Tiêu chuẩn 4C  xác định đánh giá và phân cấp giá trị chất lượng kim cương

Cách sử dụng kim cương như một vật trang trí rất quen thuộc đối với nhiều người. Vì vậy, cho dù bạn mua viên kim cương đầu tiên hay viên thứ một phần, điều quan trọng là bạn phải biết đến tiêu chuẩn 4C trong việc phấn cấp và đánh giá chất lượng của viên kim cương bạn sẽ mua.

4C viết tắt của  “color” (màu sắc), “carat” (trọng lượng), “cut” (cách cắt) và “clarity” (độ trong). Xét cho cùng, quy tắc 4C đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định giá của những viên kim cương để làm trang sức trên thị trường thường.

Quy tắc của kim cương

Dưới đây là một tổng quan ngắn gọn về quy tắc 4C cũng như tầm quan trọng của nó đến quá trình mua kim cương:

Cách cắt (Cut)

Cách cắt kim cương có ảnh hưởng lớn nhất đến vẻ đẹp của viên kim cương và liên quan đến các góc độ, độ sáng, các mặt đối xứng và lấp lánh của đá quý.

Mức độ cắt mài kim cương được chia thành 5 cấp độ bắt đầu từ Hoàn hảo (Excellent), Rất đẹp (Very good), Đẹp (Good), Khá (Fair) đến Kém (Poor). Cách cắt ảnh hưởng đến độ chiếu sáng và độ lửa của kim cương. Có thể khẳng định chắc chắn rằng, một viên kim cương có màu rất đẹp cùng độ tinh khiết cao, nhưng việc cắt mài kém sẽ khiến viên kim cương đó không có giá trị cao. Một viên kim cương được cắt đúng chuẩn sẽ mang lại độ chiếu sáng cao nhất. Nếu cắt quá dày hoặc quá nông sẽ gây mất sáng, viên kim cương sẽ tối và độ lấp lánh sẽ giảm.

Màu sắc (Color)

Màu sắc là khía cạnh quan trọng thứ hai trong mua sắm kim cương bởi vì ngay sau sự lấp lánh, chúng ta thường chú ý đến màu sắc.

Màu sắc của kim cương được phân thành 5 nhóm từ không màu (colorless), gần không màu (near colorless), hơi có màu (faint), màu rất nhạt (very light) đến vàng âu nhạt (Light). GIA (Gemological Institute of America – học viện đào tạo và giám định uy tín nổi tiếng hàng đầu thế giới về phân cấp chất lượng kim cương và giám định đá màu) đã sử dụng các ký tự chữ cái latin đại diện cho các cấp màu bắt đầu là D (không màu) và cuối cùng là Z (màu vàng âu nhạt). Thang chia này có tên gọi là “D - Z Color scale”

Độ trong (Clarity)

Độ trong được đánh giá dựa vào kết quả khi nhìn dưới kính lúp 10 lần số lượng của các vết trầy xước, màu sắc và vị trí của những vết gãy, tất cả đều được dùng để đánh giá kim cương.

Mặc dù độ trong vẫn là một thành phần quan trọng trong việc mua bán kim cương, nhưng rõ ràng nó đo được những khiếm khuyết nhỏ xíu  không nhìn thấy bằng mắt thường. Độ trong không ảnh hưởng đến vẻ đẹp bên ngoài của viên kim cương, nhưng bạn nên cân nhắc việc mua viên kim cương cấp VS1 hoặc cao hơn.

Trọng lượng (Carat)

Sự hiểu lầm nhất của tất cả tiêu chuẩn 4C  là trọng lượng, carat đề cập đến trọng lượng đá quý chứ không phải kích thước của nó. Khi mua kim cương, hãy chú ý đến việc cắt và carat để có được viên kim cương giá trị và đẹp nhất. Ví dụ, một trọng lượng carat lớn có nghĩa là không có gì nếu việc cắt tỉa không chuẩn, nhưng một carat kim cương nhỏ hơn sẽ vẫn có giá trị hơn nếu nó được cắt tỉa tốt hoặc cao hơn.

Dưới đây là 2 mẫu trang sức kim cương bán chạy nhất tại cửa hàng của chúng tôi

Dây chuyền One Carat 14K White Gold Full Diamond Pavé Heart Pendant

Dây chuyền đặc biệt

Chiếc dây truyền này sẽ lấp lánh và tỏa sáng với mọi cử động của cơ thể bạn. Với một viên kim cương lấp lánh đầy một cara, chiếc vòng cổ này có giá đặc biệt  là 850 đô la.

