Tiêu chuẩn 4C  xác định đánh giá và phân cấp giá trị chất lượng kim cương

Cách sử dụng kim cương như một vật trang trí rất quen thuộc đối với nhiều người. Vì vậy, cho dù bạn mua viên kim cương đầu tiên hay viên thứ một phần, điều quan trọng là bạn phải biết đến tiêu chuẩn 4C trong việc phấn cấp và đánh giá chất lượng của viên kim cương bạn sẽ mua.

4C viết tắt của  “color” (màu sắc), “carat” (trọng lượng), “cut” (cách cắt) và “clarity” (độ trong). Xét cho cùng, quy tắc 4C đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định giá của những viên kim cương để làm trang sức trên thị trường thường.

Quy tắc của kim cương

Dưới đây là một tổng quan ngắn gọn về quy tắc 4C cũng như tầm quan trọng của nó đến quá trình mua kim cương:

Cách cắt (Cut)

Cách cắt kim cương có ảnh hưởng lớn nhất đến vẻ đẹp của viên kim cương và liên quan đến các góc độ, độ sáng, các mặt đối xứng và lấp lánh của đá quý.

Mức độ cắt mài kim cương được chia thành 5 cấp độ bắt đầu từ Hoàn hảo (Excellent), Rất đẹp (Very good), Đẹp (Good), Khá (Fair) đến Kém (Poor). Cách cắt ảnh hưởng đến độ chiếu sáng và độ lửa của kim cương. Có thể khẳng định chắc chắn rằng, một viên kim cương có màu rất đẹp cùng độ tinh khiết cao, nhưng việc cắt mài kém sẽ khiến viên kim cương đó không có giá trị cao. Một viên kim cương được cắt đúng chuẩn sẽ mang lại độ chiếu sáng cao nhất. Nếu cắt quá dày hoặc quá nông sẽ gây mất sáng, viên kim cương sẽ tối và độ lấp lánh sẽ giảm.

Màu sắc (Color)

Màu sắc là khía cạnh quan trọng thứ hai trong mua sắm kim cương bởi vì ngay sau sự lấp lánh, chúng ta thường chú ý đến màu sắc.

Màu sắc của kim cương được phân thành 5 nhóm từ không màu (colorless), gần không màu (near colorless), hơi có màu (faint), màu rất nhạt (very light) đến vàng âu nhạt (Light). GIA (Gemological Institute of America – học viện đào tạo và giám định uy tín nổi tiếng hàng đầu thế giới về phân cấp chất lượng kim cương và giám định đá màu) đã sử dụng các ký tự chữ cái latin đại diện cho các cấp màu bắt đầu là D (không màu) và cuối cùng là Z (màu vàng âu nhạt). Thang chia này có tên gọi là “D - Z Color scale”

Độ trong (Clarity)

Độ trong được đánh giá dựa vào kết quả khi nhìn dưới kính lúp 10 lần số lượng của các vết trầy xước, màu sắc và vị trí của những vết gãy, tất cả đều được dùng để đánh giá kim cương.

Mặc dù độ trong vẫn là một thành phần quan trọng trong việc mua bán kim cương, nhưng rõ ràng nó đo được những khiếm khuyết nhỏ xíu  không nhìn thấy bằng mắt thường. Độ trong không ảnh hưởng đến vẻ đẹp bên ngoài của viên kim cương, nhưng bạn nên cân nhắc việc mua viên kim cương cấp VS1 hoặc cao hơn.

Trọng lượng (Carat)

Sự hiểu lầm nhất của tất cả tiêu chuẩn 4C  là trọng lượng, carat đề cập đến trọng lượng đá quý chứ không phải kích thước của nó. Khi mua kim cương, hãy chú ý đến việc cắt và carat để có được viên kim cương giá trị và đẹp nhất. Ví dụ, một trọng lượng carat lớn có nghĩa là không có gì nếu việc cắt tỉa không chuẩn, nhưng một carat kim cương nhỏ hơn sẽ vẫn có giá trị hơn nếu nó được cắt tỉa tốt hoặc cao hơn.

Dưới đây là 2 mẫu trang sức kim cương bán chạy nhất tại cửa hàng của chúng tôi

Dây chuyền One Carat 14K White Gold Full Diamond Pavé Heart Pendant

Dây chuyền đặc biệt

Chiếc dây truyền này sẽ lấp lánh và tỏa sáng với mọi cử động của cơ thể bạn. Với một viên kim cương lấp lánh đầy một cara, chiếc vòng cổ này có giá đặc biệt  là 850 đô la.

