Thu Nhập Của Tập Đoàn Swatch Năm 2016 Giảm Xuống Một Nửa Nhưng Sẽ Khởi Sắc Vào Năm 2017

Trong số nhiều cuộc thảo luận về thách thức đang diễn ra của ngành công nghiệp đồng hồ, nhà sản xuất đồng hồ và đồ trang sức Thụy Sĩ, Tập đoàn Swatch đã giúp định hướng tình hình với những con số khó khăn. Tập đoàn Swatch đã công bố Key Figures cho năm kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2016, trước thông tin chi tiết hơn để theo dõi trong Báo cáo thường niên tháng 3. Thông báo này chủ yếu cho thấy con số sụt giảm cho năm 2016 nhưng "dự đoán sự tăng trưởng lành mạnh vào năm 2017 ..." Các con số báo cáo tiêu cực bao gồm thu nhập ròng giảm 47% so với năm trước, từ 1,119 tỷ CHF năm 2015 xuống còn 593 triệu CHF cho năm 2016.

Tập đoàn Swatch

Với 18 thương hiệu Đồng hồ và Trang sức đại diện cho một loạt các định mức giá cả từ các nhãn hiệu như Breguet và Harry Winston vào thời điểm kết thúc đồng hồ Flik Flak nhựa rẻ tiền, sức mạnh của Tập đoàn Swatch được liên kết cộng sinh với ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ. Chúng tôi biết ngành công nghiệp tổng đang gặp khó khăn, nhưng đây là một số ít hơn số liệu của Tập đoàn Swatch: Doanh thu Đồng hồ và Hàng trang sức (bao gồm cả Sản xuất) là 7,305 tỷ CHF, giảm 10,7% so với năm trước, trong toàn nhóm báo cáo doanh thu ròng giảm 10,6%.

Kết quả hoạt động (nghĩa là thu nhập từ hoạt động, là lợi nhuận sau khi trừ chi phí hoạt động) là 805 triệu CHF, giảm 44,5% so với năm trước. Swatch Group đặc biệt đề cập đến những "khiếm khuyết to lớn" trong việc mua bán và khối lượng đơn đặt hàng của bên thứ ba đối với những thứ như các bộ máy và linh kiện đồng hồ - ngay cả khi nhà cung cấp siêu di động của ETA đã từng một lần tự tin chuyển sang cắt giảm nguồn cung (như David Bredan giải thích đầy đủ ở đây) các công ty bên ngoài Swatch Group.

Chủ tích tập đoàn Swatch ông Nick Hayek

Chủ tịch tập đoàn Swatch ông Nick Hayek (Photo: KEYSTONE/Martial Trezzini)

Chúng ta có cảm giác hoảng loạn trong bối cảnh "khủng hoảng" ngành công nghiệp ở các tập đoàn cao cấp khác ở Thụy Sĩ. Tại Richemont, một cuộc cải tổ quản lý rắc rối lớn đã được công bố vào tháng 11 năm ngoái gần đây với các CEO thay thế tại một số thương hiệu hàng đầu. Tại LVMH, Jean-Claude Biver không xác định được gần đây đã bổ nhiệm Giám đốc điều hành tạm thời tại Zenith vào các trách nhiệm và sứ mệnh rộng lớn của mình để làm cho thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ trở lại tuyệt vời theo mọi cách có thể. LVMH thực sự có doanh thu tăng 5% trong năm kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2016. Nhìn thấy hoạt động điên cuồng của Richemont và LVMH, tiếp theo là Swatch Groups đáng chú ý là những kết quả nghèo nàn trong năm 2016, người ta có thể yêu cầu một cách hợp lý những hành động mà Tập đoàn Swatch đang thực hiện để giữ nó lại với nhau.

