Tiêu chuẩn 4C  xác định đánh giá và phân cấp giá trị chất lượng kim cương

Cách sử dụng kim cương như một vật trang trí rất quen thuộc đối với nhiều người. Vì vậy, cho dù bạn mua viên kim cương đầu tiên hay viên thứ một phần, điều quan trọng là bạn phải biết đến tiêu chuẩn 4C trong việc phấn cấp và đánh giá chất lượng của viên kim cương bạn sẽ mua.

4C viết tắt của  “color” (màu sắc), “carat” (trọng lượng), “cut” (cách cắt) và “clarity” (độ trong). Xét cho cùng, quy tắc 4C đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định giá của những viên kim cương để làm trang sức trên thị trường thường.

Quy tắc của kim cương

Dưới đây là một tổng quan ngắn gọn về quy tắc 4C cũng như tầm quan trọng của nó đến quá trình mua kim cương:

Cách cắt (Cut)

Cách cắt kim cương có ảnh hưởng lớn nhất đến vẻ đẹp của viên kim cương và liên quan đến các góc độ, độ sáng, các mặt đối xứng và lấp lánh của đá quý.

Mức độ cắt mài kim cương được chia thành 5 cấp độ bắt đầu từ Hoàn hảo (Excellent), Rất đẹp (Very good), Đẹp (Good), Khá (Fair) đến Kém (Poor). Cách cắt ảnh hưởng đến độ chiếu sáng và độ lửa của kim cương. Có thể khẳng định chắc chắn rằng, một viên kim cương có màu rất đẹp cùng độ tinh khiết cao, nhưng việc cắt mài kém sẽ khiến viên kim cương đó không có giá trị cao. Một viên kim cương được cắt đúng chuẩn sẽ mang lại độ chiếu sáng cao nhất. Nếu cắt quá dày hoặc quá nông sẽ gây mất sáng, viên kim cương sẽ tối và độ lấp lánh sẽ giảm.

Màu sắc (Color)

Màu sắc là khía cạnh quan trọng thứ hai trong mua sắm kim cương bởi vì ngay sau sự lấp lánh, chúng ta thường chú ý đến màu sắc.

Màu sắc của kim cương được phân thành 5 nhóm từ không màu (colorless), gần không màu (near colorless), hơi có màu (faint), màu rất nhạt (very light) đến vàng âu nhạt (Light). GIA (Gemological Institute of America – học viện đào tạo và giám định uy tín nổi tiếng hàng đầu thế giới về phân cấp chất lượng kim cương và giám định đá màu) đã sử dụng các ký tự chữ cái latin đại diện cho các cấp màu bắt đầu là D (không màu) và cuối cùng là Z (màu vàng âu nhạt). Thang chia này có tên gọi là “D - Z Color scale”

Độ trong (Clarity)

Độ trong được đánh giá dựa vào kết quả khi nhìn dưới kính lúp 10 lần số lượng của các vết trầy xước, màu sắc và vị trí của những vết gãy, tất cả đều được dùng để đánh giá kim cương.

Mặc dù độ trong vẫn là một thành phần quan trọng trong việc mua bán kim cương, nhưng rõ ràng nó đo được những khiếm khuyết nhỏ xíu  không nhìn thấy bằng mắt thường. Độ trong không ảnh hưởng đến vẻ đẹp bên ngoài của viên kim cương, nhưng bạn nên cân nhắc việc mua viên kim cương cấp VS1 hoặc cao hơn.

Trọng lượng (Carat)

Sự hiểu lầm nhất của tất cả tiêu chuẩn 4C  là trọng lượng, carat đề cập đến trọng lượng đá quý chứ không phải kích thước của nó. Khi mua kim cương, hãy chú ý đến việc cắt và carat để có được viên kim cương giá trị và đẹp nhất. Ví dụ, một trọng lượng carat lớn có nghĩa là không có gì nếu việc cắt tỉa không chuẩn, nhưng một carat kim cương nhỏ hơn sẽ vẫn có giá trị hơn nếu nó được cắt tỉa tốt hoặc cao hơn.

Dưới đây là 2 mẫu trang sức kim cương bán chạy nhất tại cửa hàng của chúng tôi

Dây chuyền One Carat 14K White Gold Full Diamond Pavé Heart Pendant

Dây chuyền đặc biệt

Chiếc dây truyền này sẽ lấp lánh và tỏa sáng với mọi cử động của cơ thể bạn. Với một viên kim cương lấp lánh đầy một cara, chiếc vòng cổ này có giá đặc biệt  là 850 đô la.

