Thương hiệu đồng hồ Seiko chuyển sang dòng sản phẩm thượng lưu, xa xỉ

Vào một đêm tháng sáu ấm áp, các nhà bán lẻ đồng hồ đeo tay của Mỹ đã lên đường đi ăn tối được sắp xếp trước cho những vị khách quan trọng của Seiko ở Manhattan. Thành công mạnh mẽ trên thị trường Mỹ đã đánh dấu những nỗ lực của nhà sản xuất đồng hồ truyền thống Nhật Bản.

Seiko - sự khởi đầu khiêm tốn đến vụt sáng 

 Seiko tiền thân là một cửa hàng trang sức có tên K.Hattori &Co, Ltd do doanh nhân Kintaro Hattori sáng lập vào năm 1881. Đến năm 1892, hệ thống nhà máy sản xuất và sửa chữa đồng hồ Seikosha được ra đời, đây là một trong những nền móng của công ty sản xuất đồng hồ Seiko sau này. Những chiếc đồng hồ Seiko được biết đến với thiết kế nhỏ gọn và đơn giản.

Seiko không xa lạ gì với sự phổ biến của người tiêu dùng Mỹ nhưng điều gì giải thích cho khả năng của công ty nhanh chóng vượt lên cả về chất lượng sản phẩm trung bình thực tế cũng như mức giá trung bình?

Ngành công nghệ sản xuất đồng hồ Nhật giai đoạn những năm cuối thế kỉ 19 vô cùng phát triển, Seiko cũng không đứng ngoài điều đó. Những năm 1890, doanh nghiệp đồng hồ treo tường Seikosha đạt được những thành công rực rỡ, điều này đã khiến Kintaro đã mở rộng phạm vi kinh doanh của mình. Năm 1895, công ty bổ sung đồng hồ bỏ túi, đồng hồ bấm giờ vào danh sách dòng sản phẩm của mình. Chính thức được đăng ký và sử dụng vào năm 1924 tại thành phố Tokyo, Nhật Bản. Seiko không chỉ ghi danh trong lĩnh vực đồng hồ điện tử mà thiết kế cũng là điều được Seiko chú trọng. Những chiếc đồng hồ Seiko luôn thời trang và thời thượng nhất.

Vào năm 1913, công ty cho ra mắt những chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên mang tên Laurel. Mỗi ngày, công ty chỉ sản xuất khoảng 30 – 50 chiếc đồng hồ/ngày bởi việc sản xuất đồng hồ đeo tay không phải việc dễ dàng với những linh kiện nhỏ và đòi hỏi sự tỉ mỉ cao, nhưng đây là bước tiến lớn đối với thương hiệu Seiko từ khi thành lập tới nay. 

Trong suốt thời gian sản xuất đồng hồ của mình Seiko Watch liên tục đưa ra những đồng hồ tuyệt vời với thiết kế sành điệu và cùng những tính năng hiệu quả đến với người dùng. Đến năm 1960 Seiko giới thiệu mẫu đồng hồ Grand Seiko. Đây là mẫu đồng hồ với độ chính xác rất cao - vượt qua các hãng đồng hồ cao cấp Thụy Sĩ lúc đó và chiếc đồng hồ này đã ghi tên mình vào lịch sử đồng hồ thế giới, trở thành một huyền thoại về độ chính xác lúc bấy giờ.

Bước chuyển mình đột phá vào dòng sản phẩm thượng lưu

Sự gia tăng mạnh mẽ của Grand Seiko và sự hiện diện toàn cầu là đầu tư triệt để nhất tại Seiko trong những năm gần đây. Sự do dự ban đầu về những chiếc đồng hồ uy tín nhất của Nhật Bản đang hoạt động tốt trên thị trường toàn cầu đã bị cuốn trôi bởi bằng chứng về việc mua lại của người tiêu dùng đáng kinh ngạc tại các thị trường như Hoa Kỳ và một số thị trường tiêu dùng khác. Grand Seiko dường như luôn là mẫu đồng hồ bán chạy nhất ở bất kỳ thị trường nào. Điều này thể hiện ở số lượng mẫu đồng hồ được bán ra mỗi ngày. Chính vì số lượng bán ra tăng một cách chóng mặt đã khiến các nhà bán lẻ đồng hồ Grand Seiko háo hức muốn mang thương hiệu đến với nhiều khách hàng hơn nữa. Nhiều nhà bán lẻ ở Mỹ còn nói vui rằng họ sẽ rất vui khi bỏ các thương hiệu khác để nhận được đặc quyền từ Seiko.Bởi so với các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng xa xỉ khác thì Seiko vẫn chưa gây được nhiều sự chú ý,tuy nhiên không thể phủ nhận rằng Seiko đang ngày càng phát triển tạo vị thế của mình trong dòng đồng hồ xa xỉ này.

