà còn thu hút…

5 mẫu đồng hồ nữ tạo dấu ấn khó quên cho ngày 8/3

04/03/2020     Hải Anh

Một bó hoa tuyệt đẹp, một bữa tối lãng mạn chỉ có 2 người, hay chuỗi dây kim cương. Những điều này bạn đã từng khiến trái tim của cô ấy rung lên thổn thức và giờ nó đã trở thành quá quen thuộc. Dịp 8/3 này, bạn lại đang…

Năm ảm đạm của giới đồng hồ: Baselworld 2020 chính thức “bị hoãn” đến tháng 1 năm 2021

29/02/2020     Hải Anh

Sự kiện Watches & Wonders năm 2020 tại Geneva của FHH (Fédération de la Haute Horlogerie) và Tập đoàn Richemont mới được thông báo hủy bỏ cách đây không lâu, thì sự kiện Baselworld cũng chính thức thông báo hoãn đến tháng 1 năm 2021. Việc hai sự kiện lớn…

Về chúng tôi

Kim Chỉ Nam: Boss Luxury sẽ là cầu nối, có thể thay bạn xin ý kiến để có thể kết nối, tạo những mối quan hệ với nhiều người đẳng cấp. Đừng ngại ngần bất cứ điều gì, hãy dành ra một khoảng thời gian quý báu để có thể cùng nhau uống một cốc café vào một buổi chiều cuối tuần đẹp trời. Sẽ đến lúc, bạn thấy rằng mình đã không đầu tư vô ích cho một mối quan hệ cần thiết, bạn thấy rằng mình lựa chọn Boss Luxury để kết nối quan hệ không phải là sự lựa chọn sai lầm.

Tầm NhìnBằng khát vọng tiên phong cùng sự tâm huyết chiến lược đầu tư – phát triển bền vững, Boss Luxury -  Khẳng Định Đẳng Cấp Thượng Lưu! phấn đấu trở thành tập đoàn kinh doanh hàng đầu đem những sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới dễ dàng tới tay khách hàng tại Việt Nam

Sứ Mệnh" Boss Luxury - Khẳng Định Đẳng Cấp Thượng Lưu đem lại sự Tự Tin, Quyến Rũ cho khách hàng bằng những sản phẩm thời thượng có thương hiệu đẳng cấp nhất thế giới "

Nhiệm Vụ: Tạo ra xu thế dùng đồ hiệu và thay đổi suy nghĩ, quan điểm từng người trong giới thượng lưu về tầm quan trọng và sự ảnh hưởng của những món đồ hiệu tới sự thành công của họ.

Hiểu chúng tôi hơn! Xem ngay!

CEO: Boss Luxury

CẢM NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG
Chị Thanh Vân - MC, Diễn viên truyền hình
Chị Giang Lee - Nữ hoàng doanh nhân 2017, CEO TMV Giang Lee Korea
Chị Bùi Thanh Hương - Nữ hoàng hoa hồng 2017, Chủ tịch Happy Women Global
Chị Quỳnh Phạm - Loyal Beauty & Rubi's Midu Việt Nam
Phản hồi khách hàng
Boss Luxury - Cửa Hàng Bán Đồ Xa Xỉ Số 1 Việt Nam