Doanh thu của tập đoàn

Như đã đề cập ở trên, thông báo của Tập đoàn Swatch đã cố gắng đem lại cho cổ đông sự lạc quan. Biên lợi nhuận hoạt động (về cơ bản, tỷ suất lợi nhuận mà một công ty kiếm được từ mỗi đô la doanh thu) đã giảm (năm nay là 12,2% so với năm trước là 18,8%) trong năm. Tuy nhiên, Tập đoàn Swatch chỉ ra sự cải thiện 2 phần trăm trong biên lợi nhuận hoạt động trong quý 2 của nửa đầu năm. (Để có thêm phân tích kinh doanh và tài chính chuyên sâu về chủ đề này, hãy xem bài viết này trên trang Watch Ponder bởi người đóng góp aBlogtoWatch Aaron Stark.)

Có nhiều tin tức tốt (-i). Cũng như Richemont đã lưu ý hồi tháng 11, Tập đoàn Swatch cũng xác nhận rằng một số khu vực, như Trung Đông, và đặc biệt, Trung Quốc đại lục, đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ về sản lượng trong lĩnh vực Đồng hồ và Trang sức vào cuối năm 2016 và đến năm 2017 - dường như là cơ sở chính cho triển vọng tích cực tổng thể năm 2017. "Tăng trưởng lành mạnh" cũng được dự báo cho Mỹ và Châu Âu. Đó là một phần tốt của thế giới và một số lạc quan xem xét số lượng vừa được phát hành. Phân khúc Hệ thống Điện tử của họ cũng được xem như một khu vực có tiềm năng phát triển. Chủ tịch tập đoàn Swatch, ông Nick Hayek, nói rằng tăng 7-10% doanh thu trong năm 2017 có thể được dự đoán bằng tiền tệ địa phương, trong khi tăng trưởng của công ty sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tỷ giá hối đoái, theo Bloomberg.

Các tập đoàn

Tập đoàn Swatch đồng ý với đánh giá của chúng tôi rằng những vấn đề của ngành không phải do thiếu quan tâm đến đồng hồ Thụy Sĩ. Họ dường như cung cấp sự đảm bảo cho nhân viên và nói rằng thương mại điện tử và dây chuyền sản xuất rộng rãi của họ đang ở vị trí mạnh mẽ để tận dụng sự nhiệt tình của người tiêu dùng - nhưng tại sao họ lại không làm như vậy trong những năm gần đây. Bạn không cần phải có bằng MBA hoặc thậm chí biết tất cả các thuật ngữ tài chính để có thể hiểu được bức tranh mà ngành công nghiệp đang tạo ra sau hội chợ thương mại ngành công nghiệp đồng hồ SIHH 2017 vừa qua, chúng tôi kết luận rằng Thụy Sĩ đang thực sự "giữ chặt”.

Dành cho những người đam mê đồng hồ

Swatch Group cũng mang lại cho những người đam mê đồng hồ một cái gì đó để trông đợi bằng cách hứa hẹn rằng "năm 2017 sẽ được đánh dấu bởi nhiều lần ra mắt sản phẩm mới của thương hiệu chúng tôi." Cụ thể, kỷ niệm 60 năm của Omega Speedmaster được trích dẫn như là một "sự kích thích mạnh mẽ", ca ngợi thêm thành công gần đây của họ # đồng hồ SpeedyTuesday phiên bản giới hạn. Ngoài ra, Swatch đã hứa sẽ tung ra một bộ sưu tập Skin mới rất mỏng, cũng như thế hệ thứ hai của Swatch Bellamy như là một thiết bị thanh toán không tiếp xúc. Chúng tôi sẽ giữ bài viết của bạn...

Bây giờ, chúng tôi có thể nói rằng chúng tôi hy vọng về một ngành công nghiệp lành mạnh, các sản phẩm tuyệt vời hơn, với các đề xuất giá trị thực tế hơn. 