Chiến lược cốt lõi của Seiko dường như đang tập trung vào những ngóc ngách hiện có mà họ tin rằng sẽ tạo lên được một cơn địa trấn lớn. Seiko vẫn đang cố gắng giữ vị trí giá cả vững chắc trong thị trường đồng hồ xa xỉ và phong cách vủa mình - thay thế cho sản phẩm chủ lực cũ của họ, một sản phẩm tiêu dùng đại chúng với giá  được mua ở tầm trung bình. 

Về hình thức hoạt động, không giống như nhiều thương hiệu đồng hồ châu Âu có nhân viên văn phòng công ty con với những người từ trụ sở chính (chủ yếu là công dân Pháp và Thụy Sĩ), Seiko và các đồng nghiệp thương hiệu Nhật Bản tại Hoa Kỳ chủ yếu là nhân viên văn phòng tại Hoa Kỳ của họ với những người hiểu thị trường Mỹ, tức là người Mỹ. Người Mỹ và các quốc tịch khác mà Seiko đã chọn là từ các bộ phận khác của ngành đồng hồ để điều hành công ty của họ ở Mỹ.

 Vào những năm 1980 đối với nhiều người tiêu dùng - Seiko đang bắt đầu dịch chuyển và tiến đến thương hiệu đồng hồ xa xỉ nhưng với giá thấp hơn nhiều so với những gì được cung cấp ở châu Âu.  Điều làm thay đổi câu chuyện ngày hôm nay là Seiko thực sự đang làm tốt hơn việc tạo ra cảm giác về nhu cầu cho các sản phẩm của mình so với nhiều thương hiệu châu Âu mà nó thường thấy. Để xem xét những tác động của thực tế này là gần như gây sốc cho một công ty như Seiko. Không còn là sản xuất một sản phẩm tại một thị trường nơi có nhu cầu (đối với đồng hồ), trong công việc ngày nay của năm 2019 và tiến lên phía trước, Seiko phải là một trong những người đóng vai trò chính trong việc tạo ra nhu cầu về đồng hồ bắt đầu.

Giống như nhiều sản phẩm tốt khác, sự phổ biến của Seiko với các nhà bán lẻ đồng hồ ngày nay thực sự bắt đầu với người tiêu dùng. Được mạ bởi một người đam mê và nhà sưu tập mạnh mẽ, Seiko của ngày hôm nay đang nghiên cứu về thực tế rằng nó có thể giữ mối quan hệ tốt với những người quan tâm đến việc có được một chiếc đồng hồ tuyệt vời. Để giúp giải thích điểm này chỉ đơn giản là nhìn vào thực tế rằng Seiko đang rũ bỏ phần lớn sản xuất đồng hồ cấp thấp của họ, cùng với các cửa hàng bán chúng. Seiko đã loại bỏ hơn 1.000 điểm bán hàng chỉ riêng tại Hoa Kỳ. với chiến lược mới khác hẳn so với quá khứ, nơi Seiko (và các đồng hồ Nhật Bản khác) thường xuyên ríu rít với lời hứa giảm giá tại các nhà bán lẻ của cửa hàng bách hóa lớn. Thay vào đó, Seiko sẽ tập trung vào một điểm giá cao hơn, nhưng cũng sẽ bao gồm nhiều giá trị và nỗ lực hơn trong chiếc đồng hồ trung bình của nó so với đồng hồ Seiko thuộc sở hữu của nhiều khách hàng hiện tại. Giá trị này ở đâu? Nó xuất hiện dưới dạng chất lượng của vỏ, chất lượng đánh bóng vỏ, chất liệu pha lê, chất lượng chuyển động, chất lượng mặt số và tay, và tất nhiên là chất lượng vòng đeo tay. Nhìn vào nhiều chiếc đồng hồ Seiko mới nhất với con mắt được đào tạo và bạn sẽ thấy một kỹ thuật và công nghệ hoàn thiện độc quyền nhất của công ty chảy vào những gì chúng ta từng coi là sản phẩm dành cho người đi bộ nhiều hơn.

