Sau hơn 40 năm trở lại TAG Heuer Monaco vẫn là mẫu đồng hồ mặt vuông huyền thoại  

Tự do phóng khoáng, không bị gò bó, đồng hồ Tag Heuer chính hãng đề cao phong cách thoải mái trên mặt số, đồng thời kín đáo che đậy nguồn năng lượng và bộ máy kỹ thuật bên trong. Vậy nên họ quyết định tìm đến 2 môn thể thao có hình ảnh giống với thương hiệu của mình: đó là golf và đua xe. Cùng mang trong mình sự tự do và phóng khoáng, golf và đua xe còn là 2 môn thể thao đẳng cấp dành cho giới thượng lưu, Tag Heuer còn biến 2 môn thể thao này trở thành xu hướng thể thao nổi bật tới công chúng lúc bấy giờ. Và đó là cách họ gây dựng hình ảnh trong lòng người tiêu dùng: là những chiếc đồng hồ cao cấp dành cho những xu hướng mới nhất. Chiến lược tiếp thị của họ giờ chỉ còn là việc tìm đúng ngôi sao thể thao để truyền tải thông điệp này : một chiến lược đơn giản mà cực kỳ hiệu quả.

Đồng hồ Tag Heuer

Sau lúc xuất hiện lần đầu tiên trên tay của Steve McQueen tại giải đua Le Mans, TAG Heuer Monaco, loại đồng hồ biểu trưng hình vuông đã nắm bắt được ý thức của quá trình này và đã đổi thay 1 cách thức vĩnh viễn gương mặt của lĩnh vực cung cấp đồng hồ Thụy Sĩ, và nay sau hơn 40 năm Monaco vẫn được coi là 1 trong các mẫu đồng hồ huyền thoại ngành chế tạo đồng hồ.

Được giới thiệu song song  tại Geneva và New York vào ngày 03 tháng 03 năm 1969, TAG Heuer Monaco là chiếc đồng hồ mang thiết kế hình vuông được trang bị bô máy tự động lên dây và bấm giờ thể thao chronograph đầu tiên trong lịch sử ngành công nghiệp chế tác đồng hồ Thụy Sĩ. Được đặt theo tên của Jack Heuer là giải Monaco Grand Prix, giải đua F1 nổi tiếng (một cộng tác của TAG Heuer cho đến ngày nay) chiếc đồng hồ này đại diện cho tính thẫm mỹ truyền thống với thiết kế hình vuông mạnh, mặt số xanh, kim chỉ phút màu đỏ nổi bật, mặt kính saphire dạng vòm. Điểm đáng chú ý của chiếc đồng hồ này là có núm bấm giờ nằm bên trái và không cần phải được điều chỉnh lên dây.

Mô hình chống nước đặc biệt

TAG Heuer Monaco được trang bị tính năng hoàn hảo có khả năng chống thấm nước trong lớp vỏ vuông vắn. Đó chính là bộ máy Chronomatic Calibre 11 nổi tiếng, bộ máy tự động có tính năng bấm giờ thể thao đầu tiên trong lịch sử của ngành sản xuất đồng hồ.

Trong một chiến dịch quảng bá của TAG Heuer đầu tiên năm 1970, chiếc đồng hồ TAG Heuer Monaco xuất hiện trên cổ tay của tay đua người Thụy Sĩ - Jo Siffert - tay đua đầu tiên được tài trợ bởi TAG Heuer. Một năm sau đó, mẫu đồng hồ này còn được nam tài tử Hollywood Steve McQueen đeo trong bộ phim cũng nói về đường đua “Le Mans”.Ngay lập tức nó bị sao chép và trở thành mẫu đồng hồ được khao khát nhất không chỉ ở các phiên đấu giá mà còn được nhiều tín đồ thời gian săn lùng.

