Tiêu chuẩn 4C  xác định đánh giá và phân cấp giá trị chất lượng kim cương

Cách sử dụng kim cương như một vật trang trí rất quen thuộc đối với nhiều người. Vì vậy, cho dù bạn mua viên kim cương đầu tiên hay viên thứ một phần, điều quan trọng là bạn phải biết đến tiêu chuẩn 4C trong việc phấn cấp và đánh giá chất lượng của viên kim cương bạn sẽ mua.

4C viết tắt của  “color” (màu sắc), “carat” (trọng lượng), “cut” (cách cắt) và “clarity” (độ trong). Xét cho cùng, quy tắc 4C đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định giá của những viên kim cương để làm trang sức trên thị trường thường.

Quy tắc của kim cương

Dưới đây là một tổng quan ngắn gọn về quy tắc 4C cũng như tầm quan trọng của nó đến quá trình mua kim cương:

Cách cắt (Cut)

Cách cắt kim cương có ảnh hưởng lớn nhất đến vẻ đẹp của viên kim cương và liên quan đến các góc độ, độ sáng, các mặt đối xứng và lấp lánh của đá quý.

Mức độ cắt mài kim cương được chia thành 5 cấp độ bắt đầu từ Hoàn hảo (Excellent), Rất đẹp (Very good), Đẹp (Good), Khá (Fair) đến Kém (Poor). Cách cắt ảnh hưởng đến độ chiếu sáng và độ lửa của kim cương. Có thể khẳng định chắc chắn rằng, một viên kim cương có màu rất đẹp cùng độ tinh khiết cao, nhưng việc cắt mài kém sẽ khiến viên kim cương đó không có giá trị cao. Một viên kim cương được cắt đúng chuẩn sẽ mang lại độ chiếu sáng cao nhất. Nếu cắt quá dày hoặc quá nông sẽ gây mất sáng, viên kim cương sẽ tối và độ lấp lánh sẽ giảm.

Màu sắc (Color)

Màu sắc là khía cạnh quan trọng thứ hai trong mua sắm kim cương bởi vì ngay sau sự lấp lánh, chúng ta thường chú ý đến màu sắc.

Màu sắc của kim cương được phân thành 5 nhóm từ không màu (colorless), gần không màu (near colorless), hơi có màu (faint), màu rất nhạt (very light) đến vàng âu nhạt (Light). GIA (Gemological Institute of America – học viện đào tạo và giám định uy tín nổi tiếng hàng đầu thế giới về phân cấp chất lượng kim cương và giám định đá màu) đã sử dụng các ký tự chữ cái latin đại diện cho các cấp màu bắt đầu là D (không màu) và cuối cùng là Z (màu vàng âu nhạt). Thang chia này có tên gọi là “D - Z Color scale”

Độ trong (Clarity)

Độ trong được đánh giá dựa vào kết quả khi nhìn dưới kính lúp 10 lần số lượng của các vết trầy xước, màu sắc và vị trí của những vết gãy, tất cả đều được dùng để đánh giá kim cương.

Mặc dù độ trong vẫn là một thành phần quan trọng trong việc mua bán kim cương, nhưng rõ ràng nó đo được những khiếm khuyết nhỏ xíu  không nhìn thấy bằng mắt thường. Độ trong không ảnh hưởng đến vẻ đẹp bên ngoài của viên kim cương, nhưng bạn nên cân nhắc việc mua viên kim cương cấp VS1 hoặc cao hơn.

Trọng lượng (Carat)

Sự hiểu lầm nhất của tất cả tiêu chuẩn 4C  là trọng lượng, carat đề cập đến trọng lượng đá quý chứ không phải kích thước của nó. Khi mua kim cương, hãy chú ý đến việc cắt và carat để có được viên kim cương giá trị và đẹp nhất. Ví dụ, một trọng lượng carat lớn có nghĩa là không có gì nếu việc cắt tỉa không chuẩn, nhưng một carat kim cương nhỏ hơn sẽ vẫn có giá trị hơn nếu nó được cắt tỉa tốt hoặc cao hơn.

Dưới đây là 2 mẫu trang sức kim cương bán chạy nhất tại cửa hàng của chúng tôi

Dây chuyền One Carat 14K White Gold Full Diamond Pavé Heart Pendant

Dây chuyền đặc biệt

Chiếc dây truyền này sẽ lấp lánh và tỏa sáng với mọi cử động của cơ thể bạn. Với một viên kim cương lấp lánh đầy một cara, chiếc vòng cổ này có giá đặc biệt  là 850 đô la.