Khi điểm giá trung bình của thương hiệu Grand Seiko tăng lên, Seiko với tư cách là một thương hiệu sẽ có mặt để lấp đầy nơi Grand Seiko từng tồn tại. Từ quan điểm số thuần túy, đây thực sự là một Seiko đưa ra quyết định chiến lược cho hạng mục riêng của mình trong một vài điểm giá cụ thể - cụ thể là những điểm giá thường bị Thụy Sĩ bỏ quên. Grand Seiko đã từng là chiến lược của Seiko ở đây, nhưng Grand Seiko đã chuyển sang cạnh tranh trực tiếp hơn với Thụy Sĩ trên cơ sở bằng cách tăng điểm giá trung bình. Các thành viên của Seiko Presage (trang trọng và lịch sự hơn) và Seiko Prospex (thể thao và giản dị) hiện có mức giá dưới 3.000-4.000 đô la, giá trước đây của một số mẫu đồng hồ Grand Seiko. 

Nhận thức về sự mong manh của thị trường đồng hồ xa xỉ toàn cầu nhưng với niềm tin vào giá trị lâu dài của những gì Seiko và các đồng nghiệp đã làm trong nhiều năm qua. Có quá nhiều lịch sử trong ngành chế tạo đồng hồ Nhật Bản để biết rằng đồng hồ truyền thống (dưới nhiều hình thức) đã vượt qua nhiều cơn bão trong suốt lịch sử của nó. Những gì có xu hướng vẫn còn sau những cơn bão như vậy là các thương hiệu có vị trí mạnh nhất cung cấp các đề xuất giá trị lâu dài nhất cho người tiêu dùng. Nơi Seiko đang khám phá những phần mới của chính nó là trong thế giới tiếp thị. Bằng cách lắng nghe cẩn thận đội ngũ quản lý mạnh tại Hoa Kỳ (là công ty hàng đầu thế giới trong việc tạo ra nhu cầu đồng hồ đeo tay), Seiko cũng sẽ trở thành một cỗ máy tiếp thị hiệu quả cao được hỗ trợ bởi chất lượng sản phẩm của họ.

Với nền mong được tạo dựng vững chắc ngay từ ban đầu, cùng khả năng phán đoán và đánh giá thị trường vô cùng sắc sảo và đầy kinh nghiệm. Trong tương lai không xa Seiko sẽ là một trong những thương hiệu cung cấp đồng hồ xa xỉ bậc nhất ở bờ biển Mỹ. 

Nguồn: bossluxury.vn

Tags:
0% Rating
Điểm: 0 / 5
0 Bình chọn
 
  

Tin tức liên quan

5 Mẫu đồng hồ nữ dưới 100.000 USD dành cho các quý cô thành đạt

17/09/2019     Thu Thuỷ

Giờ đây, đồng hồ đeo tay không chỉ đơn thuần là công cụ đo đếm thời gian chuyên nghiệp, nhiều quý bà coi đây là một món đồ phụ kiện thể hiện đẳng cấp không hề thua kém bất kỳ món nữ trang đắt tiền nào. Sẽ không dưới một…

Review đồng hồ Rolex Yacht Master Chocolate 40mm

16/09/2019     Hải Anh

Với khả năng chống nước và chất lượng bền bỉ, Yacht-Master trở thành chiếc đồng hồ lý tưởng cho các môn thể thao dưới nước và bộ môn thuyền buồm nói riêng. Để tìm hiểu kỹ về Yacht Master, cùng Boss Luxury khám phá trong bài viết dưới đây.

