Vertu ngừng hoạt động vì Nokia?

Theo tờ Financial Times, Vertu, công ty con của Nokia, hoạt động độc lập ở Anh, chuyên sản xuất điện thoại di động đắt tiền nhất có thể sẽ được bán cho công ty cổ phần tư nhân Châu Âu Permira.

Trong thị trường điện thoại di động ngày càng được tiếp thị hoá, điện thoại Vertu là một điều kỳ quặc. Những chiếc điện thoại của hãng, được làm hoàn toàn thủ công từ vật liệu cao cấp - vật liệu titanium, kính thủy tinh sapphire và ngọc-ở Hampshire, Anh, có giá đắt hơn 5.000 bảng. Chiếc Cobra phiên bản giới hạn đã được bán với giá 350.000 đô la Mỹ vào năm 2006. Phiên bản Constellation có giá cạnh tranh hơn là 5.000 USD - vẫn đắt hơn iPhone 4S nhiều lần-và được bán cùng với những chiếc đồng hồ đắt tiền tại các cửa hàng như Los Angeles'Torneau.

Điện thoại Vertu

Nghịch lý là, với những số tiền này sẽ không giúp người dùng sở hữu một chiếc điện thoại công nghệ tốt nhất - trên thực tế, Vertu đã tung ra chiếc điện thoại màn hình cảm ứng đầu tiên của họ, chiếc Constellation T, vào tháng 10 năm 2011. Thậm chí nó vẫn sử dụng hệ điều hành Symbian huyền thoại của Nokia. Đối với một người đam mê, việc trả quá nhiều tiền vào công nghệ đằng sau lợi thế cạnh tranh dường như là một điều gì đó không thể giải thích được - nhưng đối với khách hàng tiêu dùng bình thường, việc sở hữu chiếc điện thoại Vertu đắt tiền là để thể hiện và phô trương sự giàu và đẳng cấp của mình.

Vertu cũng có truyền thống đi kèm với dịch vụ "concierge"- một ứng dụng và trung tâm dịch vụ trực tuyến tại Vương quốc Anh.

Dịch vụ độc quyền Vertu Concierge hiện được đánh giá là công cụ trợ giúp hàng đầu và có một không hai của Vertu, hoàn toàn độc lập, khác biệt, cung cấp trực tiếp cho điện thoại di động của khách hàng. Có thể nói, chính dịch vụ này làm phong phú cho phong cách sống sang trọng của người dùng.

Dịch vụ Vertu Concierge cung cấp chương trình hỗ trợ 24/24 mỗi ngày để người dùng có thể liên lạc với một nhóm quản lý phong cách sống chuyên nghiệp, nằm trong mạng lưới các trung tâm trên toàn thế giới, bao phủ hầu hết tất cả các múi giờ chính như Paris, London, New York, Milan, Thượng Hải, Dubai, Nga, San Francisco và Hong Kong.

Có một điểm tương đồng với Nokia, tháng 1 năm 2012, hãng đã công bố rằng nó đã sản xuất 1,5 tỉ chiếc điện thoại S40 giá tầm trung của họ trong một thập kỷ kể từ khi chiếc Nokia 7210 ra mắt. Đây cũng là một thương hiệu điện thoại lố bịch nhất. Tuy nhiên, khi tập trung nỗ lực vào thị trường điện thoại thông minh với dòng sản phẩm Lumia, việc mất đi phạm vi của Vertu dường như là một cách tốt để không chỉ tăng cước dòng tiền mặt của Nokia mà còn thể hiện cam kết mới đối với thị trường trung gian - Lumia qua Vertu, Windows Phone qua Symbian. So với doanh thu thuần 7,354 triệu euro của Q1 và dự kiến ​​chi phí tái cơ cấu của bộ phận di động là 900 triệu Euro thì những con số này không lớn.

Tuy nhiên, thị trường giữa những người chơi thể thao chuyên nghiệp và những gia đình buôn bán dầu mỏ giàu có có vẻ như đủ mạnh (mặc dù có tin đồn về doanh số bán hàng tại thị trường Nga vào tháng 9 năm 2011 giảm) để báo cáo về doanh số bán hàng là 200 triệu euro (khoảng 265 triệu đô la). Permira, người được đồn là sẽ mua công ty Vertu, đã sở hữu một số thương hiệu hạng sang - đặc biệt là Hugo Boss và Valentino - và có thể thấy khả năng mở rộng thương hiệu vượt ra khỏi thị trường mục tiêu hạn chế của những chiếc điện thoại sang trọng này.