Chiếc nhẫn 14K White Gold Diamond Pavé Unfolding

VIên kim cương lộng lẫy

Với gần hai carat viên kim cương lộng lẫy và rực rỡ, chiếc nhẫn hấp dẫn này sẽ gây được sự chú ý đặc biệt với bạn. Bạn có tể sở hữu nó với mức giá chỉ 1.475 USD

Nguồn: Bossluxury.vn

Tags:
0% Rating
Điểm: 0 / 5
0 Bình chọn
 
  

Tin tức liên quan

Đồng hồ Rolex có tốt không? Mua sản phẩm của Rolex cần LƯU Ý những gì?

05/05/2018     thuynd

Với mức giá từ hàng trăm triệu cho tới hàng trăm tỷ đồng, Rolex xứng đáng với “ngôi vua” trong thế giới đồng hồ hàng hiệu chỉ dành cho giới thượng lưu. Thế nhưng, số tiền khủng của các sản phẩm đến từ nhãn hiệu này khiến nhiều người không…

Đồng hồ Patek Philippe của nước nào? Mua Patek Philippe phải LƯU Ý gì?

26/04/2018     thuynd

Patek Philippe được giới chuyên gia đánh giá là một trong những thương hiệu đồng hồ đeo tay uy tín hàng đầu thế giới. Và tất nhiên, mức giá của những sản phẩm dòng này không phải ai cũng có thể chi trả được. Vậy đồng hồ Patek Philippe của…

Chiếc đồng hồ Corum giá đắt nhất đứng đâu trên bảng xếp hạng thế giới?

24/04/2018     thuynd

Với giới thượng lưu và những người yêu thích đồng hồ, thương hiệu Corum hẳn là cái tên không còn xa lạ khi người ta nhắc tới các sản phẩm xa xỉ và đẳng cấp. Những chiếc đồng hồ Corum trở nên nổi tiếng không chỉ bởi sự hoàn hảo…

Hướng dẫn cách nhận biết đồng hồ Patek Philippe thật và giả

23/04/2018     thuynd

Được nhắc tới như một trong những thương hiệu đồng hồ danh giá nhất thế giới, các sản phẩm của Patek Philippe thường sở hữu mức giá mà không phải ai cũng mua được. Nhưng chứng bởi sức ảnh hưởng mạnh mẽ của thương hiệu này, nhiều mẫu đồng hồ…

Tiết lộ mức giá khủng của chiếc đồng hồ Patek Philippe đắt nhất mọi thời đại

23/04/2018     thuynd

Mỗi khi nhắc tới thương hiệu Patek Philippe, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới những chiếc đồng hồ có giá thành vô cùng đắt đỏ, thường dao động ở mức triệu đô. Thế nhưng, chiếc đồng hồ đắt nhất của hãng cao cấp này thậm chí có giá lên tới…

Đánh giá đồng hồ Patek Philippe Chrono 7150 / 250R

12/04/2018     admin

Patek Philippe có một tinh thần để làm cho các biến chứng trông đẹp, ở mọi cấp độ. Với kinh nghiệm gần 180 năm dưới vành đai của mình, thương hiệu của tài năng để đảm bảo rằng bên ngoài của đồng hồ là đẹp như nội thất của nó là…

Về chúng tôi

Kim Chỉ Nam: Boss Luxury sẽ là cầu nối, có thể thay bạn xin ý kiến để có thể kết nối, tạo những mối quan hệ với nhiều người đẳng cấp. Đừng ngại ngần bất cứ điều gì, hãy dành ra một khoảng thời gian quý báu để có thể cùng nhau uống một cốc café vào một buổi chiều cuối tuần đẹp trời. Sẽ đến lúc, bạn thấy rằng mình đã không đầu tư vô ích cho một mối quan hệ cần thiết, bạn thấy rằng mình lựa chọn Boss Luxury để kết nối quan hệ không phải là sự lựa chọn sai lầm.

Tầm Nhìn: Bằng khát vọng tiên phong cùng sự tâm huyết chiến lược đầu tư – phát triển bền vững, Boss Luxury -  Số 1 Đồ Xa Xỉ tại Việt Nam! biến Việt Nam thành trung tâm đồ hiệu của Đông Nam Á.

Sứ Mệnh: Xây dựng thành công chuỗi sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp, nhân rộng số người sử dụng và đưa hình ảnh Việt Nam lên bản đồ Xa Xỉ của thế giới.

Nhiệm Vụ: Tạo ra xu thế chơi đồ hiệu và thay đổi suy nghĩ, quan điểm từng người trong giới thượng lưu về tầm quan trọng và sự ảnh hưởng của những món đồ hiệu tới sự thành công của họ.

CEO: Boss Luxury

CẢM NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG

CEO Nguyễn Tường An
CEO Nguyễn Tường An
CEO Dương Nguyễn
CEO Dương Nguyễn
CEO Cường Nguyễn
CEO Cường Nguyễn
CEO Cường Nguyễn
CEO Cường Nguyễn
Boss Luxury - Số 1 Đồ Xa Xỉ tại Việt Nam!