Thu Nhập Của Tập Đoàn Swatch Năm 2016 Giảm Xuống Một Nửa Nhưng Sẽ Khởi Sắc Vào Năm 2017

Trong số nhiều cuộc thảo luận về thách thức đang diễn ra của ngành công nghiệp đồng hồ, nhà sản xuất đồng hồ và đồ trang sức Thụy Sĩ, Tập đoàn Swatch đã giúp định hướng tình hình với những con số khó khăn. Tập đoàn Swatch đã công bố Key Figures cho năm kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2016, trước thông tin chi tiết hơn để theo dõi trong Báo cáo thường niên tháng 3. Thông báo này chủ yếu cho thấy con số sụt giảm cho năm 2016 nhưng "dự đoán sự tăng trưởng lành mạnh vào năm 2017 ..." Các con số báo cáo tiêu cực bao gồm thu nhập ròng giảm 47% so với năm trước, từ 1,119 tỷ CHF năm 2015 xuống còn 593 triệu CHF cho năm 2016.

Tập đoàn Swatch

Với 18 thương hiệu Đồng hồ và Trang sức đại diện cho một loạt các định mức giá cả từ các nhãn hiệu như Breguet và Harry Winston vào thời điểm kết thúc đồng hồ Flik Flak nhựa rẻ tiền, sức mạnh của Tập đoàn Swatch được liên kết cộng sinh với ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ. Chúng tôi biết ngành công nghiệp tổng đang gặp khó khăn, nhưng đây là một số ít hơn số liệu của Tập đoàn Swatch: Doanh thu Đồng hồ và Hàng trang sức (bao gồm cả Sản xuất) là 7,305 tỷ CHF, giảm 10,7% so với năm trước, trong toàn nhóm báo cáo doanh thu ròng giảm 10,6%.

Kết quả hoạt động (nghĩa là thu nhập từ hoạt động, là lợi nhuận sau khi trừ chi phí hoạt động) là 805 triệu CHF, giảm 44,5% so với năm trước. Swatch Group đặc biệt đề cập đến những "khiếm khuyết to lớn" trong việc mua bán và khối lượng đơn đặt hàng của bên thứ ba đối với những thứ như các bộ máy và linh kiện đồng hồ - ngay cả khi nhà cung cấp siêu di động của ETA đã từng một lần tự tin chuyển sang cắt giảm nguồn cung (như David Bredan giải thích đầy đủ ở đây) các công ty bên ngoài Swatch Group.

Chủ tích tập đoàn Swatch ông Nick Hayek

Chủ tịch tập đoàn Swatch ông Nick Hayek (Photo: KEYSTONE/Martial Trezzini)

Chúng ta có cảm giác hoảng loạn trong bối cảnh "khủng hoảng" ngành công nghiệp ở các tập đoàn cao cấp khác ở Thụy Sĩ. Tại Richemont, một cuộc cải tổ quản lý rắc rối lớn đã được công bố vào tháng 11 năm ngoái gần đây với các CEO thay thế tại một số thương hiệu hàng đầu. Tại LVMH, Jean-Claude Biver không xác định được gần đây đã bổ nhiệm Giám đốc điều hành tạm thời tại Zenith vào các trách nhiệm và sứ mệnh rộng lớn của mình để làm cho thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ trở lại tuyệt vời theo mọi cách có thể. LVMH thực sự có doanh thu tăng 5% trong năm kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2016. Nhìn thấy hoạt động điên cuồng của Richemont và LVMH, tiếp theo là Swatch Groups đáng chú ý là những kết quả nghèo nàn trong năm 2016, người ta có thể yêu cầu một cách hợp lý những hành động mà Tập đoàn Swatch đang thực hiện để giữ nó lại với nhau.

Doanh thu của tập đoàn

Như đã đề cập ở trên, thông báo của Tập đoàn Swatch đã cố gắng đem lại cho cổ đông sự lạc quan. Biên lợi nhuận hoạt động (về cơ bản, tỷ suất lợi nhuận mà một công ty kiếm được từ mỗi đô la doanh thu) đã giảm (năm nay là 12,2% so với năm trước là 18,8%) trong năm. Tuy nhiên, Tập đoàn Swatch chỉ ra sự cải thiện 2 phần trăm trong biên lợi nhuận hoạt động trong quý 2 của nửa đầu năm. (Để có thêm phân tích kinh doanh và tài chính chuyên sâu về chủ đề này, hãy xem bài viết này trên trang Watch Ponder bởi người đóng góp aBlogtoWatch Aaron Stark.)

