Sự trở lại của đồng hồ IWC Mark từ năm 1948 - cánh chim đầu đàn trên bầu trời Thụy Sỹ

Như những sự mong đợi từ một nơi sản xuất đồng hồ cao cấp  khoảng hơn một thế kỷ rưỡi, IWC được biết đến với một số dòng đồng hồ nổi tiếng. Một ví dụ điển hình là một chiếc đồng hồ mới được cập nhật trong ấn bản của  IWC Mark , đồng hồ dành cho phi công. Nó là sự tối giản tuyệt vời của đồng hồ ba tay có nguồn gốc từ chiếc đồng hồ Mark 11 từ năm 1948. IWC đã giới thiệu các mô hình tiền nhiệm năm 1936 và năm 1945; những giây phút hiển thị nhỏ cũng như những chi tiết bổ sung trên mặt số của chúng đã cho mọi người có  một cái nhìn khác biệt đáng kinh ngạc từ những tác phẩm kinh điển sau này.

đồng hồ Mark 11

Vào thời điểm chiếc đồng hồ Mark 11 được giới thiệu, sự đơn giản là thứ tự của ngày. Mặt số của Mark 11 có hai kiểu thiết kế khác nhau cho những những chiếc kim phát sáng, cho thấy các chỉ số giờ và phút rõ ràng cùng với các chỉ số phát sáng ở vị trí 3, 9 và 12 giờ. Vỏ hộp được sản xuất bằng thép  chất lượng cao có kích thước là 36mm có kết cấu hoàn toàn chải để tránh phản xạ lệch lạc.

Ngay cả với những chiếc đồng hồ từ khác thương hiệu khác được làm mới và ngập thị trường mỗi ngày, vẫn có một số những tác phẩm kinh điển mang tính biểu tượng mà người hâm mộ không thể có được. Một trong những tác phẩm kinh điển đó là đồng hồ Thụy Sỹ IWC Mark 11 - có lẽ là chiếc đồng hồ tinh túy nhất của phi công được sản xuất bởi IWC từ năm 1948 đến đầu những năm 1980.

Mặt đồng hồ đặc biệt

Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1948, chiếc đồng hồ của phi công Mark 11 được thiết kế có  một hình tam giác được thêm vào mặt số thay vì vị trí 12 trong năm 1952.

Chiếc đồng hồ Mark XII ra đời năm 1994 theo các mã thiết kế cơ bản của Mark 11. Kích thước vỏ được thiết kế như trước đây là 36 mm. Tuy nhiên, các chữ La Mã bây giờ được sử dụng cho chữ "12" trong tên của mô hình, một phông chữ khác đã được sử dụng cho các chữ số trên mặt số và hiển thị một ngày đã được thêm vào. Phiên bản mới bây giờ đã mang tên của mô hình và từ "Tự động" trên mặt số ngoài tên thương hiệu. Điều này sẽ tiếp tục trên các mô hình tiếp theo, mặc dù nó phá vỡ phần nào bố cục ban đầu, rất rõ ràng của mặt số.

Vỏ đồng hồ đặc biệt

Những đổi mới quan trọng nhất đối với Mark XII, từ năm 1994, là việc sử dụng các chữ số La Mã theo tên của mô hình, một kiểu chữ khác trên mặt số và bổ sung hiển thị ngày tháng.

Chiếc đồng hồ Mark XV được tung ra thị trường tiếp theo vào năm 2000. (Các mẫu số XIII và XIV đã bị bỏ qua). Với mẫu thiết kế mới  này  vỏ đã tăng từ 36 mm lên 38 mm, khiến ngày chuyển sang gần trung tâm của mặt số hơn. Để bù đắp cho kích thước của lớp vỏ lớn hơn, chỉ mục và điểm đánh dấu giờ được làm dày hơn nên mặt số có vẻ như có tỷ lệ tương tự như mặt số của Mark XII.

Mark XV được ra mắt năm 2000 với một lớp vỏ lớn hơn và một kiểu chữ mạnh mẽ hơn cho các điểm đánh dấu trên mặt số.

Những thay đổi đối với Mark XVI đã tạo ra một bước tiến lớn: vỏ chỉ tăng 1 mm, nhưng hình dạng của những chiếc kim đã được thay đổi thành hình dạng thanh kiếm rộng, vì tính rõ ràng, được sử dụng cho nhiều đồng hồ của phi công. Sự thay đổi này làm cho mô hình mới trông giống như chiếc  đồng hồ quan sát lịch sử, nhưng tiếc là  ó lại  trông giống như những chiếc đồng hồ của các phi công cổ điển được sản xuất bởi các nhà sản xuất khác. Một sự thay đổi khác là sự trở lại của IWC với phông chữ mỏng hơn được thấy trên mặt số của bản gốc Mark 11. Với ngoại lệ của mẫu thiết kế số 4, tất cả các chữ số giống như những phiên bản năm 1948.

Kim hình kiếm đặc biệt

Vào năm 2006, sự thay đổi lớn nhất cho đến nay là về Mark XVI: những chiếc kim có hình dạng như thanh kiếm và sự trở lại của phông chữ số nguyên gốc đã  được sử dụng năm 1948.

Trên con đường dẫn đến Mark XVII hiện tại, vỏ đã đạt được kích thước 2 mm, bây giờ là 41 mm, trong khi hình dáng vỏ và sự xuất hiện của mặt số vẫn về cơ bản giống nhau. Thật không may, về cơ bản, kể từ khi bổ sung cửa sổ ngày kéo dài với mũi tên mũi tên màu đỏ của nó, IWC đã từ bỏ chức năng sạch sẽ, rõ ràng  của các mô hình trước đó với một loạt các mẫu thiết kế nổi tiếng.