Chiếc nhẫn 14K White Gold Diamond Pavé Unfolding

VIên kim cương lộng lẫy

Với gần hai carat viên kim cương lộng lẫy và rực rỡ, chiếc nhẫn hấp dẫn này sẽ gây được sự chú ý đặc biệt với bạn. Bạn có tể sở hữu nó với mức giá chỉ 1.475 USD

Nguồn: Bossluxury.vn

Tags:
0% Rating
Điểm: 0 / 5
0 Bình chọn
 
  

Tin tức liên quan

Kicking Off Couture 2017: 6 đồng hồ Las Vegas Watches với các con lăn

15/12/2017     admin

WatchTime quay trở lại Las Vegas trong tuần này cho chương trình thời trang và trang sức của Couture và JCK trong năm nay. Bài viết này được coi như là bản trình chiếu có giá trị tham khảo về những chiếc đồng hồ mới của chúng tôi trong chương…

Đồng hồ đeo tay Vacheron Constantin Les Cabinotiers Celestia Astronomical Grand Complication 3600

14/12/2017     admin

Có nhiều người vẫn thường quan niệm sai lầm rằng thú chơi đồng hồ chủ yếu là những chiếc đồng hồ phức tạp. Họ cho rằng những chiếc đồng hồ ấy phải thực sự thú vị, đẹp đẽ và có thiết kế phức tạp, điển hình là Vacheron Constantin Les…

Trên tay đồng hồ thông minh Louis Vuitton Tambour Horizon Luxury

13/12/2017     admin

Chuyến đi này đã đưa tôi tới được thành phố New York vào ngay tối hôm đó, thương hiệu Louis Vuitton ở Paris quyết định đồng thời tung ra thiết bị thông minh đầu tiên của họ (xem bài giới thiệu về thông số kỹ thuật và thông tin kỹ…

Đồng hồ Hublot Big Bang Unico Magic Gold - KỲ DIỆU ĐẾN MỨC NÀO

12/12/2017     admin

Tất cả những gì có thể miêu tả về vẻ đẹp của Hublot có thể gói gọn trong vòng một câu: “Nghệ thuật của sự pha trộn". Những người yêu đồng hồ trên toàn thể giới có thể đưa ra hàng trăm ví dụ điển hình về Hublot. Jean-Claude Biver - chủ…

Đồng hồ Tudor Heritage Black Bay ‘Orologi & Passioni’ phiên bản giới hạn

11/12/2017     admin

Không có gì đáng ngạc nhiên khi người Italia thích đồng hồ của họ giống như thích cà phê espresso hay Barolo lâu năm, vì đó là điều hoàn toàn tự nhiên khi mà niềm đam mê thời thơ ấu của đất nước này lại được bù đắp bằng một…

Trên Tay Đồng Hồ Frederique Constant Flyback Chronograph Manufacture

07/12/2017     admin

Frederique Constant Flyback Chronograph Manufacture là chiếc đồng hồ đại diện cho những nỗ lực của thương hiệu trong việc phát triển bộ máy nội bộ chất lượng cao với các phiên bản ở một mức giá rất hợp lý. Trong khi phong cách thời trang cao cấp rất thịnh…

Về chúng tôi

Kim Chỉ Nam: Boss Luxury sẽ là cầu nối, có thể thay bạn xin ý kiến để có thể kết nối, tạo những mối quan hệ với nhiều người đẳng cấp. Đừng ngại ngần bất cứ điều gì, hãy dành ra một khoảng thời gian quý báu để có thể cùng nhau uống một cốc café vào một buổi chiều cuối tuần đẹp trời. Sẽ đến lúc, bạn thấy rằng mình đã không đầu tư vô ích cho một mối quan hệ cần thiết, bạn thấy rằng mình lựa chọn Boss Luxury để kết nối quan hệ không phải là sự lựa chọn sai lầm.

Tầm Nhìn: Bằng khát vọng tiên phong cùng sự tâm huyết chiến lược đầu tư – phát triển bền vững, Boss Luxury -  Số 1 Đồ Xa Xỉ tại Việt Nam! biến Việt Nam thành trung tâm đồ hiệu của Đông Nam Á.

Sứ Mệnh: Xây dựng thành công chuỗi sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp, nhân rộng số người sử dụng và đưa hình ảnh Việt Nam lên bản đồ Xa Xỉ của thế giới.

Nhiệm Vụ: Tạo ra xu thế chơi đồ hiệu và thay đổi suy nghĩ, quan điểm từng người trong giới thượng lưu về tầm quan trọng và sự ảnh hưởng của những món đồ hiệu tới sự thành công của họ.

CEO: Boss Luxury

CẢM NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG

CEO Nguyễn Tường An
CEO Nguyễn Tường An
CEO Dương Nguyễn
CEO Dương Nguyễn
CEO Cường Nguyễn
CEO Cường Nguyễn
CEO Cường Nguyễn
CEO Cường Nguyễn
Boss Luxury - Số 1 Đồ Xa Xỉ tại Việt Nam!