Có nhiều tin tức tốt (-i). Cũng như Richemont đã lưu ý hồi tháng 11, Tập đoàn Swatch cũng xác nhận rằng một số khu vực, như Trung Đông, và đặc biệt, Trung Quốc đại lục, đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ về sản lượng trong lĩnh vực Đồng hồ và Trang sức vào cuối năm 2016 và đến năm 2017 - dường như là cơ sở chính cho triển vọng tích cực tổng thể năm 2017. "Tăng trưởng lành mạnh" cũng được dự báo cho Mỹ và Châu Âu. Đó là một phần tốt của thế giới và một số lạc quan xem xét số lượng vừa được phát hành. Phân khúc Hệ thống Điện tử của họ cũng được xem như một khu vực có tiềm năng phát triển. Chủ tịch tập đoàn Swatch, ông Nick Hayek, nói rằng tăng 7-10% doanh thu trong năm 2017 có thể được dự đoán bằng tiền tệ địa phương, trong khi tăng trưởng của công ty sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tỷ giá hối đoái, theo Bloomberg.

Các tập đoàn

Tập đoàn Swatch đồng ý với đánh giá của chúng tôi rằng những vấn đề của ngành không phải do thiếu quan tâm đến đồng hồ Thụy Sĩ. Họ dường như cung cấp sự đảm bảo cho nhân viên và nói rằng thương mại điện tử và dây chuyền sản xuất rộng rãi của họ đang ở vị trí mạnh mẽ để tận dụng sự nhiệt tình của người tiêu dùng - nhưng tại sao họ lại không làm như vậy trong những năm gần đây. Bạn không cần phải có bằng MBA hoặc thậm chí biết tất cả các thuật ngữ tài chính để có thể hiểu được bức tranh mà ngành công nghiệp đang tạo ra sau hội chợ thương mại ngành công nghiệp đồng hồ SIHH 2017 vừa qua, chúng tôi kết luận rằng Thụy Sĩ đang thực sự "giữ chặt”.

Dành cho những người đam mê đồng hồ

Swatch Group cũng mang lại cho những người đam mê đồng hồ một cái gì đó để trông đợi bằng cách hứa hẹn rằng "năm 2017 sẽ được đánh dấu bởi nhiều lần ra mắt sản phẩm mới của thương hiệu chúng tôi." Cụ thể, kỷ niệm 60 năm của Omega Speedmaster được trích dẫn như là một "sự kích thích mạnh mẽ", ca ngợi thêm thành công gần đây của họ # đồng hồ SpeedyTuesday phiên bản giới hạn. Ngoài ra, Swatch đã hứa sẽ tung ra một bộ sưu tập Skin mới rất mỏng, cũng như thế hệ thứ hai của Swatch Bellamy như là một thiết bị thanh toán không tiếp xúc. Chúng tôi sẽ giữ bài viết của bạn...

Bây giờ, chúng tôi có thể nói rằng chúng tôi hy vọng về một ngành công nghiệp lành mạnh, các sản phẩm tuyệt vời hơn, với các đề xuất giá trị thực tế hơn. 

Nguồn: Bossluxury.vn 

Tags:
0% Rating
Điểm: 0 / 5
0 Bình chọn
 
  

Tin tức liên quan

Review nhanh 3 chiếc đồng hồ Rolex giá tầm trung

18/09/2018     giangbossluxury

Mười năm trước sẽ không khó để sở hữu một chiếc đồng hồ Rolex chỉ với khoảng 2,500 bảng Anh (tương đương 76 triệu VND). Nhưng tại thời điểm hiện tại thì giá các sản phẩm cùng loại đã tăng lên gấp đôi, thậm chí cao hơn, bởi vậy việc…

Sự kết hợp hoàn hảo của chiếc đồng hồ Zenith & Swizz Beatz Defy Zero G

03/08/2018     admin

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa kiểu dáng và màu sắc, phiên bản Zenith & Swizz Beatz Defy Zero G quả thực là một siêu phẩm chiều lòng bất kì tín đồ đồng hồ nào. Để biết thêm chi tiết, bạn hãy đọc bài viết này ngay sau đây nhé!…

Rolex Lady Datejust 28 - Phiên bản hoàn hảo dành cho các quý cô

02/08/2018     admin

Rolex Lady Datejust 28 là một mảnh ghép trong bộ sưu tập của thương hiệu Rolex nổi tiếng. Đồng thời, với bộ sưu tập này, Rolex đặc biệt dành tặng chúng cho những quý cô sang trọng và đầy hấp dẫn. Hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của phiên bản…