Nguồn: Bossluxury.vn

 

Tags:
0% Rating
Điểm: 0 / 5
0 Bình chọn
 
  

Tin tức liên quan

Điện thoại Vertu dành cho nữ: Giúp các quý bà, quý cô khẳng định đẳng cấp

19/04/2018     thuynd

Được mệnh danh là điện thoại dành riêng cho giới thượng lưu và hội nhà giàu, các sản phẩm của Vertu sản xuất ra không chỉ dành cho những người đàn ông thành đạt mà còn phục vụ cả những quý bà sang trọng và những cô tiểu thư đài…

Điện thoại Vertu dùng hệ điều hành gì? Bí mật sau thương hiệu chỉ dành cho giới nhà giàu

19/04/2018     thuynd

Một số người quan niệm rằng, so với những chiếc smartphone hiện nay, điện thoại Vertu thua kém nhiều về mặt chức năng. Cũng có người không khỏi thắc mắc, điện thoại Vertu dùng hệ điều hành gì và có gì khác biệt mà lại sở hữu mức giá đắt…

Điện thoại Boss Luxury có tốt không? Review đánh giá từ khách hàng

18/04/2018     thuynd

Được giới báo chí đánh giá là địa chỉ “số 1 về các mặt hàng xa xỉ tại Việt Nam”, công ty Boss Luxury từ lâu đã nổi tiếng với vai trò phân phối các sản phẩm thuộc dòng điện thoại cao cấp Vertu. Nhưng trước sự nổi tiếng của…

Đánh giá đồng hồ Patek Philippe Chrono 7150 / 250R

12/04/2018     admin

Patek Philippe có một tinh thần để làm cho các biến chứng trông đẹp, ở mọi cấp độ. Với kinh nghiệm gần 180 năm dưới vành đai của mình, thương hiệu của tài năng để đảm bảo rằng bên ngoài của đồng hồ là đẹp như nội thất của nó là…

Đánh giá đồng hồ Patek Philippe Reference 5270

04/04/2018     admin

Chiếc đồng hồ chronograph lịch sử mới nhất, theo Reference 5270, đã được Patek Philippe giới thiệu vào năm 2011. Từ khi ra mắt, chúng ta đã thấy một số biến thể khác nhau. Tuy nhiên, một trong những mới nhất có thể chỉ là mong muốn nhất được nêu ra. Tại…

Đánh giá đồng hồ Rolex GMT-Master II 126711CHNT "Root Beer" mới của Rolex

27/03/2018     admin

Rolex cũng cho chúng tôi hai chiếc đồng hồ mới GMT-Master II với nắp đậy màu đen và nâu mà theo tôi, quan trọng và đáng tin hơn. Đây là bản báo cáo về Root GMT-Master II Reference 126711CHNR "Root Beer" mới của Rolex.

Về chúng tôi

Kim Chỉ Nam: Boss Luxury sẽ là cầu nối, có thể thay bạn xin ý kiến để có thể kết nối, tạo những mối quan hệ với nhiều người đẳng cấp. Đừng ngại ngần bất cứ điều gì, hãy dành ra một khoảng thời gian quý báu để có thể cùng nhau uống một cốc café vào một buổi chiều cuối tuần đẹp trời. Sẽ đến lúc, bạn thấy rằng mình đã không đầu tư vô ích cho một mối quan hệ cần thiết, bạn thấy rằng mình lựa chọn Boss Luxury để kết nối quan hệ không phải là sự lựa chọn sai lầm.

Tầm Nhìn: Bằng khát vọng tiên phong cùng sự tâm huyết chiến lược đầu tư – phát triển bền vững, Boss Luxury -  Số 1 Đồ Xa Xỉ tại Việt Nam! biến Việt Nam thành trung tâm đồ hiệu của Đông Nam Á.

Sứ Mệnh: Xây dựng thành công chuỗi sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp, nhân rộng số người sử dụng và đưa hình ảnh Việt Nam lên bản đồ Xa Xỉ của thế giới.

Nhiệm Vụ: Tạo ra xu thế chơi đồ hiệu và thay đổi suy nghĩ, quan điểm từng người trong giới thượng lưu về tầm quan trọng và sự ảnh hưởng của những món đồ hiệu tới sự thành công của họ.

CEO: Boss Luxury

CẢM NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG

CEO Nguyễn Tường An
CEO Nguyễn Tường An
CEO Dương Nguyễn
CEO Dương Nguyễn
CEO Cường Nguyễn
CEO Cường Nguyễn
CEO Cường Nguyễn
CEO Cường Nguyễn
Boss Luxury - Số 1 Đồ Xa Xỉ tại Việt Nam!