Chiếc nhẫn 14K White Gold Diamond Pavé Unfolding

VIên kim cương lộng lẫy

Với gần hai carat viên kim cương lộng lẫy và rực rỡ, chiếc nhẫn hấp dẫn này sẽ gây được sự chú ý đặc biệt với bạn. Bạn có tể sở hữu nó với mức giá chỉ 1.475 USD

Nguồn: Bossluxury.vn

Tags:

Đánh giá bài viết!
 
  

Tin tức liên quan

Rolex - Khám phá để vượt qua ranh giới

28/07/2021     vietbaichitiet

Lấy cảm hứng từ những chuyến đi chinh phục những ngọn núi băng tuyết lạnh giá và khắc nghiệt, Explorer được sinh ra trên đỉnh thế giới và được phát triển với sự hợp tác của những nhà leo núi huyền thoại. Dã núi Himalayas chính là bối cảnh cho…

Hublot với siêu phẩm Big Bang e EURO 2020,mừng giải bóng đá lớn nhất Châu Âu

06/07/2021     vietbaichitiet

Hublot đang đánh dấu sự liên kết với một trong những giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh UEFA EURO 2020 bằng một loạt các siêu phẩm với thiết kế mang đậm phong cách của giải bóng đá này.

Chiêm ngưỡng bộ 3 siêu phẩm Big Bang Sang Bleu II

21/05/2021     vietbaichitiet

Mới đây, Hublot và Sang Bleu đã cùng nhat tạo ra một bộ 3 siêu phẩm Big Bang Sang Bleu II phiên bản giới hạn với sự sang tạo đầy độc đáo và sang trọng. Big Bang Sang Bleu II sẽ xuất hiện với  3 màu là màu xanh lam,…

Những siêu phẩm phá vỡ khung hình thiết kế đồng hồ thông thường

12/04/2021     vietbaichitiet

Từ năm 1970 khi xuất hiện những mẫu đồng hồ bất đối xứng ra đời đã nhanh chóng phá đảo suy nghĩ, cũng như loại bỏ hình tượng những cỗ máy thời gian tròn, vuông như thông thường

Đồng hồ lên cót tay – Sự lựa chọn của những tay chơi đồng hồ đích thực

10/03/2021     vietbaichitiet

Đồng hồ được biết tới là một phụ kiện trang sức không thể thiếu của các quý ông cho đến quý bà hiện nay. Ngoài việc giúp xem giờ, phụ kiện trang sức thì đây còn là biểu tượng của sự đẳng cấp.

Về chúng tôi

Kim Chỉ Nam: Boss Luxury sẽ là cầu nối, có thể thay bạn xin ý kiến để có thể kết nối, tạo những mối quan hệ với nhiều người đẳng cấp. Đừng ngại ngần bất cứ điều gì, hãy dành ra một khoảng thời gian quý báu để có thể cùng nhau uống một cốc café vào một buổi chiều cuối tuần đẹp trời. Sẽ đến lúc, bạn thấy rằng mình đã không đầu tư vô ích cho một mối quan hệ cần thiết, bạn thấy rằng mình lựa chọn Boss Luxury để kết nối quan hệ không phải là sự lựa chọn sai lầm.

Tầm NhìnBằng khát vọng tiên phong cùng sự tâm huyết chiến lược đầu tư – phát triển bền vững, Boss Luxury -  Khẳng Định Đẳng Cấp Thượng Lưu! phấn đấu trở thành tập đoàn kinh doanh hàng đầu đem những sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới dễ dàng tới tay khách hàng tại Việt Nam

Sứ Mệnh" Boss Luxury - Khẳng Định Đẳng Cấp Thượng Lưu đem lại sự Tự Tin, Quyến Rũ cho khách hàng bằng những sản phẩm thời thượng có thương hiệu đẳng cấp nhất thế giới "

Nhiệm Vụ: Tạo ra xu thế dùng đồ hiệu và thay đổi suy nghĩ, quan điểm từng người trong giới thượng lưu về tầm quan trọng và sự ảnh hưởng của những món đồ hiệu tới sự thành công của họ.

Hiểu chúng tôi hơn! Xem ngay!

CEO: Boss Luxury

CẢM NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG
Chị Thanh Vân - MC, Diễn viên truyền hình
Chị Giang Lee - Nữ hoàng doanh nhân 2017, CEO TMV Giang Lee Korea
Chị Bùi Thanh Hương - Nữ hoàng hoa hồng 2017, Chủ tịch Happy Women Global
Chị Quỳnh Phạm - Loyal Beauty & Rubi's Midu Việt Nam
Phản hồi khách hàng
Boss Luxury - Cửa Hàng Bán Đồ Xa Xỉ Số 1 Việt Nam