Review đồng hồ Rolex Submariner Date 40mm : kinh điển trong giới đồng hồ lặn

15/09/2019     Hải Anh

Sở hữu thiết kế vượt thời gian, Rolex Submariner luôn được coi là huyền thoại trong giới đồng hồ lặn nói riêng và cả thế giới đồng hồ nói chung. Bắt kịp xu hướng đó, trên tay Boss Luxury ngày hôm nay là chiếc Rolex Submariner Date với phiên bản…

Tiêu chí đánh giá cửa hàng đồng hồ cao cấp uy tín

13/09/2019     Hải Anh

Bạn thích đeo đồng hồ và bạn muốn thể hiện đẳng cấp của mình với chiếc đồng hồ trên cổ tay. Nhưng một bài toán đặt ra là mua đồng hồ ở cửa hàng nào thì uy tín đã khiến bạn phân vân đến giờ vẫn chưa ring được sản phẩm nào cả.…

Boss Luxury khai trương cơ sở tại tuyến phố sầm uất nhất thành phố Hồ Chí Minh

13/09/2019     Hải Anh

Ra đời trong thời điểm thị trường về hàng xa xỉ đang cực kỳ sôi động, những thương hiệu cạnh tranh khốc liệt, Boss Luxury bằng những bước đi táo bạo, chiến lược đúng đắn, đã nhanh chóng trở thành tên tuổi lớn và có vị thế nhất định trong…

Những cỗ máy thời gian siêu mỏng hấp dẫn nhất hiện nay

07/09/2019     Ngọc Linh

Từ điện thoại di động siêu mỏng, tivi siêu mỏng, ... giờ đây chúng ta có cả những chiếc đồng hồ siêu mỏng. Bên cạnh ưu điểm là sự nhẹ nhàng, giản đơn, thoải mái, tiện dụng thì đồng hồ siêu mỏng cũng chính là sự khẳng định tay nghề…

Về chúng tôi

Kim Chỉ Nam: Boss Luxury sẽ là cầu nối, có thể thay bạn xin ý kiến để có thể kết nối, tạo những mối quan hệ với nhiều người đẳng cấp. Đừng ngại ngần bất cứ điều gì, hãy dành ra một khoảng thời gian quý báu để có thể cùng nhau uống một cốc café vào một buổi chiều cuối tuần đẹp trời. Sẽ đến lúc, bạn thấy rằng mình đã không đầu tư vô ích cho một mối quan hệ cần thiết, bạn thấy rằng mình lựa chọn Boss Luxury để kết nối quan hệ không phải là sự lựa chọn sai lầm.

Tầm NhìnBằng khát vọng tiên phong cùng sự tâm huyết chiến lược đầu tư – phát triển bền vững, Boss Luxury -  Khẳng Định Đẳng Cấp Thượng Lưu! phấn đấu trở thành tập đoàn kinh doanh hàng đầu đem những sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới dễ dàng tới tay khách hàng tại Việt Nam

Sứ Mệnh" Boss Luxury - Khẳng Định Đẳng Cấp Thượng Lưu đem lại sự Tự Tin, Quyến Rũ cho khách hàng bằng những sản phẩm thời thượng có thương hiệu đẳng cấp nhất thế giới "

Nhiệm Vụ: Tạo ra xu thế dùng đồ hiệu và thay đổi suy nghĩ, quan điểm từng người trong giới thượng lưu về tầm quan trọng và sự ảnh hưởng của những món đồ hiệu tới sự thành công của họ.

Hiểu chúng tôi hơn! Xem ngay!

CEO: Boss Luxury

CẢM NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG
Chị Thanh Vân - MC, Diễn viên truyền hình
Chị Giang Lee - Nữ hoàng doanh nhân 2017, CEO TMV Giang Lee Korea
Chị Bùi Thanh Hương - Nữ hoàng hoa hồng 2017, Chủ tịch Happy Women Global
Chị Quỳnh Phạm - Loyal Beauty & Rubi's Midu Việt Nam
Phản hồi khách hàng
Boss Luxury - Địa chỉ bán đồ xa xỉ UY TÍN hàng đầu Việt Nam