Thiết kế đặc trưng

Mẫu đồng hồ Monaco ban đầu của năm 1969 là một trong những chiếc đồng hồ bấm giờ Chronograph tự động đầu tiên trên thế giới và có một nút vặn đặc biệt ở bên trái của chiếc vỏ

Khi phiên bản mới của Monaco được giới thiệu vào năm 2002, Heuer đã gia nhập nhóm TAG (Techniques d'Avant Garde); thương hiệu đã được biết đến như TAG Heuer từ năm 1985. Theo đó, logo trên mặt đồng hồ khác với mẫu logo của Monaco ban đầu. Nhưng một thay đổi thiết kế quan trọng hơn là việc giới thiệu các dấu hiệu giờ rõ ràng hơn. Lớp vỏ đã được chải và đánh bóng với sự phức tạp hơn, bộ phận đẩy được  thay thế các nút bấm đơn giản trên mô hình ban đầu. Thương hiệu TAG Heuer cũng đã nâng cấp dây đeo cho một phiên bản da cá sấu tinh tế. Những thay đổi khác là kết quả của việc sử dụng một động cơ khác: bây giờ là động cơ ETA chronograph Calibre 2894. Nút vặn bây giờ ở vị trí thông thường ở phía bên phải, giữa bộ phận đẩy, và mặt số phụ  hiển thị cho thấy phút trôi qua và chạy giây thay vì giờ đi qua và phút. Tuy nhiên, bất chấp những thay đổi,  Monaco vẫn giữ lại nét chữ ký sau nhiều năm. Nó ít ngoạn mục và thanh lịch hơn, nhưng mô hình mới không hề phủ nhận sự ra đời của nó vào những năm 1970.

Sự thay đổi đặc biệt

Các mẫu thiết kế năm 2002 đã đặt lại vị trí đánh dấu giờ, một nút vặn bên phải  và hình dạng của nút đẩy cũng được thay đổi.

Năm 2009, Monaco tổ chức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 40 của mình. Một mô hình mới đã được giới thiệu đã có đánh dấu giờ ngang trên mặt số của nó một lần nữa. Và, nhờ mô-đun từ Dubois Dépraz, nút điều chỉnh đã trở lại vị trí ban đầu ở phía bên trái của chiếc vỏ. Đồng hồ này lại có một dây đeo da đục lỗ thể thao. Ngay cả biểu tượng Heuer gốc đã quay lại mặt số. Phiên bản mới được coi là một thành công toàn diện.

Phiên bản mới nhất của Monaco xuất hiện vào năm 2012. Nó giữ hình dạng của chiếc vỏ, biểu tượng Heuer và dây đeo đục lỗ lịch sử, nhưng đã trở lại vị trí đặt dấu vạch ra từ phiên bản năm 2002. Và để nhấn mạnh lịch sử ô tô của mình, những chiếc sọc đua đã được bổ sung vào mặt số, làm cho mẫu xe thể thao mới nhất của Monaco trở thành mô hình thể thao nhất. Mặc dù độ lệch từ thiết kế ban đầu có thể xuất hiện ấn tượng, phiên bản mới nhất có thể được xem như là một sự phát triển hợp lý hướng tới một cái nhìn thể thao. Thiết kế mới này đáp ứng một mục đích cụ thể - cụ thể là, để phát triển một khía cạnh mới của đồng hồ cổ điển.

Phiên bản đặc biệt

Phiên bản mới nhất của Monaco từ năm 2012 có các dấu hiệu xuyên tâm và các sọc đua trên mặt đồng hồ.

Để biết thêm về thiết kế mang tính biểu tượng trong thế giới đồng hồ, hãy tải về báo cáo thiết kế đặc biệt của chúng tôi vào năm 2015 với giá  9.95 USD trong cửa hàng WatchTime  trực tuyến .