Chiếc nhẫn 14K White Gold Diamond Pavé Unfolding

VIên kim cương lộng lẫy

Với gần hai carat viên kim cương lộng lẫy và rực rỡ, chiếc nhẫn hấp dẫn này sẽ gây được sự chú ý đặc biệt với bạn. Bạn có tể sở hữu nó với mức giá chỉ 1.475 USD

Nguồn: Bossluxury.vn

Tags:
0% Rating
Điểm: 0 / 5
0 Bình chọn
 
  

Tin tức liên quan

null

Đánh giá nhanh 5 siêu phẩm “grand complications” đến từ Patek Philippe

13/03/2019     huongbossluxury

Patek Philippe là nhà chế tác đồng hồ chú trọng vào các “complications” đẳng cấp để tạo ra đồng hồ khác biệt, đa năng cho người dùng. Họ có những “complications” danh tiếng và cả những siêu phẩm “grand complications” làm nên lịch sử!

null

Hublot vươn tới mặt trời với siêu phẩm lịch sử Spirit of Big Bang Yellow Sapphire 42 mm

10/03/2019     huongbossluxury

Tại sự kiện Geneva Days đầu năm, Hubot trình làng mẫu đồng hồ Spirit of Big Bang Yellow Sapphire- đồng hồ sapphire màu vàng đầu tiên trong lịch sử.

Top 10 mẫu đồng hồ xa xỉ được khao khát nhất năm 2018

07/03/2019     huongbossluxury

CHRONEXT, công ty thương mại điện tử hàng đầu về đồng hồ xa xỉ, công bố bảng xếp hạng 10 mẫu đồng hồ hàng đầu năm ngoái, dựa trên doanh số bán hàng của họ năm 2018. Trong bảng xếp hạng này, nhà Rolex khẳng định được vị trí đứng…

null

4 chiếc đồng hồ Patek Philippe thanh lịch thể hiện đẳng cấp xuyên thời gian và không gian

17/02/2019     huongbossluxury

Patek Philippe không chỉ nổi danh về những chiếc đồng hồ siêu phẩm mang tính năng chronograph cao cấp, lịch vạn niên,.. Patek Philippe còn là cái tên sở hữu những mẫu đồng hồ danh giá, thanh lịch để thể hiện đẳng cấp mỗi ngày cho giới mộ điệu

Richard Mille RM 07-03 Marshmallow - Quà tặng ngọt ngào cho mùa Valentine

14/02/2019     giangbossluxury

Đồng hồ là một trong những món quà tặng đẳng cấp mà chắc chắn Phái Đẹp nào cũng phải say mê trong mùa Valentine năm nay. Trong số các thương hiệu xa xỉ thì Richard Mille RM 07-03 Marshmallow chính là chiếc kẹo bông ngọt ngào nhất mà bạn có…

Đánh giá nhanh siêu phẩm đồng hồ Rolex Explorer I 214270 39mm

21/01/2019     giangbossluxury

Đơn giản nhưng đẳng cấp đó là những gì người ta nhận định về siêu phẩm đồng hồ Rolex Explorer I 214270 39mm. Giống như các cỗ máy đếm thời gian khác của dòng Explorer I, chiếc Rolex này sẽ khiến người sở hữu chúng phải hài lòng về mẫu…

Về chúng tôi

Kim Chỉ Nam: Boss Luxury sẽ là cầu nối, có thể thay bạn xin ý kiến để có thể kết nối, tạo những mối quan hệ với nhiều người đẳng cấp. Đừng ngại ngần bất cứ điều gì, hãy dành ra một khoảng thời gian quý báu để có thể cùng nhau uống một cốc café vào một buổi chiều cuối tuần đẹp trời. Sẽ đến lúc, bạn thấy rằng mình đã không đầu tư vô ích cho một mối quan hệ cần thiết, bạn thấy rằng mình lựa chọn Boss Luxury để kết nối quan hệ không phải là sự lựa chọn sai lầm.

Tầm NhìnBằng khát vọng tiên phong cùng sự tâm huyết chiến lược đầu tư – phát triển bền vững, Boss Luxury -  Khẳng Định Đẳng Cấp Thượng Lưu! phấn đấu trở thành tập đoàn kinh doanh hàng đầu đem những sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới dễ dàng tới tay khách hàng tại Việt Nam

Sứ Mệnh" Boss Luxury - Khẳng Định Đẳng Cấp Thượng Lưu đem lại sự Tự Tin, Quyến Rũ cho khách hàng bằng những sản phẩm thời thượng có thương hiệu đẳng cấp nhất thế giới "

Nhiệm Vụ: Tạo ra xu thế dùng đồ hiệu và thay đổi suy nghĩ, quan điểm từng người trong giới thượng lưu về tầm quan trọng và sự ảnh hưởng của những món đồ hiệu tới sự thành công của họ.

Hiểu chúng tôi hơn! Xem ngay!

CEO: Boss Luxury

CẢM NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG

Chị Thanh Vân - MC, Diễn viên truyền hình
Chị Giang Lee - Nữ hoàng doanh nhân 2017, CEO TMV Giang Lee Korea
Chị Bùi Thanh Hương - Nữ hoàng hoa hồng 2017, Chủ tịch Happy Women Global
Chị Quỳnh Phạm - Loyal Beauty & Rubi's Midu Việt Nam
Phản hồi khách hàng
Boss Luxury - Số 1 Đồ Xa Xỉ tại Việt Nam!