KIm màu đỏ đặc trưng

Năm 2012, Mark XVII được hiển thị ngày dài với mũi tên màu đỏ.

Để biết thêm về thiết kế mang tính biểu tượng trong thế giới đồng hồ, hãy tải về báo cáo thiết kế đặc biệt của chúng tôi vào năm 2015 với giá  9.95 USD trong cửa hàng  WatchTime trực tuyến .


Nguồn: Bossluxury.vn

 

Tags:

Đánh giá bài viết!
 
  

Tin tức liên quan

Rolex - Khám phá để vượt qua ranh giới

28/07/2021     vietbaichitiet

Lấy cảm hứng từ những chuyến đi chinh phục những ngọn núi băng tuyết lạnh giá và khắc nghiệt, Explorer được sinh ra trên đỉnh thế giới và được phát triển với sự hợp tác của những nhà leo núi huyền thoại. Dã núi Himalayas chính là bối cảnh cho…

Corum AC-One 38 Automatic – Siêu phẩm thế hệ mới cho các quý cô hiện đại

10/07/2021     vietbaichitiet

Xu hướng tạo ra các mẫu đồng hồ nữ thu nhỏ nguyên bản từ đồng hồ nam không còn đáp ứng được những mong muốn và kỳ vọng của phái đẹp. Họ cần sự tách biệt, sang trọng và độc đáo hơn.  Với việc ngày càng nhiều phụ nữ có…

Hublot với siêu phẩm Big Bang e EURO 2020,mừng giải bóng đá lớn nhất Châu Âu

06/07/2021     vietbaichitiet

Hublot đang đánh dấu sự liên kết với một trong những giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh UEFA EURO 2020 bằng một loạt các siêu phẩm với thiết kế mang đậm phong cách của giải bóng đá này.

Chiêm ngưỡng bộ 3 siêu phẩm Big Bang Sang Bleu II

21/05/2021     vietbaichitiet

Mới đây, Hublot và Sang Bleu đã cùng nhat tạo ra một bộ 3 siêu phẩm Big Bang Sang Bleu II phiên bản giới hạn với sự sang tạo đầy độc đáo và sang trọng. Big Bang Sang Bleu II sẽ xuất hiện với  3 màu là màu xanh lam,…

Những siêu phẩm phá vỡ khung hình thiết kế đồng hồ thông thường

12/04/2021     vietbaichitiet

Từ năm 1970 khi xuất hiện những mẫu đồng hồ bất đối xứng ra đời đã nhanh chóng phá đảo suy nghĩ, cũng như loại bỏ hình tượng những cỗ máy thời gian tròn, vuông như thông thường

Đồng hồ lên cót tay – Sự lựa chọn của những tay chơi đồng hồ đích thực

10/03/2021     vietbaichitiet

Đồng hồ được biết tới là một phụ kiện trang sức không thể thiếu của các quý ông cho đến quý bà hiện nay. Ngoài việc giúp xem giờ, phụ kiện trang sức thì đây còn là biểu tượng của sự đẳng cấp.

Về chúng tôi

Kim Chỉ Nam: Boss Luxury sẽ là cầu nối, có thể thay bạn xin ý kiến để có thể kết nối, tạo những mối quan hệ với nhiều người đẳng cấp. Đừng ngại ngần bất cứ điều gì, hãy dành ra một khoảng thời gian quý báu để có thể cùng nhau uống một cốc café vào một buổi chiều cuối tuần đẹp trời. Sẽ đến lúc, bạn thấy rằng mình đã không đầu tư vô ích cho một mối quan hệ cần thiết, bạn thấy rằng mình lựa chọn Boss Luxury để kết nối quan hệ không phải là sự lựa chọn sai lầm.

Tầm NhìnBằng khát vọng tiên phong cùng sự tâm huyết chiến lược đầu tư – phát triển bền vững, Boss Luxury -  Khẳng Định Đẳng Cấp Thượng Lưu! phấn đấu trở thành tập đoàn kinh doanh hàng đầu đem những sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới dễ dàng tới tay khách hàng tại Việt Nam

Sứ Mệnh" Boss Luxury - Khẳng Định Đẳng Cấp Thượng Lưu đem lại sự Tự Tin, Quyến Rũ cho khách hàng bằng những sản phẩm thời thượng có thương hiệu đẳng cấp nhất thế giới "

Nhiệm Vụ: Tạo ra xu thế dùng đồ hiệu và thay đổi suy nghĩ, quan điểm từng người trong giới thượng lưu về tầm quan trọng và sự ảnh hưởng của những món đồ hiệu tới sự thành công của họ.

Hiểu chúng tôi hơn! Xem ngay!

CEO: Boss Luxury

CẢM NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG
Chị Thanh Vân - MC, Diễn viên truyền hình
Chị Giang Lee - Nữ hoàng doanh nhân 2017, CEO TMV Giang Lee Korea
Chị Bùi Thanh Hương - Nữ hoàng hoa hồng 2017, Chủ tịch Happy Women Global
Chị Quỳnh Phạm - Loyal Beauty & Rubi's Midu Việt Nam
Phản hồi khách hàng
Boss Luxury - Cửa Hàng Bán Đồ Xa Xỉ Số 1 Việt Nam