Nguồn: Bossluxury.vn 

Tags:
0% Rating
Điểm: 0 / 5
0 Bình chọn
 
  

Tin tức liên quan

Kicking Off Couture 2017: 6 đồng hồ Las Vegas Watches với các con lăn

15/12/2017     admin

WatchTime quay trở lại Las Vegas trong tuần này cho chương trình thời trang và trang sức của Couture và JCK trong năm nay. Bài viết này được coi như là bản trình chiếu có giá trị tham khảo về những chiếc đồng hồ mới của chúng tôi trong chương…

Đồng hồ đeo tay Vacheron Constantin Les Cabinotiers Celestia Astronomical Grand Complication 3600

14/12/2017     admin

Có nhiều người vẫn thường quan niệm sai lầm rằng thú chơi đồng hồ chủ yếu là những chiếc đồng hồ phức tạp. Họ cho rằng những chiếc đồng hồ ấy phải thực sự thú vị, đẹp đẽ và có thiết kế phức tạp, điển hình là Vacheron Constantin Les…

Trên tay đồng hồ thông minh Louis Vuitton Tambour Horizon Luxury

13/12/2017     admin

Chuyến đi này đã đưa tôi tới được thành phố New York vào ngay tối hôm đó, thương hiệu Louis Vuitton ở Paris quyết định đồng thời tung ra thiết bị thông minh đầu tiên của họ (xem bài giới thiệu về thông số kỹ thuật và thông tin kỹ…

Đồng hồ Hublot Big Bang Unico Magic Gold - KỲ DIỆU ĐẾN MỨC NÀO

12/12/2017     admin

Tất cả những gì có thể miêu tả về vẻ đẹp của Hublot có thể gói gọn trong vòng một câu: “Nghệ thuật của sự pha trộn". Những người yêu đồng hồ trên toàn thể giới có thể đưa ra hàng trăm ví dụ điển hình về Hublot. Jean-Claude Biver - chủ…

Đồng hồ Tudor Heritage Black Bay ‘Orologi & Passioni’ phiên bản giới hạn

11/12/2017     admin

Không có gì đáng ngạc nhiên khi người Italia thích đồng hồ của họ giống như thích cà phê espresso hay Barolo lâu năm, vì đó là điều hoàn toàn tự nhiên khi mà niềm đam mê thời thơ ấu của đất nước này lại được bù đắp bằng một…

Trên Tay Đồng Hồ Frederique Constant Flyback Chronograph Manufacture

07/12/2017     admin

Frederique Constant Flyback Chronograph Manufacture là chiếc đồng hồ đại diện cho những nỗ lực của thương hiệu trong việc phát triển bộ máy nội bộ chất lượng cao với các phiên bản ở một mức giá rất hợp lý. Trong khi phong cách thời trang cao cấp rất thịnh…

Về chúng tôi

Kim Chỉ Nam: Boss Luxury sẽ là cầu nối, có thể thay bạn xin ý kiến để có thể kết nối, tạo những mối quan hệ với nhiều người đẳng cấp. Đừng ngại ngần bất cứ điều gì, hãy dành ra một khoảng thời gian quý báu để có thể cùng nhau uống một cốc café vào một buổi chiều cuối tuần đẹp trời. Sẽ đến lúc, bạn thấy rằng mình đã không đầu tư vô ích cho một mối quan hệ cần thiết, bạn thấy rằng mình lựa chọn Boss Luxury để kết nối quan hệ không phải là sự lựa chọn sai lầm.

Tầm Nhìn: Bằng khát vọng tiên phong cùng sự tâm huyết chiến lược đầu tư – phát triển bền vững, Boss Luxury -  Số 1 Đồ Xa Xỉ tại Việt Nam! biến Việt Nam thành trung tâm đồ hiệu của Đông Nam Á.

Sứ Mệnh: Xây dựng thành công chuỗi sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp, nhân rộng số người sử dụng và đưa hình ảnh Việt Nam lên bản đồ Xa Xỉ của thế giới.

Nhiệm Vụ: Tạo ra xu thế chơi đồ hiệu và thay đổi suy nghĩ, quan điểm từng người trong giới thượng lưu về tầm quan trọng và sự ảnh hưởng của những món đồ hiệu tới sự thành công của họ.

CEO: Boss Luxury

CẢM NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG

CEO Nguyễn Tường An
CEO Nguyễn Tường An
CEO Dương Nguyễn
CEO Dương Nguyễn
CEO Cường Nguyễn
CEO Cường Nguyễn
CEO Cường Nguyễn
CEO Cường Nguyễn
Boss Luxury - Số 1 Đồ Xa Xỉ tại Việt Nam!