Nguồn: Bossluxury.vn

Tags:
0% Rating
Điểm: 0 / 5
0 Bình chọn
 
  

Tin tức liên quan

Đánh giá đồng hồ Patek Philippe Chrono 7150 / 250R

12/04/2018     admin

Patek Philippe có một tinh thần để làm cho các biến chứng trông đẹp, ở mọi cấp độ. Với kinh nghiệm gần 180 năm dưới vành đai của mình, thương hiệu của tài năng để đảm bảo rằng bên ngoài của đồng hồ là đẹp như nội thất của nó là…

Đánh giá đồng hồ Patek Philippe Reference 5270

04/04/2018     admin

Chiếc đồng hồ chronograph lịch sử mới nhất, theo Reference 5270, đã được Patek Philippe giới thiệu vào năm 2011. Từ khi ra mắt, chúng ta đã thấy một số biến thể khác nhau. Tuy nhiên, một trong những mới nhất có thể chỉ là mong muốn nhất được nêu ra. Tại…

Đánh giá đồng hồ Rolex GMT-Master II 126711CHNT "Root Beer" mới của Rolex

27/03/2018     admin

Rolex cũng cho chúng tôi hai chiếc đồng hồ mới GMT-Master II với nắp đậy màu đen và nâu mà theo tôi, quan trọng và đáng tin hơn. Đây là bản báo cáo về Root GMT-Master II Reference 126711CHNR "Root Beer" mới của Rolex.

Trên tay đồng hồ Rolex Deepsea-Dweller 126660

27/03/2018     admin

Năm 2018, Rolex cập nhật "Beast" của họ - giải phóng Rolex Deepsea Sea-Dweller Reference 126660 với một chút làm mới tốt đẹp. Nó có một vài cập nhật thẩm mỹ, dễ bị lỡ nếu bạn không quen thuộc với mô hình, và phong trào 3235 gần đây của họ có ở Sea-Dweller "Cọ xát da đen " phổ…

Đánh giá đồng hồ Franck Muller Vanguard Glacier : thông số và hình ảnh

16/03/2018     admin

Một cách nào đó, nó đã được một thời gian kể từ khi tôi đã dành thời gian nghiêm trọng với những người ở Franck Muller . Công ty sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ là một loại huyền thoại hiện đại, còn Franck Muller Group là một loại thương hiệu xa xỉ bao…

Đánh giá đồng hồ Corum Golden Bridge Hands-on

15/03/2018     admin

Có rất nhiều đồng hồ hiện đại, Corum đã có một thời gian thú vị trong vài năm gần đây. Qua thăng trầm, thương hiệu khoảng năm 2016 đang tự khám phá lại chính mình cũng như nhớ lại một số nhân cách khiến thương hiệu hiện đại trở nên thú vị. Corum của…

Về chúng tôi

Kim Chỉ Nam: Boss Luxury sẽ là cầu nối, có thể thay bạn xin ý kiến để có thể kết nối, tạo những mối quan hệ với nhiều người đẳng cấp. Đừng ngại ngần bất cứ điều gì, hãy dành ra một khoảng thời gian quý báu để có thể cùng nhau uống một cốc café vào một buổi chiều cuối tuần đẹp trời. Sẽ đến lúc, bạn thấy rằng mình đã không đầu tư vô ích cho một mối quan hệ cần thiết, bạn thấy rằng mình lựa chọn Boss Luxury để kết nối quan hệ không phải là sự lựa chọn sai lầm.

Tầm Nhìn: Bằng khát vọng tiên phong cùng sự tâm huyết chiến lược đầu tư – phát triển bền vững, Boss Luxury -  Số 1 Đồ Xa Xỉ tại Việt Nam! biến Việt Nam thành trung tâm đồ hiệu của Đông Nam Á.

Sứ Mệnh: Xây dựng thành công chuỗi sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp, nhân rộng số người sử dụng và đưa hình ảnh Việt Nam lên bản đồ Xa Xỉ của thế giới.

Nhiệm Vụ: Tạo ra xu thế chơi đồ hiệu và thay đổi suy nghĩ, quan điểm từng người trong giới thượng lưu về tầm quan trọng và sự ảnh hưởng của những món đồ hiệu tới sự thành công của họ.

CEO: Boss Luxury

CẢM NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG

CEO Nguyễn Tường An
CEO Nguyễn Tường An
CEO Dương Nguyễn
CEO Dương Nguyễn
CEO Cường Nguyễn
CEO Cường Nguyễn
CEO Cường Nguyễn
CEO Cường Nguyễn
Boss Luxury - Số 1 Đồ Xa Xỉ tại Việt Nam!