Ngắm nhìn siêu phẩm đồng hồ Richard Mille RM 67-02 Alexander Zverev

01/08/2018     admin

Với đà phát triển của mình, gần đây, thương hiệu đồng hồ Richard Mille đã cho ra mắt siêu phẩm Richard Mille RM 67-02 Alexander Zverev có thể thích hợp với mọi hoàn cảnh. Cùng với đó là sự đa dạng về màu sắc và kiểu dáng đã khiến cho không ít…

Những thiết kế tinh tế của chiếc đồng hồ Rolex GMT-Master II 126710BLRO 'Pepsi'

31/07/2018     admin

Đầu năm 2018, thương hiệu đồng hồ Rolex đã cho ra mắt phiên bản đồng hồ Rolex GMT-Master II 126710BLRO 'Pepsi' tại Baseworld 2018. Với màu sắc chủ đạo là đỏ và xanh bezel gốm lạ mắt, phiên bản này làm cho các tín đồ đồng hồ gợi nhớ đến thương…

Piaget Possession & Extremely Lady - Tuyệt phẩm cho các quý cô

30/07/2018     admin

Với thiết kế quyến rũ, kết cấu bất ngờ và sự tương phản màu sắc sống động. Piaget trở thành trung tâm của cuộc cách mạng phong cách chưa từng có. Thương hiệu đã biến những chiếc đồng hồ thành những tác phẩm nghệ thuật hoa mỹ. Đặc biệt hơn cả,…

Về chúng tôi

Kim Chỉ Nam: Boss Luxury sẽ là cầu nối, có thể thay bạn xin ý kiến để có thể kết nối, tạo những mối quan hệ với nhiều người đẳng cấp. Đừng ngại ngần bất cứ điều gì, hãy dành ra một khoảng thời gian quý báu để có thể cùng nhau uống một cốc café vào một buổi chiều cuối tuần đẹp trời. Sẽ đến lúc, bạn thấy rằng mình đã không đầu tư vô ích cho một mối quan hệ cần thiết, bạn thấy rằng mình lựa chọn Boss Luxury để kết nối quan hệ không phải là sự lựa chọn sai lầm.

Tầm Nhìn: Bằng khát vọng tiên phong cùng sự tâm huyết chiến lược đầu tư – phát triển bền vững, Boss Luxury -  Số 1 Đồ Xa Xỉ tại Việt Nam! biến Việt Nam thành trung tâm đồ hiệu của Đông Nam Á.

Sứ Mệnh: Xây dựng thành công chuỗi sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp, nhân rộng số người sử dụng và đưa hình ảnh Việt Nam lên bản đồ Xa Xỉ của thế giới.

Nhiệm Vụ: Tạo ra xu thế chơi đồ hiệu và thay đổi suy nghĩ, quan điểm từng người trong giới thượng lưu về tầm quan trọng và sự ảnh hưởng của những món đồ hiệu tới sự thành công của họ.

CEO: Boss Luxury

CẢM NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG

Khảo Sát Thực Tế #1 : Phản ứng của gái xinh khi đeo siêu đồng hồ 2 tỷ
Khảo Sát Thực Tế #1 : Phản ứng của gái xinh khi đeo siêu đồng hồ 2 tỷ
Khảo Sát Thực Tế #2 : Mang đồng hồ xa xỉ giá 300 triệu ra phố đi bộ và mời đeo thử
Khảo Sát Thực Tế #2 : Mang đồng hồ xa xỉ giá 300 triệu ra phố đi bộ và mời đeo thử
Khảo Sát Thực Tế #3 : iPhone X vẫn được chọn nhiều hơn Vertu xa xỉ
Khảo Sát Thực Tế #3 : iPhone X vẫn được chọn nhiều hơn Vertu xa xỉ
Khảo Sát Thực Tế #4 : Ai sẽ kể được tên nhiều thương hiệu đồng hồ nhất ?
Khảo Sát Thực Tế #4 : Ai sẽ kể được tên nhiều thương hiệu đồng hồ nhất ?
Khảo Sát Thực Tế #5 : Chọn Vertu
Khảo Sát Thực Tế #5 : Chọn Vertu "cảm ứng" hay Vertu "cục gạch" ?
Boss Luxury - Số 1 Đồ Xa Xỉ tại Việt Nam!